Thấy con khóc một cách bất thường, người cha lập tức đưa đi viện và cứu con thoát chết trong gang tấc

Người cha trong câu chuyện này muốn đưa ra một thông điệp tới các bậc phụ huynh khác: Hãy tin vào tình yêu và trực giác của mình, nó có thể cứu mạng con bạn trong những tình huống ít ai ngờ tới nhất.

Người cha trong câu chuyện này muốn đưa ra một thông điệp tới các bậc phụ huynh khác: Hãy tin vào tình yêu và trực giác của mình, nó có thể cứu mạng con bạn trong những tình huống ít ai ngờ tới nhất.

Bản năng của những người làm cha mẹ thật kỳ diệu, có lẽ bởi tình yêu thương quá lớn, nên họ có thêm một "siêu năng lực" là thấu hiểu và luôn kịp thời đáp ứng cho con những thứ con cần.

Thấy con khóc một cách bất thường, người cha lập tức đưa đi viện và cứu con thoát chết trong gang tấc - Ảnh 1.

Bé Megan trong tình trạng hôn mê sâu sau khi nhập viện.

Một minh chứng hùng hồn vừa mới xảy ra tại Burnley, hạt Lancashire, Tây Bắc nước Anh, khi anh Stu Bonsall, 45 tuổi đi làm về và nghe thấy tiếng con gái khóc nức nở.

Được biết, bé Megan con của anh mới được 4 tuần tuổi vào thời điểm xảy ra vụ việc. Mọi người hay nghĩ rằng trẻ sơ sinh khóc là một việc rất bình thường, không có gì quá nguy hiểm, nhưng khi vợ anh là cô Tracy Bonsall, nói rằng con gái họ đã khóc vài tiếng đồng hồ rồi, thì trực giác của một người cha liền mách bảo anh phải hành động ngay lập tức.

Thấy con khóc một cách bất thường, người cha lập tức đưa đi viện và cứu con thoát chết trong gang tấc - Ảnh 2.

Nghe thấy tiếng khóc bất thường của con, anh Bonsall đã lập tức đưa con đi kiểm tra sức khỏe.

Anh Bonsall kể lại: "Vẫn biết trẻ sơ sinh nào cũng khóc, nhưng hôm đó tôi cảm thấy tiếng khóc của con bé có gì đó không bình thường. Linh tính mách bảo tôi phải lập tức đưa con đi gặp bác sĩ, thà rằng tôi bị xem như một kẻ ngốc chứ không thể để có vấn đề gì xảy ra với con được."

Và quả thực, trực giác của anh không hề sai, khi bé Megan được đưa tới bệnh viện đa khoa Burnley, các bác sĩ cho biết tình trạng sức khỏe của cô bé rất nguy hiểm và đang bắt đầu rơi vào trạng thái hôn mê.

Thấy con khóc một cách bất thường, người cha lập tức đưa đi viện và cứu con thoát chết trong gang tấc - Ảnh 3.

Nhờ sự chăm lo cẩn thận của cha mẹ mà bé Megan đã thoát khỏi tay Tử thần một cách ngoạn mục.

Sau đó, bé Megan được chuyển tới một bệnh viện chuyên khoa khác trong tình trạng khẩn cấp. Tại đây, cô bé đã được chẩn đoán bị nhiễm trùng huyết (septicemia, sepsis), và chỉ chậm trễ một chút nữa thôi thì tính mạng của bé đã không thể cứu được nữa.

Nhiễm khuẩn huyết là một bệnh nhiễm khuẩn toàn thân nặng do sự xâm nhập liên tiếp của vi khuẩn vào máu, gây ra tổn thương các mô và cơ quan trên cơ thể. Nó có thể dẫn đến sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Thấy con khóc một cách bất thường, người cha lập tức đưa đi viện và cứu con thoát chết trong gang tấc - Ảnh 4.

Cô bé đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm và được trở về nhà sau 1 tuần điều trị.

Các triệu chứng bao gồm sốt cao hoặc nhiệt độ hạ, nhịp tim nhanh, thở nhanh, bạch cầu tăng, trẻ đi tiểu buốt, són tiểu, tiểu nhiều lần (nhiễm khuẩn đường tiết niệu); cũng có thể tiêu chảy ra máu (nhiễm khuẩn đường ruột).

May mắn thay, vì được cha mẹ đưa đi khám kịp thời, bé Megan đã được các y bác sĩ điều trị tích cực suốt 3 ngày liên tục. Và cũng nhờ nghị lực sống kỳ diệu, cô bé đã có những tiến triển tốt với việc điều trị và được xuất viện vào 1 tuần sau đó.

Theo Thời Đại


vi khuẩn

cách chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.