Sập chung cư tại Pháp, nhiều người bị chôn vùi

Hai tòa chung cư tại Marseille (Pháp) đổ sập vào đầu giờ sáng 9/4 (giờ địa phương) sau một tiếng nổ lớn, khiến ít nhất 10 người bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Sập chung cư tại Pháp, nhiều người bị chôn vùi-1Hiện trường vụ việc. Ảnh: AP.

Thông tin trên được Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin công bố, Reuters cho biết. Nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được làm rõ.

Sau khi hai tòa nhà đổ sập, một đám cháy đã bùng lên tại hiện trường, khiến công tác cứu nạn thêm phức tạp.

Giới chức Pháp ước tính có số người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát là 4-10 người. Bên cạnh đó, 5 người đã được đưa đến bệnh viện do gặp phải chấn thương nghiêm trọng, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Sáu người khác được điều trị sau khi bị choáng.

Người dân sống tại 30 tòa nhà trong khu vực đã phải sơ tán.

Bên cạnh hai tòa nhà đổ sập, một tòa nhà khác cũng bị sập một phần. Theo ông Darmanin, các tòa nhà trên chưa từng gặp phải vấn đề về cấu trúc.

“Chúng ta phải chuẩn bị cho tình huống thảm kịch này gây ra thương vong”, Thị trưởng Marseile Benoît Payan nói với báo giới tại hiện trường, AFP cho biết.

Khoảng 100 nhân viên cứu hỏa vẫn đang cố gắng dập tắt đám cháy. Do nhiệt độ cao, đội chó nghiệp vụ chưa thể tìm kiếm dưới đống đổ nát.

Theo lãnh đạo lực lượng cứu hỏa Marseille Lionel Mathieu, thời gian sẽ quyết định khả năng tìm kiếm những người sống sót dưới đống đổ nát.

Ông Gilles, một nhân chứng sống gần hiện trường, kể lại rằng bản thân nghe được tiếng động “rất lớn”.

“Tiếng động giống với một vụ nổ”, ông nói.

Trong khi đó, ông Christophe Mirmand, một quan chức địa phương, cho rằng tai nạn khí đốt “có thể là một khả năng”.

Năm 2018, hai tòa nhà tại Marseille cũng từng đổ sập, khiến 8 người thiệt mạng. Vụ việc gây ra tranh luận về chất lượng các công trình trong thành phố.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sap-chung-cu-tai-phap-nhieu-nguoi-bi-chon-vui-post1420270.html

chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.