Thiên kim tiểu thư danh giá bậc nhất thế giới bị vạch trần là "hàng fake" với chiêu trò đầy tinh vi, đến cuối cùng vẫn chưa chịu thoát "vai diễn"

Dù bị lột trần bộ mặt thật nhưng nữ thừa kế "giả mạo" vẫn chưa muốn "thoát vai" khỏi cuộc sống cô tự vẽ ra cho mình.

Vào ngày 11/2, bộ phim "Inventing Anna" đã chính thức được phát hành trên Netflix, thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng. Bởi lẽ bộ phim này dựa trên câu chuyện có thật 100% về vụ án Anna Sorokin, cô gái giả mạo là nữ thừa kế sáng giá để thực hiện hàng loạt phi vụ lừa đảo ở New York, Mỹ.

Nhờ tài ăn nói khéo léo cùng ngoại hình đầy vẻ sang chảnh, Anna Sorokin đã làm khuynh đảo cả giới thượng lưu với những cú lừa đình đám. Nữ diễn viên 27 tuổi Julia Garner là người đảm nhận nhiệm vụ tái hiện lại nữ thừa kế giả mạo trong 9 tập phim dài 9 tiếng đồng hồ. Và trên thực tế, mức độ quy mô lừa đảo của nàng tiểu thư "hàng fake" này còn kinh khủng hơn ở trên phim.

Thiên kim tiểu thư danh giá bậc nhất thế giới bị vạch trần là hàng fake với chiêu trò đầy tinh vi, đến cuối cùng vẫn chưa chịu thoát vai diễn-1Inventing Anna được chiếu trên Netflix vào ngày 11/2.

Thiên kim tiểu thư danh giá bậc nhất thế giới bị vạch trần là hàng fake với chiêu trò đầy tinh vi, đến cuối cùng vẫn chưa chịu thoát vai diễn-2

Nữ diễn viên Julia Garner tái hiện lại cuộc đời sang chảnh của tiểu thư lừa đảo đình đám thế giới.

Vỏ bọc hoàn hảo
Anna Sorokin, sinh năm 1991, là người Đức gốc Nga. Cô sinh ra ở Moscow rồi cùng gia đình chuyển đến Đức vào năm 2007. Cha cô là từng làm tài xế lái xe tải và sau đó trở thành người điều hành một doanh nghiệp nhỏ. Khi trưởng thành, Anna Sorokin sang Mỹ và đổi tên thành Anna Delvey, bắt đầu vai diễn hoàn hảo do tự cô nghĩ ra để lừa thiên hạ. 

Anna tự nhận mình là con gái của một nhà tài phiệt dầu mỏ người Đức kín tiếng ở châu Âu với khối tài sản lên đến 60 triệu USD (hơn 1300 tỷ đồng) và sống cuộc đời thượng lưu ở trung tâm Manhattan, New York. Cô khoe khoang mình chính là thiên kim tiểu thư đồng thời là nữ thừa kế sáng giá bậc nhất thế giới. 

Anna xây dựng một cuộc sống cứ ngỡ chỉ có ở trên phim ảnh mà biết bao cô gái thèm ước: Sống trong những khách sạn hạng sang, góp mặt trong hàng loạt bữa tiệc của giới thượng lưu, đi máy bay như đi chợ, tham dự hàng loạt triển lãm nghệ thuật đình đám. Trên Instagram, Anna tự xây dựng cho mình một vỏ bọc hoàn mỹ với những hình ảnh đầy hào nhoáng. 

Thiên kim tiểu thư danh giá bậc nhất thế giới bị vạch trần là hàng fake với chiêu trò đầy tinh vi, đến cuối cùng vẫn chưa chịu thoát vai diễn-3Anna tự tạo cho mình một vỏ bọc là nữ thừa kế sáng giá.

Dần dần Anna trở nên nổi như cồn trong giới thượng lưu, ai ai cũng tin cô gái này chính là nữ tỷ phú trong tương lai không xa với cuộc sống dát đầy đồ hiệu, tiêu tiền không phải nghĩ. Sau khi nhận được sự tin tưởng của mọi người, Anna bắt đầu những chiêu trò lừa đảo của mình bằng cách mượn tiền để thanh toán các khoản như cước taxi, vé máy bay... với lý do rằng tài khoản của mình chưa kịp luân chuyển từ Đức về Mỹ.

Với số vốn nhất định có được từ việc lừa đảo, Anna càng chú trọng đầu tư vào hình tượng cá nhân. Cô không ngại gọi champagne hạng sang, trứng cá muối... tại những nhà hàng đắt đỏ và thưởng cho các nhân viên phục vụ vô cùng hậu hĩnh. Ngoài ra, trong thời gian 4 năm ở Mỹ, từ năm 2013 - 2017, Anna Sorokin đã dựng nên quỹ Anna Delvey với mục đích mở câu lạc bộ và bảo tàng nghệ thuật thị giác. Dự án "ma" này đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ giới thượng lưu trước khi cô bị phát hiện, tố giác và ngồi tù.

Khi nàng tiểu thư bị "rớt mặt nạ"
Tháng 5/2017, Anna Sorokin bị tố ăn quỵt hơn 35.000 USD (gần 800 triệu đồng) khi thuê chuyên cơ đi từ Nebraska đến New York. Sau đó, cô bị đuổi khỏi khách sạn và bị tống giam khi không thể thanh toán các chi phí cho một khách sạn 5 sao ở Manhattan. Thẻ tín dụng của Anna liên tục bị khóa và hết hạn khiến những âm mưu lừa đảo của cô không thể tiếp tục. Từ đó, những người bị cô lừa mới dần nhận ra được sự thật đằng sau.

Anna đã sử dụng các bản sao kê ngân hàng giả mạo để tìm kiếm một khoản vay 22 triệu USD từ một ngân hàng để tài trợ cho một câu lạc bộ nghệ thuật tư nhân mà cô muốn mở ở Manhattan nhưng bất thành. Ngoài ra, với vỏ bọc hoàn mỹ của mình, Anna đã thuyết phục được một ngân hàng cho cô vay tiền và đã sử dụng khoảng 55.000 USD trong số này để trang trải các hóa đơn quá hạn tại khách sạn 11 Howard thời thượng, nơi cô sinh sống.

Thiên kim tiểu thư danh giá bậc nhất thế giới bị vạch trần là hàng fake với chiêu trò đầy tinh vi, đến cuối cùng vẫn chưa chịu thoát vai diễn-4Anna đã làm điên đảo giới thượng lưu ở Mỹ bằng những cú lừa ngoạn mục.

Tổng cộng, các công tố viên đã buộc tội cô lừa đảo khoảng 275.000 USD (6,2 tỷ đồng). Vào thời điểm bị bắt vào tháng 10/2017, Anna Delvey đã để lại một đống séc, hóa đơn chưa thanh toán và những nạn nhân kinh ngạc vì bị qua mặt dễ dàng. Vụ việc lừa đảo của Anna đã làm rúng động giới thượng lưu lúc bấy giờ.

Một nhà sưu tầm nghệ thuật nổi tiếng là Michael Xufu Huang, chia sẻ với Tạp chí New York rằng, khi cùng đi với Anna tới Venice Biennale, ông thấy lạ đời khi được cô gái này nhờ đặt vé máy bay bằng thẻ tín dụng của ông, sau đó quên mất không đòi lại tiền, khoảng 2.000 - 3.000 USD.

Một nạn nhân khác của Anna và đã ra làm chứng trước tòa là cô Rachel Deloache Williams, một biên tập viên của tạp chí thời trang có tiếng Vanity Fair. Được biết, Rachel quen Anna trong chuyến du lịch đến Morocco. Rachel nói với tờ Vanity Fair: "Cô ta đã biểu diễn mọi thứ như màn ảo thuật. Tôi thật xấu hổ khi trở thành một công cụ và cũng là khán giả trong trò biến hóa ấy".


Thiên kim tiểu thư danh giá bậc nhất thế giới bị vạch trần là hàng fake với chiêu trò đầy tinh vi, đến cuối cùng vẫn chưa chịu thoát vai diễn-5Rachel hối hận khi đã quen biết Anna.

Rachel cho biết Anna đã hứa bao cô toàn bộ chuyến du lịch đến Morocco trong kỳ nghỉ dài 6 đêm. Tuy nhiên khi đến lúc phải thanh toán thì Anna nói rằng thẻ tín dụng của cô không hoạt động. Anna thuyết phục Rachel trả giúp mình 62.000 USD (1,4 tỷ đồng) với lời hứa sẽ hoàn trả đầy đủ sau khi trở lại Mỹ. Rachel xuất hiện tại phiên tòa với gương mặt đau khổ khi mang khoản nợ quá lớn trong cuộc đời mình.

"Chạy theo để trả các món tiền ấy làm cho tôi căng thẳng. Tôi đến văn phòng trông nhợt nhạt và không làm việc gì cho ra hồn. Tôi ước mình chưa bao giờ gặp Anna", Rachel nói tại tòa.

Cái giá phải trả
Trong thời gian xét xử, Anna vẫn chưa hề thoát "vai diễn" của mình. Cô nhiều lần được trông thấy diện váy áo sành điệu, đeo phụ kiện hào nhoáng để ra hầu tòa. Luật sư Gloria Allred nhận xét: "Cô ta bước vào nơi xử án như ngôi sao điện ảnh".

Tại phiên tòa, thẩm phán Diane Kiesel cho hay bà choáng váng trước những mánh khóe lừa đảo của Sorokin suốt gần 4 năm. Về phía Anna, luật sư biện hộ cho rằng thân chủ không có ý định lừa đảo mà chỉ muốn khai thác tâm lý "dễ bị quyến rũ bởi những thứ hào nhoáng và xa hoa" của một số người.

"Anna chỉ đang cố tỏ ra giàu có cho đến khi cô ấy thật sự giàu có", luật sư Todd Spodek nói trước tòa.

Thiên kim tiểu thư danh giá bậc nhất thế giới bị vạch trần là hàng fake với chiêu trò đầy tinh vi, đến cuối cùng vẫn chưa chịu thoát vai diễn-6Anna vẫn rất sành điệu khi ra hầu tòa.

Vào năm 2019, Anna bị kết tội 8 tội danh liên quan đến lừa đảo hàng loạt khách sạn, ngân hàng ở New York và chiếm đoạt 275.000 USD bằng cách giả danh một tiểu thư người Đức. Ngoài án tù từ 4 - 12 năm tù, tòa còn phạt Anna 24.000 USD và yêu cầu bồi thường gần 200.000 USD.

"Tôi chỉ muốn nói rằng tôi thực sự xấu hổ và xin lỗi về những gì mình đã làm. Tôi hiểu rằng có nhiều người đã phải chịu đựng sự tổn thương khi tôi từng nghĩ rằng mình không làm gì sai", nữ thừa kế lừa đảo nói trong phiên tòa.

Thiên kim tiểu thư danh giá bậc nhất thế giới bị vạch trần là hàng fake với chiêu trò đầy tinh vi, đến cuối cùng vẫn chưa chịu thoát vai diễn-7Nhờ cải tạo tốt, Sorokin chỉ còn phải thụ án dưới 4 năm. Sau khi được thả tự do, cô gái dự định chuyển về sống với một người bạn. Tuy nhiên, khả năng cao là cô gái sẽ bị trục xuất về Đức vì quá hạn visa.

"Tôi đang viết một cuốn sách. Tôi tập trung vào việc trở thành một nhà văn", Sorokin nói khi được hỏi về cách kiếm sống nếu tiếp tục ở lại Mỹ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thien-kim-tieu-thu-danh-gia-bac-nhat-the-gioi-bi-vach-tran-la-hang-fake-voi-chieu-tro-day-tinh-vi-den-cuoi-cung-van-chua-chiu-thoat-vai-dien-162222002000729561.htm

tiểu thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.