Tháp 27 tầng bốc cháy dữ dội ở London, nhiều người mắc kẹt

Tòa nhà 27 tầng tại phía tây thủ đô London đang bốc cháy ngùn ngụt. Khoảng 200 lính cứu hỏa và 50 phương tiện chữa cháy đã được điều tới hiện trường.

Tòa nhà 27 tầng tại phía tây thủ đô London đang bốc cháy ngùn ngụt. Khoảng 200 lính cứu hỏa và 50 phương tiện chữa cháy đã được điều tới hiện trường.

>>
Video: Chung cư 27 tầng ở London đang cháy ngùn ngụt



Lửa cháy ngùn ngụt ở tòa nhà phía tây London Tòa nhà 27 tầng tại ở thủ đô London đang bốc cháy ngùn ngụt trong khi nhiều người vẫn đang mắc kẹt.
Thap 27 tang boc chay du doi o London, nhieu nguoi mac ket hinh anh 1
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 14/6, tại tòa nhà mang tên Grenfell Tower thuộc Lancaster West Estate, London. Đây là tòa nhà được xây dựng từ năm 1974.
Thap 27 tang boc chay du doi o London, nhieu nguoi mac ket hinh anh 2
Các nhân chứng cho biết lửa đã lan cả trong 27 tầng. Công tác di tản người dân đang được cảnh sát tiến hành. Lực lượng cứu hỏa nhận cuộc gọi đầu tiên lúc 1h16. Khoảng 200 lính cứu hỏa và 50 phương tiện chữa cháy đã được triển khai tới hiện trường để ứng phó.
Thap 27 tang boc chay du doi o London, nhieu nguoi mac ket hinh anh 3
Người dân tụ tập phía ngoài tòa nhà đang bốc cháy ngùn ngụt. Hình ảnh cho thấy cả tòa nhà chìm trong ngọn lửa. Daily Mail cho hay có tiếng gào thét kêu cứu của những cư dân hoảng loạn vì mắc kẹt bên trong tòa tháp. Họ đang buộc ga trải giường lại để tìm cách trèo xuống mặt đất. Một cư dân trong khu vực nói có người đã nhảy khỏi tòa nhà.
Thap 27 tang boc chay du doi o London, nhieu nguoi mac ket hinh anh 4
Theo lực lượng cứu hỏa, ngọn lửa bắt đầu từ tầng 26 rồi nhanh chóng lan ra cả tòa tháp 27 tầng.
Thap 27 tang boc chay du doi o London, nhieu nguoi mac ket hinh anh 5
Nhiều người tập trung phía ngoài tháp, có cả cư dân của tòa nhà và các gia đình đến tìm người thân. Guardian cho biết chưa có thông tin nào về nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.
Thap 27 tang boc chay du doi o London, nhieu nguoi mac ket hinh anh 6
Người dân trong Grenfell Tower đang được sơ tán trong khi cảnh sát cố gắng di chuyển đám đông ra xa tòa tháp do lo ngại nó có thể sụp xuống, đồng thời để xe cứu thương có thể tiếp cận. Cảnh sát cho biết có hai người đang được cấp cứu tại hiện trường vì ngạt khói.
Thap 27 tang boc chay du doi o London, nhieu nguoi mac ket hinh anh 7
"Tôi đang bị kẹt trong tòa nhà này!!! Không thể rời khỏi đây nếu không tôi sẽ chết vì ngạt khói", một cư dân viết trên Twitter. Các lính cứu hỏa đang cố gắng giải cứu những người mắc kẹt bên trong. Sở cứu hỏa London xác nhận đây là "một vụ việc lớn và rất nghiêm trọng". Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy. Ảnh: Twitter/ Alice Ross.
Thap 27 tang boc chay du doi o London, nhieu nguoi mac ket hinh anh 8
Vị trí Tháp Grenfell trên bản đồ. Đồ họa: The Guardian.

Theo Zing

cháy lớn

London

Anh

cháy chung cư ở London


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.