Thanh niên gốc Việt bị hàng xóm đâm chết vì không đeo khẩu trang, nhân chứng thuật lại sự việc từ đầu đến lúc nhìn bạn gục trên vũng máu

Williams bị cáo buộc đâm John Huynh chỉ vài giây sau khi thấy Huynh cùng một người bạn rời khu chung cư Bothell.

"Sự việc xảy ra trong vòng chưa đầy một phút. Từ một "cuộc trao đổi bằng lời nói tương đối bình tĩnh" đến một cảnh bạo lực đột ngột". Đó là lời kể của nhân chứng mô tả vụ đâm chết người ở thành phố Everett, hạt Snohomish, tiểu bang Washington (Mỹ) vào lúc 7h15 tối ngày 25/4 (giờ địa phương) vừa qua. Mới đây, vụ án mới được truyền thông Mỹ đưa tin.

Nạn nhân là một thanh niên người Mỹ gốc Việt tên John Huynh, 29 tuổi, sống ở tòa chung cư Bothell nằm trên Đại lộ Beardslee. Hung thủ là một cư dân sống cùng tòa chung cư, Ian Patrick Williams. Gã này sống cùng mẹ trong một căn hộ.

Thanh niên gốc Việt bị hàng xóm đâm chết vì không đeo khẩu trang, nhân chứng thuật lại sự việc từ đầu đến lúc nhìn bạn gục trên vũng máu-1Chân dung nạn nhân John Huynh.

Williams bị cáo buộc đâm John Huynh vào lúc 7h15 tối, chỉ trong vài giây sau khi thấy Huynh cùng một người bạn rời khu chung cư Bothell. 

Theo hồ sơ của cảnh sát, Williams đang đứng ở cửa thì thấy Huynh cùng bạn rời khỏi nhà. Người bạn này sau đó đã trở thành nhân chứng kể lại toàn bộ diễn biến sự việc với cảnh sát.

Theo đó, Williams có cử chỉ không đứng đắn khi "hất ngón tay giữa" về phía Huynh. Huynh trông thấy đã tiến lại hỏi Williams (cả 2 chưa từng gặp nhau lần nào) rằng tại sao lại có hành động như vậy. Nhân chứng cho biết Williams sau đó rút dao đâm Huynh một nhát trúng tim.

4 người có mặt ở đó lập tức làm sơ cứu ngăn máu chảy, sau đó các nhân viên y tế của Shoreline đã cố gắng truyền máu tại hiện trường để cứu Huynh nhưng nạn nhân đã chết trong xe cấp cứu.

Cảnh sát cho biết mẹ của Williams kể rằng bà đột nhiên thấy con trai đã tỏ ra rất phấn khích và nói với bà rằng một kẻ không đeo khẩu trang đã tấn công mình. Khi bà hỏi vết thương ở đâu thì con trai không chỉ ra được và thừa nhận rằng mình đã làm người khác bị thương.

Các nhân viên an ninh làm việc ở tòa nhà Bothell tìm thấy Williams trong phòng ngủ của anh ta với nhiều vết dao rạch trên tay. Cảnh sát cho biết tên Williams đã từ chối trả lời tất cả mọi câu hỏi.

Cảnh sát đã bắt giữ Williams và tìm thấy một con dao gấp trong phòng tắm của căn hộ. Hắn hiện đang bị giam trong Nhà tù Quận King mà không được tại ngoại để điều tra về tội giết người cấp độ 2.

Một trang GoFundMe đã được gia đình nạn nhân lập ra với hy vọng sẽ tổ chức an táng cho Huynh tại Lancaster, Pennsylvania, nơi cha mẹ anh đang sống.

Thanh niên gốc Việt bị hàng xóm đâm chết vì không đeo khẩu trang, nhân chứng thuật lại sự việc từ đầu đến lúc nhìn bạn gục trên vũng máu-2Tên Williams hiện đang bị giam trong Nhà tù Quận King mà không được tại ngoại để điều tra về tội giết người cấp độ 2.

Theo lời kể của bạn bè, Huynh mới cưới vợ. Anh từng làm việc với các bệnh nhân tại một tổ chức y tế Everett. Một bình luận về Huynh đã được người bạn thân gửi đến kênh truyền hình KIRO 7: “John Huynh là một người vô cùng nhân hậu, tốt bụng. Anh ấy luôn cố gắng giúp đỡ người khác và làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Huynh còn là một người cởi mở, vui vẻ. Anh ấy là kiểu người luôn chào đón bạn bằng một nụ cười tươi và một lời khen ngợi. Anh ấy không thích lên kế hoạch cho các sự kiện trong đời, mà chỉ muốn để mọi chuyện diễn ra tự nhiên và tận hưởng bất cứ điều gì trong cuộc sống. Sau cuộc trò chuyện đó, tôi đã có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống. Mọi người sẽ nhớ anh ấy rất nhiều".
Tại nơi xảy ra sự việc, một đài tưởng niệm gồm hoa, thiệp và vật lưu niệm đã được lập ra để bạn bè, người thân và cả người xa lạ tưởng nhớ Huynh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thanh-nien-goc-viet-bi-hang-xom-dam-chet-vi-khong-deo-khau-trang-nhan-chung-thuat-lai-su-viec-tu-dau-den-luc-nhin-ban-guc-tren-vung-mau-162210705121529748.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.