Thêm một hành vi bắt cóc trẻ em táo tợn ở Trung Quốc

Các bậc phụ huynh tại Trung Quốc đang vô cùng hoang mang trước một chiêu thức bắt cóc trẻ em kiểu mới, vô cùng liều lĩnh và đáng sợ, bất chấp việc đứa trẻ đó đang ở cùng bố mẹ.

Các bậc phụ huynh tại Trung Quốc đang vô cùng hoang mang trước một chiêu thức bắt cóc trẻ em kiểu mới, vô cùng liều lĩnh và đáng sợ, bất chấp việc đứa trẻ đó đang ở cùng bố mẹ.

3h chiều ngày 21/1, tại khu dân cư cửa Đông thôn Thế Kỷ quận Nam Sơn, thành phố Thâm Quyến đã xảy ra một vụ việc gây chấn động dư luận.

Theo Sina, một kẻ lạ mặt đã toan bắt cóc một bé gái tại đây. May mắn thay, các nhân viên an ninh địa phương đã phát hiện kịp thời, khống chế và đưa kẻ lạ mặt này về đồn cảnh sát quận Nam Sơn.

Theo ông Vương - một nhân viên an ninh của khu dân cư, vào khoảng hơn 2h chiều cùng ngày, trên lối vào khu dân cư này, ông và đồng nghiệp đã phát hiện một người đàn ông chừng 50 tuổi, dáng dấp khả nghi.

Đáng ngờ hơn là cách đó vài bước chân, một cậu bé chừng 7-8 tuổi, mặc áo xanh đang tập xe đạp bỗng dưng khóc thét khiến người mẹ theo dõi con từ xa vội vã lao đến.


Hai mẹ con bé trai có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ việc.

Hai mẹ con bé trai có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ việc.

Khi ông Vương và đồng nghiệp chặn người đàn ông lạ này để hỏi, người này “chỉ ậm ừ, dường như nói đến việc nợ tiền gì đó”.

Bị chặn lại chất vấn, ông ta liền rời khỏi cổng vào khu dân cư, đi ra ngoài. Tuy nhiên, vừa đi được vài mét, thấy trên đường có một bé gái chừng 5-6 tuổi đang đi, người này đột nhiên ôm chặt đứa trẻ bế đi.

Mẹ bé gái ở ngay phía sau nhìn thấy vậy vội vã hét lớn, kêu cứu. Ngay lập tức, người đàn ông lạ mặt liền để đứa trẻ xuống đất.

Tận mắt chứng kiến cảnh tượng vừa xảy ra, ông Vương và đồng nghiệp đã nhanh chóng gọi thêm người đến hỗ trợ. 5 phút sau, các nhân viên an ninh trong khu vực đã vây bắt, khống chế được đối tượng trên.


Kẻ bắt cóc trẻ em đã bị khống chế.

Kẻ bắt cóc trẻ em đã bị khống chế.

Các nhân chứng tại hiện trường phán đoán, đối tượng trên chắc chắn là một kẻ buôn người. Tuy nhiên cảnh sát địa phương cho biết, vẫn chưa có đủ chứng cứ để kết luận điều đó.

Dù vậy, sự việc này đã khiến nhiều gia đình trong khu dân cư hoang mang. Có người cho biết, đã từng nhìn thấy kẻ lạ mặt này một hai lần những không thể ngờ sự việc khủng khiếp đến vậy có thể xảy ra tại nơi mình sinh sống.

Đây không phải lần đầu tiên báo chí Trung Quốc đăng tải các mánh khóe bắt cóc trẻ em kiểu mới với xu hướng liều lĩnh hơn, ngông cuồng hơn của bọn tội phạm.

Hồi tháng 11/2015, 1 clip dài đến 5 phút, tổng kết lại các chiêu thức bắt cóc trẻ con táo tợn, từng xảy ra tại quốc gia đông dân nhất thế giới đã được tung lên mạng như một lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh.


Bà mẹ này đã bị bắt cóc mất con ngay trên tay mình và sau đó không thể tìm lại được cháu bé.

Bà mẹ này đã bị bắt cóc mất con ngay trên tay mình và sau đó không thể tìm lại được cháu bé.

Trong đoạn clip này, những tên tội phạm đã chọn cách bắt cóc trẻ em nơi vắng người, thậm chí là sẵn sàng giằng hẳn đứa trẻ trên tay người mẹ rồi phóng xe đi thẳng. Đoạn clip cũng cảnh báo những nơi trẻ dễ bị bắt cóc nhất là cổng trường, khu dân cư và nơi công cộng.

Tuy nhiên, đây chỉ là những trường hợp bắt cóc táo bạo điển hình tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Theo số liệu thống kê chính thức của Trung Quốc, khoảng 70.000 trẻ em bị mất tích mỗi năm. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới được phát tán rộng rãi trên Weibo, Twitter, mỗi năm có đến 200.000 trẻ em nước này bị mất tích.


Bọn bắt cóc bán trẻ với giá vài ngàn USD và khi được “sang tay”, những đứa trẻ đáng thương này có giá lên đến hàng chục ngàn USD.

 Theo Soha/Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.