Thử vắc xin phòng virus Ebola trong tháng 9

Ngày 9/8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, một công ty dược phẩm của Anh sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng loại vắc xin phòng virus Ebola vào tháng tới.

Ngày 9/8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, một công ty dược phẩm của Anh sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng loại vắc xin phòng virus Ebola vào tháng tới.

Thử vắc xin phòng virus Ebola trong tháng 9
Bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân mắc Ebola tại châu Phi.

Jean Marie Okowo Bele, người đứng đầu bộ phận vắc xin và tiêm chủng của WHO cho biết: "Đầu tháng 9, chúng tôi sẽ bắt đầu tử nghiệm lâm sàng vắc xin phòng Ebola tại Mỹ và sau đó là châu Phi, nơi dịch Ebola đang hoành hành". 

"Chúng ta sẽ có kết quả vào cuốĐậmi năm nay. Vì đây là trường hợp khẩn cấp, chúng tôi sẽ nỗ lực đưa loại vắc xin này vào sử dụng trong năm tới",

Dịch Ebola mới xuất hiện tại châu Phi vào năm nay đã cướp sinh mạng của gần 1.000 người. 90% trường hợp nhiễm bệnh đã tử vong. Nhiều làng tại châu Phi đã bị "xóa sổ" bởi dịch bệnh này. Tại Mỹ, các nhà khoa học đang thử nghiệm một số loại vắc xin phòng Ebola trên khỉ và kết quả tương đối khả quan. 

Ebola là loại virus nguy hiểm, lây từ người sang người qua hành vi tiếp xúc trực tiếp với máu, dịch tiết (như phân, nước tiểu, nước bọt, tinh dịch) của người mắc bệnh. Chúng cũng có thể lây qua các vết xước nhỏ trên da, niêm mạc khi người lành tiếp xúc với người nhiễm bệnh hoặc thậm chí qua vật trung gian như chăn, đệm, ga giường, quần áo, kim tiêm... 

Sau khi các virus xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ sinh sôi rất nhanh trong tế bào. Những virus sẽ bành trướng, nhiễm vào tế báo khác và lan rộng khắp cơ thể. Hiện tại, nhân loại chưa tìm ra thuốc đặc trị hay vắc xin phòng chống virus Ebola.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.