Vụ bé gái 16 tháng tuổi bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết: Con đang trong phòng cấp cứu nguy kịch, mẹ vẫn điềm nhiên mua bánh cá online

Trong lúc bé Jung In đang nguy kịch thì mẹ nuôi của em lại thản nhiên nhờ người quen đặt mua bánh cá.

Những ngày gần đây, dư luận Hàn Quốc đã vô cùng phẫn nộ trước cái chết của bé gái 16 tháng tuổi Jung In. Đứa trẻ đã qua đời vào ngày 13/10/2020 sau 10 tháng sống trong bàn tay bạo hành của bố mẹ nuôi, lần lượt là Jang và Ahn. 

Giữa lúc mọi chuyện chưa ngã ngũ, các thông tin chi tiết về vụ việc vừa được chương trình Unanswered Questions, số lên sóng ngày 2/1 vừa qua, công khai lại một lần nữa làm dấy lên làn sóng phẫn nộ. Người dân Hàn Quốc kêu gọi nhau ký vào bản kiến nghị gửi lên Nhà Xanh yêu cầu trừng phạt 2 kẻ thủ ác thích đáng, đồng thời phong trào "Jung In à, xin lỗi em" cũng được đông đảo dân mạng hưởng ứng. 

Vụ bé gái 16 tháng tuổi bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết: Con đang trong phòng cấp cứu nguy kịch, mẹ vẫn điềm nhiên mua bánh cá online-1Bé Jung In 16 tháng tuổi là nạn nhân của vụ việc.

Thái độ điềm tĩnh và "nước mắt cá sấu" của ả mẹ nuôi

Theo Unanswered Questions, bé Jung In được mẹ nuôi đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Mokdong liên kết với đại học nữ Ehwa, Yangcheon, Seoul, trong tình trạng tim ngừng đập nguy kịch vào ngày 13/10/2020. Trong lúc bác sĩ đang cố gắng thực hiện hồi sức tim phổi cho đứa trẻ thì Jang vẫn thản nhiên sử dụng điện thoại để nhờ người quen đặt mua bánh cá qua mạng. 

Vụ bé gái 16 tháng tuổi bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết: Con đang trong phòng cấp cứu nguy kịch, mẹ vẫn điềm nhiên mua bánh cá online-2Vụ bé gái 16 tháng tuổi bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết: Con đang trong phòng cấp cứu nguy kịch, mẹ vẫn điềm nhiên mua bánh cá online-3
Bé Jung In và gia đình bố mẹ nuôi từng xuất hiện trong chương trình của đài EBS nhân dịp Tết Trung thu (Chuseok) năm ngoái.

Vụ bé gái 16 tháng tuổi bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết: Con đang trong phòng cấp cứu nguy kịch, mẹ vẫn điềm nhiên mua bánh cá online-4Jang lúc bị bắt vào tháng 10/2020.

Theo lời bác sĩ Nam Goong-in chuyên khoa cấp cứu tại bệnh viện, cũng là người có mặt tại phòng cấp cứu bé Jung In, ả mẹ nuôi Jang sau đó đã quỳ gối, gào khóc và hét lên: "Nếu con tôi chết thì sao?".

Bác sĩ Nam cho biết, đội ngũ y tế chỉ cần nhìn vào tình trạng của đứa trẻ cũng đủ biết đó là vụ lạm dụng trẻ em đến chết bất chấp Jang diễn trò "nước mắt cá sấu" hay không. Sau đó, bệnh viện đã báo cảnh sát về trường hợp tử vong của đứa trẻ trước khi cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ vợ chồng Jang và Ahn.

Vụ bé gái 16 tháng tuổi bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết: Con đang trong phòng cấp cứu nguy kịch, mẹ vẫn điềm nhiên mua bánh cá online-5Bác sĩ Nam tham gia phong trào "Jung In à, xin lỗi em" và đăng trên Instagram cá nhân.

Thêm thông tin chi tiết về ngày cuối đời của bé Jung In khiến dư luận sục sôi
Các cô bảo mẫu làm việc tại nhà trẻ nơi vợ chồng Jang và Ahn gửi con gái nuôi vào học cũng xuất hiện trong chương trình Unanswered Questions. Trong quá trình nhận chăm sóc bé Jung In, một cô bảo mẫu đã phát hiện 2 bên đùi của đứa trẻ có vết bầm tím nhưng khi hỏi Jang thì ả ta chỉ nói rằng hôm qua chồng ả là Ahn đã tắm và mát xa cho con gái, có lẽ sử dụng lực quá mạnh nên gây ra vết bầm như vậy. 

Sau khi nhận thấy trên cơ thể bé Jung In có nhiều vết thương, các cô bảo mẫu đã báo cảnh sát và các cơ quan chuyên trách bảo vệ trẻ em. Cảnh sát còn đến tận nơi để điều tra nhưng cuối cùng không thu được bằng chứng gì. Lúc đó, vợ chồng Jang và Ahn còn nói rằng báo cáo lạm dụng nhắm vào họ là do mọi người có thành kiến với việc nhận con nuôi. 

Vụ bé gái 16 tháng tuổi bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết: Con đang trong phòng cấp cứu nguy kịch, mẹ vẫn điềm nhiên mua bánh cá online-6
Thế rồi vợ chồng Jang và Ahn quyết định cho con gái nuôi nghỉ học 2 tháng. Thời điểm đứa trẻ này quay lại trường mẫu giáo, tình trạng của em càng đáng báo động hơn, đến nỗi các cô bảo mẫu phải đưa đứa trẻ đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ cũng nghi ngờ bé Jung In bị lạm dụng. Thế nhưng, khi bố mẹ nuôi có mặt tại đây, họ chỉ chăm chăm tra hỏi vì sao lại đưa con gái họ đến bệnh viện mà không một lời thông báo nào. 

Trước đó, hàng xóm đã gọi điện báo cảnh sát sau khi nhìn thấy bé Jung In bị bỏ lại một mình trong xe. Từ đầu đến cuối, cảnh sát luôn nhận được tin báo nhưng không tìm được bằng chứng cho thấy vợ chồng Jang và Ahn bạo hành con gái nuôi nên không thể can thiệp vào quyền nuôi dưỡng đứa trẻ của họ.

Theo thông tin được lan truyền trên mạng xã hội Hàn Quốc, ngày 12/10/2020, tức 1 ngày trước khi qua đời, bé Jung In được mẹ nuôi đưa đến trường mẫu giáo. Ngày hôm đó, đứa trẻ này không chịu ăn hay uống bất cứ thứ gì. Em thở rất yếu và mạch đập nhanh hơn bình thường. Tay chân bé Jung In gầy gò dù bụng thì căng cứng. Trong đoạn clip được Unanswered Questions công bố, bé Jung In cứ ngồi lủi thủi một góc, dù cơ thể có nhiều vết thương nhưng em không kêu la hay gào khóc. Các chuyên gia nhận định đó là tình trạng vô cảm y tế, xảy ra khi một người không nhận được tình yêu thương trong một thời gian dài.

Vụ bé gái 16 tháng tuổi bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết: Con đang trong phòng cấp cứu nguy kịch, mẹ vẫn điềm nhiên mua bánh cá online-7Hình ảnh cuối đời của bé Jung In khiến ai cũng xót xa.

Vào lúc 17h30, Ahn đến đón con gái nuôi và được cô bảo mẫu kể cho nghe tình trạng của con gái trong suốt 1 ngày qua. Cô bảo mẫu còn khuyên người đàn ông nên đưa con gái nuôi đi khám càng sớm càng tốt nhưng đối phương cũng chỉ đáp lại "Vâng, vâng". Khi nghe bố gọi, bé Jung In lê từng bước tiến đến. Cô bảo mẫu không ngờ đó là ngày cuối cùng cô được nhìn thấy bé Jung In còn sống. Đứa trẻ này đã qua đời sau 10 tháng chịu đựng sự ghẻ lạnh và đòn roi của bố mẹ nuôi.

Hiện tại, vụ việc đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận Hàn Quốc. Ai mong chờ xem 2 kẻ thủ ác gây ra cái chết của bé Jung In sẽ bị trừng trị như thế nào.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-be-gai-16-thang-tuoi-bi-bo-me-nuoi-bao-hanh-den-chet-con-dang-trong-phong-cap-cuu-nguy-kich-me-van-diem-nhien-mua-banh-ca-online-162210501141217686.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.