Thảm án: Thiếu nữ bị gia đình đánh đập tới chết, lý do đằng sau khiến ai cũng phẫn nộ vì quá nhẫn tâm

Cô bé bị đánh tới chết chỉ vì một lý do hết sức đơn giản, cho thấy sự định kiến đối với phụ nữ tại Ấn Độ nghiêm trọng đến mức nào.

Mới đây tại Ấn Độ đã xảy ra một sự việc thương tâm. Theo đó, một thiếu nữ đã bị đánh tới chết bởi chính gia đình của mình, và nguyên nhân đằng sau thực sự gây phẫn nộ.

Cụ thể trang tin địa phương của Ấn Độ 9News đưa tin, thiếu nữ tên Neha Paswan đã bị gia đình đánh rất tàn bạo chỉ vì cô bé muốn mặc quần jeans. Sau khi gây án, một số thành viên trong gia đình còn tìm cách vứt xác cô bé xuống sông. Tuy nhiên, thi thể Neha mắc vào một rào chắn và khiến cảnh sát tiến hành điều tra.

Thảm án: Thiếu nữ bị gia đình đánh đập tới chết, lý do đằng sau khiến ai cũng phẫn nộ vì quá nhẫn tâm-1Nạn nhân Neha Paswan (Ảnh: BBC News)

Ở thời điểm hiện tại, cảnh sát đã tiến hành đưa vụ việc lên tòa án, khởi tố vụ án giết người và phá hoại chứng cứ nhắm đến 10 người - bao gồm ông, bác, dì và anh chị em của nạn nhân.

Theo thông tin cảnh sát đưa ra, câu chuyện xảy ra tại làng Savrẹi Kharg của Ấn Độ, một trong những khu vực nghèo nhất của bang Uttar Pradesh. Gia đình nạn nhân đã xảy ra một cuộc tranh cãi về quần áo của Neha. Và khi cô bé khăng khăng đòi mặc quần jeans, người nhà cô đã tấn công. Biên bản khám nghiệm tử thi cho thấy Neha bị nhiều vết thương nặng ở vùng đầu.

"Con bé đã tuân thủ nghi thức nhịn ăn theo phong tục suốt cả ngày. Đến buổi tối, Neha mặc quần jeans và áo sơ-mi để tiến hành cầu nguyện. Ông bà phản đối trang phục này, nhưng con bé khăng khăng nói rằng quần jeans tạo ra để mặc và sẽ mặc nó," - Shakuntala Devi Paswan, mẹ của nạn nhân cho biết.

Cuộc tranh cãi sớm vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Neha bị đánh đến bất tỉnh. Các thành viên trong gia đình sau đó gọi một chiếc xe kéo, bảo rằng để đưa Neha đến bệnh viện.

"Họ không cho tôi đi cùng, nên tôi gọi cho một vài họ hàng đến bệnh viện quận để tìm con bé, nhưng không thấy."

Chiếc xe dừng lại ở bên một con cầu, và lái xe tìm cách đẩy thi thể Neha xuống sông Gandak. Tuy nhiên, thi thể cô bị mắc lại ở rào chắn. Cảnh sát xuất hiện theo thông báo của người dân, và hiện cả người kéo xe cũng đang bị truy tố.

Mẹ của nạn nhân chia sẻ, các thành viên trong gia đình ngày càng có nhiều mâu thuẫn với Neha kể từ khi cô bé liên tục mặc những trang phục không phải truyền thống của Ấn Độ. Cô bé thích mặc quần áo hiện đại hơn.

Thảm án: Thiếu nữ bị gia đình đánh đập tới chết, lý do đằng sau khiến ai cũng phẫn nộ vì quá nhẫn tâm-2Tuần hành phản đối áp đặt trang phục cho phụ nữ tại Ấn Độ

Vụ việc xảy ra đã khiến dư luận cảm thấy phẫn nộ, nhất là trong bối cảnh những năm gần đây bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái tại Ấn Độ đã trở thành chủ đề nóng trong các cuộc tuần hành và tranh luận của cộng đồng.

Theo PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tham-an-thieu-nu-bi-gia-dinh-danh-dap-toi-chet-ly-do-dang-sau-khien-ai-cung-phan-no-vi-qua-nhan-tam-162212807144227335.htm

bạo lực gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.