Tá hỏa vì tiền điện tăng gấp chục lần, người đàn ông kiểm tra công tơ phát hiện đường dây bất thường, cảnh sát đến mới "vạch trần thủ phạm"

Ông Hoàng suy nghĩ một lúc rồi cùng vợ chạy đến đồng hồ đo điện của nhà mình. Con số trên công tơ khiến ông rùng mình.

"Con trai, về mà xem! Đồng hồ điện nhà chúng ta bị gì rồi, một tháng dùng hơn 9.000 số điện?".

Hoàng Lập đang làm việc thì bỗng chốc hoang mang khi nhận được cuộc gọi của bố.

Anh không thể hiểu làm sao hai vợ chồng già ngay cả nắng nóng cũng không bật điều hòa này có thể dùng điện gần 10.000 kWh/tháng?

Tá hỏa vì tiền điện tăng gấp chục lần, người đàn ông kiểm tra công tơ phát hiện đường dây bất thường, cảnh sát đến mới vạch trần thủ phạm-1
Ông Hoàng

Con số bất thường trên đồng hồ điện

Gần đây, ông Hoàng từ Hồ Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) lòng đau như cắt vì hóa đơn tiền điện tăng vọt đến chóng mặt, nhiều hơn tháng trước gấp chục lần.

Ngày thường ông thường đi làm xa, chỉ có vợ ở nhà một mình. Do đó, ban đầu, ông Hoàng nghi ngờ bà Ngô, cũng là vợ của ông, đã xài điện phung phí.

"Hàng ngày bà ở nhà làm gì? Tại sao lần nào cũng phải trả tiền điện cao như vậy?", ông Hoàng bức xúc truy hỏi vợ.

Bà Ngô nghe vậy chỉ biết trợn tròn mắt, nói: "Ở nhà tôi còn không bật điều hòa, vậy thì dùng được bao nhiêu?".

Bà Ngô dừng công việc nhà đang làm dở dang, tiến lại gần hỏi: "Hay là ông đã xài tiền riêng, thâm hụt tiền nên giờ bày chuyện đổ lỗi cho tôi đúng không?".

Ông Hoàng câm nín, giơ hóa đơn tiền điện ra cho vợ xem. Bà Ngô nhìn con số mà không thể tin vào mắt mình: “Tôi chỉ bật đèn để nấu ăn thôi, làm sao tốn nhiều điện thế?”.

Nhìn thấy phản ứng của vợ, ông Hoàng cũng nhận ra có điều gì đó không ổn.

Tá hỏa vì tiền điện tăng gấp chục lần, người đàn ông kiểm tra công tơ phát hiện đường dây bất thường, cảnh sát đến mới vạch trần thủ phạm-2

Bà Ngô luôn sống tiết kiệm bao năm nay, ngay cả một chai nước suối cũng không muốn mua ở ngoài chứ đừng nói dùng điện phung phí ở nhà. Ông Ngô hiểu rõ điều này hơn ai hết.

Vậy hóa đơn tiền điện đắt đỏ này đến từ đâu?

Ông Hoàng suy nghĩ một lúc rồi cùng vợ chạy đến đồng hồ đo điện của nhà mình, chuẩn bị kiểm tra số liệu mới nhất. Con số trên công tơ khiến ông rùng mình, suýt chút nữa ngã quỵ:

Trong tháng qua, nhà ông Hoàng đã xài hơn 9.000 kWh, một con số không thể tin được.

Không chỉ vậy, những sợi dây điện ban đầu được sắp xếp theo thứ tự có thêm một sợi dây mới. Ông Hoàng ngay lập tức nhận ra rằng có lẽ thợ điện đã sơ suất, làm cho đồng hồ điện của nhà ông đấu dây với nơi nào đó.

Tá hỏa vì tiền điện tăng gấp chục lần, người đàn ông kiểm tra công tơ phát hiện đường dây bất thường, cảnh sát đến mới vạch trần thủ phạm-3Tá hỏa vì tiền điện tăng gấp chục lần, người đàn ông kiểm tra công tơ phát hiện đường dây bất thường, cảnh sát đến mới vạch trần thủ phạm-4Tá hỏa vì tiền điện tăng gấp chục lần, người đàn ông kiểm tra công tơ phát hiện đường dây bất thường, cảnh sát đến mới vạch trần thủ phạm-5

Sự thật về đường dây điện lạ

Ông Hoàng cầm chiếc kiềm trong tay, sau nhiều lần cân nhắc, cuối cùng cắt bỏ phần dây thừa.

Sau đó, vốn có chút hiểu biết về pháp luật, ông Hoàng đã gọi điện thoại cho con trai: "Con trai, về nhìn xem, bố sắp không thể đóng tiền điện nổi nữa rồi!".

Hoàng Lập xin nghỉ phép gấp để về nhà càng sớm càng tốt. Cùng lúc đó, tại ngã tư gần nhà ông Hoàng, một cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ cũng tỏ ra khó hiểu: Đèn giao thông lẽ ra đang hoạt động bình thường bỗng nhấp nháy hai lần rồi tắt hẳn!

Do phương tiện qua lại đông, giao lộ lại thiếu hiệu lệnh đèn giao thông nên phải cắt cử nhiều cảnh sát đến giữ trật tự. Chưa đầy mười phút, một ngã tư đường đã loạn xà ngầu, xe cộ nhích từng chút một.

Tá hỏa vì tiền điện tăng gấp chục lần, người đàn ông kiểm tra công tơ phát hiện đường dây bất thường, cảnh sát đến mới vạch trần thủ phạm-6
Trước khi tình hình trở nên thậm tệ hơn, cảnh sát giao thông đã phải liên lạc với các nhân viên gần đó để yêu cầu hỗ trợ.

Khi trở về nhà, Hoàng Lập vô cùng ngạc nhiên khi thấy con số trên đồng hồ điện, nên đã lập tức gọi 110 để được trợ giúp khẩn cấp.

Sau vài phút, cảnh sát đến hiện trường và nghiên cứu kỹ lưỡng đồng hồ điện của nhà ông Hoàng, và cuối cùng phát hiện ra rằng người lắp đặt đã vô tình nối dây đèn giao thông ở ngã tư.

Thế nhưng hiện tại, một khi nối lại dây điện vào công tơ thì tiền điện nhà ông Hoàng tăng vọt đáng báo động, mà nếu không nối dây thì giao thông tại ngã tư sẽ trở nên hỗn loạn không lối thoát. Cả cảnh sát và gia đình ông Hoàng nhất thời không tìm được cách giải quyết ổn thỏa.

Tá hỏa vì tiền điện tăng gấp chục lần, người đàn ông kiểm tra công tơ phát hiện đường dây bất thường, cảnh sát đến mới vạch trần thủ phạm-7
Anh Hoàng Lập chỉ cho phóng viên cột đèn giao thông ở ngã tư đã đấu dây điện vào công tơ nhà mình

Lúc này, Hoàng Lập gọi cho thị trưởng và liên lạc với người phụ trách sở xây dựng đô thị.

Người giám sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và tiến hành xử lý, đồng thời cũng đấu lại đường dây cột đèn giao thông ở ngã tư để phương tiện lưu thông bình thường.

Tuy nhiên, xem xét diễn biến của tình hình, sở xây dựng đô thị tuyên bố sẵn sàng bồi thường tiền điện cho ông Hoàng, nhưng số tiền cụ thể vẫn cần thương lượng thêm.

Theo phunuso.baophunuthudo.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/xa-hoi/ta-hoa-vi-tien-dien-tang-gap-chuc-lan-nguoi-dan-ong-kiem-tra-cong-to-phat-hien-duong-day-bat-thuong-canh-sat-den-moi-vach-tran-thu-pham-c71a27760.html

hóa đơn tiền điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.