Thanh niên đòi thiêu sống y tá vì cho rằng mẹ mình chết là do lỗi của bệnh viện

Thanh niên đòi thiêu sống y tá vì cho rằng mẹ mình chết là do lỗi của bệnh viện

Thanh niên đòi thiêu sống y tá vì cho rằng mẹ mình chết là do lỗi của bệnh viện.

Một người đàn ông tại Trung Quốc vừa bị bắt giữ vì hành vi dội xăng vào y tá trong bệnh viện và có ý định thiêu sống cô gái sau cái chết của mẹ mình.

Sự việc xảy ra ngày 14/3 tại Bệnh viện Trung ương Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Hai người đi cùng nhau trong thang máy thì bất ngờ Li Ming, nữ y tá, bị người đàn ông tấn công. Ông dội xăng vào người nữ y tá.

Người đàn ông họ Da này đã bị khống chế khi thang máy đến tầng 3. 
 
Ông Da bị bắt khi định thiêu sống nữ y tá Li Ming.

Khai nhận với cảnh sát, Da cho biết mình lên kế hoạch tấn công người trong bệnh viện sau cái chết mẹ mình. Mẹ Da đã tự tử tháng trước trong khi đang điều trị nhồi máu não tại bệnh viện.

Vào ngày xảy ra vụ tấn công, Da theo y tá Li vào thang máy, kéo tóc ấn cô xuống sàn. Sau đó, hắn dội xăng, đe dọa sẽ thiêu nữ y tá và đốt cả bệnh viện.

Khi thang máy mở ra, một số y tá đã ngăn cản Da, giải cứu Li Ming, đồng thời giật lại bình xăng. Wang Fang, đồng nghiệp Li Ming, đã cứu cô.

Tôi nhìn thấy thùng xăng rất nguy hiểm nên phải nhanh chóng giật chúng ra khỏi bàn tay tên tội phạm.” – Wang Fang nói.


Một y tá phát hiện bình xăng và đã khống chế.

Khám xét người Da, cảnh sát phát hiện thêm một cây búa sắt. Da có biểu hiện say rượu.Sau sự việc, Li bị chảy máu da đầu nhẹ. Ngoài ra, cô không bị thương tích nặng.

Mẹ của Da, bà Huang, được cho là đã mất tích khỏi bệnh viện từ ngày 16/2. Trước đó, bà Huang đã từng tự tử khi đang điều trị nhồi máu não. Bà Huang luôn nghĩ rằng mình bị theo dõi và đã tự ý rời khỏi bệnh viện. Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy bà Huang.

Khoảng 3 tuần sau đó, ngày 6/3, thi thể bà Huang được tìm thấy ở gần sông Qingjiang. Cảnh sát xác nhận bà Huang tự tử.


Wang Fang, đồng nghiệp của Li Ming, đã dũng cảm cứu bạn.

Trong khi đó, ông Da cho rằng bệnh viện đã sơ suất gây nên cái chết của mẹ mình và yêu cầu được bồi thường. Tuy nhiên, hiện hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

Zhen Nan, Phó giám đốc bộ phận an ninh của bệnh viện, cho biết bệnh viện có 15 tầng. Vào thời điểm xảy ra sự việc, trong tòa nhà có 532 bệnh nhân, 438 người nhà cùng 83 nhân viên y tế và nhiều thiết bị có giá trị. Nếu có đám cháy phát ra từ thang máy, nó sẽ rất nhanh lan rộng vào trục thang đi khắp tòa nhà, bén vào đường ống oxy và gây thảm họa.

 Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ

nhóm thanh niên

mẹ bất cẩn

đánh con

bệnh viện

y tá

cái chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.