Sai lầm khiến du khách bị phạt nặng khi tới Đài Loan

Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) sau dịch tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần nhớ một số điều để tránh bị phạt nặng ngay khi vừa nhập cảnh.

Sai lầm khiến du khách bị phạt nặng khi tới Đài Loan-1Chú chó giống Beagle sẽ đảm nhiệm công việc đánh hơi những thực phẩm cấm tại sân bay. Ảnh: Anh Tú.

Sau khi nhập cảnh vào Đài Loan, bạn sẽ thấy nhiều biển báo ghi quy định về những đồ bị cấm mang, bao gồm các thực phẩm có thịt heo, gà, bò, rau củ quả, lá cây tươi... Những hộp mì có thịt bên trong cũng bị cấm. Mức phạt cho hành vi này lên đến một triệu TWD (khoảng 770 triệu đồng).

Trao đổi với Zing, một hướng dẫn viên của Vietravel cho biết thường xuyên phải nhắc nhở các đoàn khách Việt về vấn đề này. Các thực phẩm bị cấm trong danh sách đều là những đồ người Việt hay mang theo khi du lịch trong nước.


Sai lầm khiến du khách bị phạt nặng khi tới Đài Loan-2Ảnh chụp ở sân bay quốc tế Đào Viên. Ảnh: N.V.N.

"Có trường hợp con đi du học, mẹ lo lắng nên đêm trước khi đi lại nhét thêm ít đồ vào vali của con. Sang bên này, bạn đó mới ngớ người khi bị phạt nặng", một hướng dẫn viên bản địa kể chuyện.

Sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, du khách sẽ ra lấy hành lý ký gửi. Tại khu vực này, nhân viên an ninh sẽ dẫn theo một con chó đến ngửi hành lý ký gửi và cả đồ xách tay của du khách. Nếu không có đồ cấm, bạn sẽ được cho qua và rời khỏi sân bay.

Tại sân bay, du khách cũng được phát cho 4 bộ test nhanh Covid-19 để tự theo dõi sức khỏe trong thời gian lưu trú. Thực tế, du khách không bị kiểm soát hay được yêu cầu báo cáo kết quả test.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên tự ý thức giữ gìn sức khỏe và thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang (bắt buộc) hay rửa tay. Lúc này, số ca mắc Covid-19 mỗi ngày ở Đài Loan vẫn khá cao. Trong ngày 18/12, Đài Loan đã ghi nhận tới hơn 15.000 ca mắc mới.


Sai lầm khiến du khách bị phạt nặng khi tới Đài Loan-3Du khách đeo khẩu trang khi đi mua sắm ở khu phố đêm Ximending. Ảnh: Anh Tú.

Theo trải nghiệm thực tế của phóng viên, việc xin visa Đài Loan không quá khó khăn. Khi điền tờ khai, bạn sẽ được yêu cầu nộp bức ảnh khổ 4x6 cm. Cần lưu ý ảnh phải chụp trên nền phông trắng, thấy rõ 2 tai, tóc không che trán và mặt chiếm 80% khung hình, không đeo kính. Ảnh phải được chụp trong vòng 6 tháng và không trùng với ảnh hộ chiếu. Du khách cần chú ý một số chi tiết nhỏ này để không mất nhiều thời gian trong quá trình xin visa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sai-lam-khien-du-khach-bi-phat-nang-khi-toi-dai-loan-post1386427.html

du khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.