Số phận “em bé trong tranh Tết” nổi tiếng: Là biểu tượng của hạnh phúc nhưng ra đi đau đớn năm 8 tuổi vì câu nói máu lạnh của mẹ

Đứa trẻ bụ bẫm, cười tươi rạng rỡ và hóm hỉnh từng được cả Trung Quốc yêu thích lại có một cuộc đời ngắn ngủi chỉ vỏn vẹn 8 năm.

Đặng Minh Hạ, sinh năm 2006 trong một gia đình nông thôn thuộc tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé này đã là một ngôi sao nhí nổi tiếng toàn quốc với biệt danh thú vị là "em bé trong tranh Tết". Nhờ ngoại hình bụ bẫm, đáng yêu, đầy "phúc khí", Đặng Minh Hạ xuất hiện trong biết bao bộ ảnh mẫu chụp tranh Tết và là nghệ sĩ biểu diễn hí kịch tài năng.

Ngay từ nhỏ, Đặng Minh Hạ đã thể hiện tố chất nghệ thuật. Vì có ông nội là nhạc công, cậu bé được ông dạy đàn hát từ rất sớm và đem đi biểu diễn từ năm mới 3 tuổi. Năm 4 tuổi, cậu được nhận vào 1 trường học chuyên bồi dưỡng tài năng trẻ ở trên thành phố và xa gia đình từ ấy. Bố mẹ Đặng Minh Hạ ấp ủ ước mơ biến con trai thành một ngôi sao nhí để cả nhà có thể đổi đời.

Số phận em bé trong tranh Tết” nổi tiếng: Là biểu tượng của hạnh phúc nhưng ra đi đau đớn năm 8 tuổi vì câu nói máu lạnh của mẹ-1Số phận em bé trong tranh Tết” nổi tiếng: Là biểu tượng của hạnh phúc nhưng ra đi đau đớn năm 8 tuổi vì câu nói máu lạnh của mẹ-2
Cậu bé Đặng Minh Hạ bụ bẫm, đáng yêu và hát hí kịch siêu hay từ năm 3 tuổi

Mong ước tưởng hão huyền đó đã trở thành sự thật vào năm 2012, đứa trẻ 6 tuổi may mắn được chọn biểu diễn trên chương trình Xuân Vãn của đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV. Đây là chương trình tối giao thừa quan trọng nhất thu hút toàn quốc theo dõi. Với màn biểu diễn xuất sắc và ngoại hình dễ thương, cách nói chuyện vô tư dí dỏm, Đặng Minh Hạ đã chinh phục khán giả và nhanh chóng được quan tâm, săn đón. Sang năm sau, cậu bé tiếp tục được mời lên Xuân vãn và còn xuất hiện cùng em gái mình.

Số phận em bé trong tranh Tết” nổi tiếng: Là biểu tượng của hạnh phúc nhưng ra đi đau đớn năm 8 tuổi vì câu nói máu lạnh của mẹ-3Số phận em bé trong tranh Tết” nổi tiếng: Là biểu tượng của hạnh phúc nhưng ra đi đau đớn năm 8 tuổi vì câu nói máu lạnh của mẹ-4
2 anh em Đặng Minh Hạ vinh dự xuất hiện trên Xuân vãn

Khi những đứa trẻ đồng tuổi mới bắt đầu cắp sách đến trường, Đặng Minh Hạ đã có một cuộc sống rất khác. Cậu bé đi biểu diễn ở muôn nơi, liên tiếp nhận được lời mời quảng cáo, xuất hiện trên các show truyền hình và có được thu nhập khủng đến người lớn cũng phải ngưỡng mộ.

Sự nổi tiếng của Đặng Minh Hạ đã giúp cả gia đình em đổi đời, có được cuộc sống sung túc hơn hẳn trước đây. Bố mẹ cậu bé bỏ hết mọi công việc để trở thành quản lý của con. Trước những hợp đồng và khoản cát xê béo bở, bố mẹ "em bé trong tranh Tết" đều nhận lời hết. Ngày nào đứa trẻ 6 tuổi cũng vật lộn với lịch trình dày đặc, chỉ có biểu diễn và tập luyện. Dẫu vậy, Đặng Minh Hạ dù còn rất nhỏ nhưng không than vãn và vẫn hoàn thành tốt mọi công việc.

Số phận em bé trong tranh Tết” nổi tiếng: Là biểu tượng của hạnh phúc nhưng ra đi đau đớn năm 8 tuổi vì câu nói máu lạnh của mẹ-5Sao nhí xuất hiện trên show truyền hình với bố mẹ

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Với cường độ làm việc như vậy, sức khỏe Đặng Minh Hạ ngày càng giảm sút không phanh. Chỉ 1 năm sau khi nổi tiếng, cậu bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính dòng tủy. Cậu được các bác sĩ tận tình chữa trị nhưng yêu cầu phải tập trung tịnh dưỡng khoảng 3 năm.

Ban đầu, bố mẹ Đặng Minh Hạ chăm sóc chu đáo cho con trai. Thế nhưng khi tiền trong nhà dần cạn kiệt, họ bắt đầu tiếp tục nhận lời mời biểu diễn. Mỗi khi nói chuyện với đối tác, mẹ cậu bé luôn miệng lặp lại một câu nói bình thản rằng: "Không sao đâu, thằng bé vẫn tiếp tục biểu diễn được".

Số phận em bé trong tranh Tết” nổi tiếng: Là biểu tượng của hạnh phúc nhưng ra đi đau đớn năm 8 tuổi vì câu nói máu lạnh của mẹ-6Ở trong bệnh viện, cậu bé vẫn nở nụ cười tươi ngây thơ

Vậy là bất chấp bệnh tình, "em bé trong tranh Tết" lại tiếp tục phải lao vào guồng quay làm việc vất vả. Khán giả chẳng hề biết được đằng sau nụ cười tươi rạng rỡ, gương mặt hạnh phúc của em là sự mệt mỏi, kiệt sức đến nhường nào. Có nhiều lúc, em phải chạy thẳng từ bệnh viện sau buổi hóa trị đau đớn để đi biểu diễn.

Số phận em bé trong tranh Tết” nổi tiếng: Là biểu tượng của hạnh phúc nhưng ra đi đau đớn năm 8 tuổi vì câu nói máu lạnh của mẹ-7Số phận em bé trong tranh Tết” nổi tiếng: Là biểu tượng của hạnh phúc nhưng ra đi đau đớn năm 8 tuổi vì câu nói máu lạnh của mẹ-8Đặng Minh Hạ bị coi như công cụ kiếm tiền của bố mẹ

Cuối cùng, vào năm 2015, sức khỏe Đặng Minh Hạ không thể trụ vững được nữa, cậu bé ra đi vĩnh viễn khi chưa đầy 8 tuổi. Tin tức đột ngột về cái chết của em khiến dư luận Trung Quốc vô cùng sốc. Rất nhiều người lên tiếng chỉ trích chính bố mẹ của đứa trẻ đáng thương đã bóc lột lao động con mình, gián tiếp gây ra cái chết của Đặng Minh Hạ. Nếu được điều trị tập trung một cách tích cực hơn và nghe theo lời bác sĩ, chưa chắc cậu bé đã phải ra đi như thế.

Số phận em bé trong tranh Tết” nổi tiếng: Là biểu tượng của hạnh phúc nhưng ra đi đau đớn năm 8 tuổi vì câu nói máu lạnh của mẹ-9
"Em bé trong tranh Tết" được mọi người quý mến mãi mãi 8 tuổi

Bi kịch của Đặng Minh Hạ đã trở thành một bài học cho người lớn. Trong cuộc sống vô cùng ngắn ngủi của mình, em không được vui chơi như những đứa trẻ cùng trang lứa mà chỉ liên tục lao động. Ngôi sao nhí có vẻ ngoài vui vẻ, đem lại niềm vui, tiếng cười cho bao người đã đánh mất tuổi thơ và cả mạng sống vì lòng tham của người lớn.

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/so-phan-em-be-trong-tranh-tet-noi-tieng-la-bieu-tuong-cua-hanh-phuc-nhung-ra-di-dau-don-nam-8-tuoi-tat-ca-chi-vi-mot-cau-noi-mau-lanh-cua-me-16122030201260035.htm

sao nhí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.