Thấy 2 con trai bất hiếu, lão nông lấy bảo vật gia truyền đi từ thiện: Chuyên gia trả giá tiền tỷ nhưng ông vẫn bật khóc

Nhắc đến quyết định phải bán vật gia truyền này, ông cụ cảm thấy đau lòng không thôi.

Thấy 2 con trai bất hiếu, lão nông lấy bảo vật gia truyền đi từ thiện: Chuyên gia trả giá tiền tỷ nhưng ông vẫn bật khóc-1
Ông Tiền Hải, sống tại Trung Quốc, vợ mất đã lâu nên ông một thân một mình nuôi 2 người con trai khôn lớn. Ông lão tưởng sau khi hai đứa con trưởng thành, có gia đình riêng thì ông có thể hưởng phúc, được các con báo hiếu, sống sung túc nửa đời còn lại. Nhưng 2 người con trai suốt ngày chỉ nghĩ đến số tiền trong tay ông, người thì muốn mua nhà, người thì muốn mua ô tô.

Khi ông cụ bảo không có tiền, 2 người con trai lại "nhăm nhe" đến 1 món bảo vật trong nhà. Ông Tiền Hảo cho biết, đó là một bức tượng cổ, được coi như bảo vật truyền từ đời này sang đời khác. Bậc cha ông trong nhà họ Tiền đều gìn giữ rất cẩn thận vì sợ bức tượng cổ này xảy ra chuyện. Đến hiện tại, bức tượng giữ nguyên vẻ đẹp, lại tăng thêm phần cổ kính của thời gian. Hai người con trai của ông từng nhiều lần nhắc tới ý định muốn bán đi để lấy tiền nhưng ông Tiền nhất quyết gạt phăng.

Một lần nọ, trong lúc ông không ở nhà, các con đã tự ý đưa người đến nhà để xem tượng, tiến hành trao đổi, bàn bạc giá cả. May mắn là, ông Tiền lập tức trở về và ngăn cản vụ việc.

Thấy 2 con trai bất hiếu, lão nông lấy bảo vật gia truyền đi từ thiện: Chuyên gia trả giá tiền tỷ nhưng ông vẫn bật khóc-2Ảnh minh họa: Sohu

Ông lão càng nhìn càng buồn bực, cuối cùng đưa ra quyết định lạ lùng: Để cho các con một bài học cảnh tỉnh, ông sẽ đem tượng cổ đi thẩm định rồi bán cho các chuyên gia. Toàn bộ số tiền sẽ được quyên góp hết cho quỹ từ thiện nhi đồng ở vùng sâu vùng xa. Nếu không có ai mua, ông cũng sẽ quyên tặng bức tượng cho một đơn vị nào đó.

Nếu số tiền quyên góp thực sự có thể giúp đỡ được những người gặp khó khăn thì có thể coi là một việc làm tốt, tích lũy được chút phúc lành cho con cháu sau này, để chúng không phải sống quá khổ.

Câu chuyện đằng sau bức tượng cổ khiến các chuyên gia có mặt tại hiện trường cảm động. Cuối cùng, người chủ trì có chút bất đắc dĩ nói với ông lão rằng, chuyện gia đình riêng thì chúng tôi không thể đưa ra bất cứ lời khuyên gì, dù sao bọn họ cũng là con ruột của ông. Nhưng mặt khác, các chuyên gia ở đây có thể giúp ông hiểu được "bảo vật" mà mình gìn giữ bấy lâu.

Các chuyên gia đồng thời lên sân khấu để xem xét kỹ bảo vật. Sau một quãng thời gian, khi trở về chỗ ngồi, họ giải thích với đám đông rằng bức tượng quả thật là một bảo vật có giá trị xứng đáng để truyền đời. Đây là tượng Phổ Hiền Bồ Tát cưỡi ngựa, được đúc bằng đồng, có thể xuất xứ từ thời nhà Minh trong lịch sử Trung Quốc cổ đại, là một cổ vật có giá trị.

Định giá được các chuyên gia đưa ra là 800.000 NDT (tương đương 2,7 tỷ đồng), phù hợp với tâm lý kỳ vọng của ông lão.

Thấy 2 con trai bất hiếu, lão nông lấy bảo vật gia truyền đi từ thiện: Chuyên gia trả giá tiền tỷ nhưng ông vẫn bật khóc-3Trên thực tế, ngoài các chuyên gia giám định kho báu, tổ chương trình còn mời một số chủ cửa hàng đồ cổ có kinh nghiệm. Sau khi nhìn thấy bức tượng cổ của ông lão, một chủ cửa hàng đã đưa ra con số ước tính là 880.000 NDT. Chủ cửa hàng còn đề xuất, nếu ông lão bằng lòng thì có thể gửi tượng cổ đến cửa hàng của mình, họ sẽ cho người bán lại, sau đó nhân danh ông lão để quyên góp số tiền.

Một chủ cửa hàng khác không phản đối việc ông lão bán đồ gia truyền của gia đình, nhưng cũng không khuyến nghị ông quyên góp toàn bộ số tiền. Bởi vì bản thân ông cũng không quá mức giàu có, cần có một khoản tiền nhất định để chăm lo tuổi già của mình, đừng vì tức giận nhất thời mà đưa ra quyết định vội vã. Người này cũng nhắc nhở, nếu ông lão quyên góp hết số tiền đó, hai người con trai xem chương trình và biết chuyện thì dễ gây ra rạn nứt tình cảm cha con.

Cuối cùng vị chuyên gia cũng dành cho ông lão một câu trả lời đầy cảm động. Mức định giá mà họ đưa ra trước đó là một con số được thị trường tương đối công nhận. Nếu đem ra đấu giá, may mắn có thể bán được hàng triệu USD. Họ mong ông lão luôn có tấm lòng nhân hậu, cùng gia đình sống tốt, cố gắng hết sức để cải thiện mối quan hệ với hai người con trai của mình.

Thấy 2 con trai bất hiếu, lão nông lấy bảo vật gia truyền đi từ thiện: Chuyên gia trả giá tiền tỷ nhưng ông vẫn bật khóc-4Giữa cha mẹ và con cái có một mối quan hệ không bao giờ kết thúc. Ông lão đã vất vả vì gia đình suốt mấy chục năm. Ngay cả khi định bán đi bảo vật gia truyền, ông cũng nghĩ đến việc tích phúc cho hai đứa con của mình.

Sau khi chương trình lên sóng truyền hình, một số người cũng để lại nhận xét rằng: Hơn 800.000 NDT thực sự là số tiền lớn với một lão nông. Tốt hơn hết là ông nên lập kế hoạch tài chính cẩn thận để đảm bảo cuộc sống của bản thân.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem link gốc Ẩn link gốc https://markettimes.vn/thay-2-con-trai-bat-hieu-lao-nong-lay-bao-vat-gia-truyen-di-tu-thien-chuyen-gia-tra-gia-tien-ty-nhung-ong-van-bat-khoc-51540.html

đồ cổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.