Sự cố mỏ than, 16 người mất tích

Chủ mỏ than Tân Kiều, Quý Châu, Trung Quốc ngày 19-6 đã bị cơ quan chức năng bắt giữ do giấu giếm sự cố tràn nước xảy ra trước đó 2 ngày làm 16 công nhân bị kẹt dưới giếng than, khiến công việc cứu hộ và khắc phục tai nạn chậm trễ.

Sự cố xảy ra lúc 16h ngày 17-6 ở thôn Tân Dân, huyện Tình Long, Quý Châu, theo ước tính có khoảng 1.000-3.000 m3 nước đã tràn vào giếng than nơi đang có 30 công nhân làm việc. Để giấu giếm tình hình sự cố, chủ mỏ Lỗ Vạn đã hủy danh sách các công nhân bị kẹt dưới giếng, tới tận 5h sáng 18-6 mới báo cáo lên trên và khi lực lượng cứu hộ được điều tới nơi, đã lỡ mất 18 tiếng.

Công tác cứu hộ được triển khai

Hiện các nhân viên cứu hộ đã xác định được có ít nhất 16 người bị kẹt dưới giếng than chưa rõ sống chết, trong khi đường xuống giếng rất hẹp và khúc khuỷu, việc thông khí hết sức khó khăn. Tới 13h ngày hôm qua, 7 máy bơm với công suất lớn nhất là 180kw mới được đưa xuống giếng và bắt đầu hút nước ra.

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được đẩy nhanh tiến độ.

Theo Hạ Liên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.