SỐC: Nhìn vào những con “tàu ma” chở người muốn thoát khỏi địa ngục trần gian

Từng hàng người được lùa vào những con tàu chở hàng hóa rỉ sét như đàn gia súc. Họ là những người di cư tuyệt vọng, cố thoát khỏi những địa ngục trần gian Syria, và rồi bị bỏ rơi, trôi dạt trên biển. Họ đối mặt với cái chết một cách bất lực.

Từng hàng người được lùa vào những con tàu chở hàng hóa rỉ sét như đàn gia súc. Họ là những người di cư tuyệt vọng, cố thoát khỏi những địa ngục trần gian Syria, và rồi bị bỏ rơi, trôi dạt trên biển. Họ đối mặt với cái chết một cách bất lực.

Dòng người di cư từ Syria vẫn ào ạt đổ sang Châu Âu qua những con "tàu ma" nhằm thoát khỏi cuộc nội chiến ở Syria.

   Bức ảnh nổi bật trong seri mà Mail Online đăng tải hôm nay (5.1) là con tàu vận tải hàng hóa Blue Sky M. Tới 796 con người được nhồi nhét trong hầm tàu rỉ sét, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Bức ảnh do một người Syria 35 tuổi chụp. Người đàn ông này tuyên bố đã phải trả gần 11.000 bảng Anh (hơn 17.000 USD) cho mình và người vợ đang mang thai để thực hiện cuộc hành trình này.

Trên một con "tàu ma" thứ hai, các cơ quan chức năng phát hiện 359 người đói khát, run cầm cập trên một tàu chở hàng có tuổi thọ trên 50 tuổi được gọi là Ezadeen, hồi đầu tuần này.

Con tàu nát Blue Sky M nhồi nhét tới 796 người.

Không có chỗ để ngồi, chứ đừng nói đến ngả lưng để ngủ, những người di cư buộc phải chen chân giữa các song sắt- được thiết kế để nhốt gia súc, cừu- và túm tụm lại với nhau trong những chỗ bẩn thỉu như vậy.

Trong số đó, có 54 phụ nữ, một vài phụ nữ đang mang thai, và 74 trẻ em, đã phải chịu đựng 10 ngày khốn khổ trên con tàu cũ nát này, trước khi họ được giải cứu vào đêm 2.1.

Người di cư, gồm cả phụ nữ và trẻ em, bị nhồi nhét và đói khát, lạnh trên con tàu Blue Sky M. 

Các hành khách khốn khổ này đã cạn kiệt lương thực, thực phẩm, nước uống và kiệt sức khi cuộc hành trình sang ngày thứ năm. Những kẻ buôn người này dường như nhốt họ vào con tàu nát và đã trốn thoát sau đó trên một chiếc thuyền cứu sinh.

Cảnh sát tin rằng những kẻ buôn người kiếm được gần 2 triệu bảng Anh từ "lớp người khá giả" di cư bất hợp pháp - những người chi trả từ 2.000-5.000 bảng Anh để có được một chỗ trên con tàu nát đầy hiểm nguy.

Con tàu Blue Sky M cập cảng Gallipoli, miền nam nước Ý đúng đêm Giao thừa 31.12.

Chiến thuật của những kẻ buôn người là nhồi chặt người lên tàu, rồi vờ trực chỉ nước Ý thẳng tiến, song lại bí mật rời bỏ con tàu và mặc kệ cho các lực lượng bảo vệ bờ biển phát hiện và xử lý.

Các băng nhóm buôn người này mua những con tàu rỉ sét chỉ với giá khoảng 100.000 bảng Anh trước khi nhồi hàng trăm người di cư muốn thoát khỏi địa ngục trần gian.

Tàu chở hàng Ezadeen chở 450 người di cư, trong đó có cả phụ nữ mang thai và trẻ em.

Khi các con "tàu ma" này được kéo về cảng ở Ý, những người di cư sẽ được đưa đến các trung tâm di trú và đánh giá xem liệu yêu cầu xin tị nạn của họ có hợp lệ không.

Năm ngoái, ước tính gần 3.500 người tị nạn đã thiệt mạng khi cố băng qua biển Địa Trung Hải, trong khi 200.000 người được giải cứu. Tuy nhiên, dòng người di cư từ Syria vẫn ào ạt đổ sang Châu Âu qua con đường này nhằm thoát khỏi cuộc nội chiến ở Syria.

Những người di cư bị nhồi vào khu chuồng trại chăn nuôi hoặc chen chúc cùng hàng hóa trên tàu Ezadeen.

Theo Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.