Số phận long đong của vợ con "ông trùm" Escobar

Sau ngày "ông trùm" Escobar bị cảnh sát tiêu diệt, bà Victoria Henao (vợ Escobar) và hai con thực sự rơi vào khủng hoảng.

>> Kỳ 17: Escobar đền tội

>> Kỳ 16: Trốn chạy đòn thù

>> Kỳ 15: Giăng lưới vây bắt Escobar

>> Kỳ 14: Biến mất trước mắt quan chức chính phủ

>> Kỳ 13: Cú lừa ngoạn mục của Escobar

>> Kỳ 12: Escobar qua mặt chính phủ Côlômbia

>> Kỳ 11: Đế vương không ngai trong tù

>> Kỳ 10: Trùm ma túy Escobar ra đầu thú

>> Kỳ 9: Bước ngoặt kỳ lạ

>> Kỳ 8: Trả thù đẫm máu

>> Kỳ 7: Cartel de Medellin lọt lưới

>> Kỳ 6: Chơi với lửa

>> Kỳ 5: Báo chí cũng rơi vào tầm ngắm

>> Kỳ 4: Ra tay tàn độc

>> Kỳ 3: Bắn "đạn bọc đường" mua chuộc quan chức

>> Kỳ 2: Trải tiền lót quan hệ

>> Kỳ 1: Chuyện đời bất hảo của trùm ma túy Escobar

Toàn bộ tài sản của gai đình bị chính phủ tịch thu, các tài khoản ngân hàng, kể cả của vợ con Escobar, đều bị đóng băng. Cuộc sống của họ càng trở nên nghẹt thở hơn khi luôn phải nằm dưới sự bảo hộ của cảnh sát bởi vì các băng nhóm địch thủ của Escobar vẫn chưa nguôi ý định trả thù cho dù thủ lĩnh của Cartel Medelin đã nằm dưới ba tấc đất.

Trước những mối đe dọa luôn thường trực, bà Henao quyết định đưa hai con tới các đại sứ quán nước ngoài ở Bôgôta với hy vọng xin được ra nước ngoài tị nạn, tuy nhiên khi biết danh tính thì không một nước nào chấp nhận lời thỉnh cầu của họ. Trong thời điểm bi quan đó, bất ngờ một ánh sáng lóe lên với bà Henao khi tình cờ gặp lại một luật sư đã từng có thời gian cộng tác với gia đình bà.

Khi biết được tình cảnh bi đát của gia đình, vị luật sư đã gợi ý cả ba mẹ con bà Henao nên thay đổi danh tính và ông ta hứa giúp đỡ làm các thủ tục pháp lý. Quá vui mừng trước lời mách nước, ngay lập tức bà Henao và vị luật sư tốt bụng soạn thảo mọi giấy tờ cần thiết để nộp cho các cơ quan chức năng Côlômbia.

Sau một thời gian xem xét, Viện Kiểm sát Tối cao Côlômbia cũng đồng tình với quan điểm cho rằng cơ quan chức năng nước này không thể mãi bảo vệ cho gia đình Escobar và họ (vợ con Escobar) cũng không thể sống mãi quanh 4 bức tường cho dù có được bảo vệ tốt đến đâu. Chính vì vậy, đến tháng 11/1994, cả ba mẹ con bà Henao được chấp nhận cho thay đổi danh tính. Từ đó bà Victoria Henao mang tên Isabel Santos, Juan Pablo Escobar được đổi là Sebastian Marroquin Santos và Manuela Escobar trở thành Juana Marroquin Santos.

Giữa tháng 11/1994, ba mẹ con bà Santos khăn gói rời Côlômbia tới sinh sống ở Môdămbích nhưng chỉ một tháng sau đó do không cảm thấy thoải mái ở một đất nước xa lạ về tập quán văn hóa, bà Santos lại quyết định chọn Áchentina là nơi để làm lại cuộc đời, bởi vì theo như bà Henao, "đó là nơi mà gia đình không bị những rào cản văn hóa và ngôn ngữ cản ước muốn hòa nhập vào cộng đồng và thực sự có thể thoát khỏi những ngày tháng trốn chạy, cuộc sống cô lập mà chúng tôi đã từng chịu đựng trong quá khứ".

Cuộc sống mới của ba mẹ con bà Santos trôi đi một cách thầm lặng trong những năm sau đó, Sebastian theo học ngành kiến trúc và trở thành một cử nhân thiết kế công nghiệp, trong khi Juana thì học về quan hệ quần chúng. Dường như họ đang cố quên đi những ký ức đau buồn về những tội ác mà người chồng, người cha của họ đã gây ra. Tuy nhiên, trong sâu thẳm thì Escobar, dù ông ta phải trả giá cho những gì đã làm, vẫn luôn là một người trong gia đình.

Trong căn hộ nhỏ của mẹ con bà Santos ở Buênốt Airét, họ vẫn lưu giữ rất nhiều cuốn album ảnh của cả gia đình, thỉnh thoảng cả nhà vẫn nói chuyện với nhau về người cha quá cố, nhưng tất nhiên chỉ là những gì Escobar đã làm trong nội bộ gia đình. Bà Santos nói rằng: "Những chuyện ngoài xã hội mà Escobar đã làm trong quá khứ không bao giờ được chúng tôi nhắc đến, những tội ác của ông ấy khiến chúng tôi đau khổ đến tận bây giờ, lương tâm của chúng tôi vẫn luôn bị cắn rứt".

Tưởng rằng mọi chuyện sẽ trôi đi êm ả với gia đình bà Santos sau khi chuyển tới sinh sống ở Áchentina nhưng cuộc đời không ai đoán được chữ ngờ. Tháng 11/1999, bà Santos và Sebastian bị pháp luật Áchentina sờ gáy với cáo buộc rửa tiền và sử dụng giấy tờ giả. Bà Santos bị tống giam trong 18 tháng, trong khi Sebastian cũng phải ngồi "bóc lịch" 45 ngày.

Hoàn toàn bất ngờ trước tai họa xảy ra với mẹ và anh trai, Juana quyết định thuê luật sư tìm hiểu vụ việc để tiến hành đấu tranh pháp lý. Hóa ra, một tay kế toán từng có liên quan tới Escobar biết được việc gia đình "ông trùm" thay tên đổi họ để tới sinh sống ở Áchentina, đã bí mật thu thập tài liệu với ý định tống tiền gia đình bà Santos ( việc này chỉ có Sebastian biết nhưng quá tin vào những giấy tờ hợp pháp của cả nhà nên anh đã từ chối thương lượng với tay kế toán này).

Tức giận vì yêu cầu không được chấp nhận, tay kế toán tham lam này đã tố cáo với cơ quan chức năng Áchentina rằng gia đình bà Santos chính là vợ con của trùm ma túy Escobar. Sự việc đã gây ồn ào dư luận Áchentina trong một thời gian dài cho tới khi các luật sư của gia đình do Juana thuê đã chứng minh được rằng việc thay đổi danh tính của ba mẹ con bà Santos được sự chấp thuận của Viện Kiểm sát Tối cao Côlômbia và những tài khoản ngân hàng hiện nay của họ không liên quan gì tới những đồng tiền "nhuốm máu" trước đây của thủ lĩnh Cartel de Medellin.

Việc danh tính thực của ba mẹ con bà Santos bị tiết lộ khiến cho cuộc sống thầm lặng của họ bắt đầu bị đảo lộn. Báo chí bắt đầu tìm đến họ và từ đó nhiều chi tiết về cuộc đời bất hảo của một trong những tên trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới bắt đầu được tiết lộ. Mới đây nhất, nhà làm phim nổi tiếng người Áchentina Nicolas Entel đã thuyết phục được Sebastian tham gia vào bộ phim tài liệu nói về cuộc đời của trùm ma túy Escobar với nhan đề "Pecados de mi padre-Những tội lỗi của cha tôi".

Trong phim đó, Sebastian đã dũng cảm đưa ra lời xin lỗi những nạn nhân của bố mình và khẳng định "những gì tôi làm chỉ với mong muốn tìm được sự cảm thông của những ai từng là nạn nhân của bạo lực tại Côlômbia nói riêng và Mỹ Latinh nói chung. (Còn nữa)

Theo Nhật Minh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.