'Tôi hy vọng ít nhất sẽ tìm được thi thể của họ'

Bạn bè và người thân hành của hành khách trên chuyến bay chở 62 người mất tích ngoài khơi Jakarta của Indonesia ngày 9/1 đang chờ tin tức của chuyến bay gặp nạn.

Chuyến bay số hiệu SJ182 của hãng Sriwijaya, Indonesia vừa khởi hành từ Jakarta để đến Pontianak ở tỉnh Tây Kalimantan ngày 9/1 thì bị mất tín hiệu. Trên chuyến bay có 62 người, trong đó có 10 trẻ em.

“Tôi đang hy vọng vào một phép màu, mặc dù xét hoàn cảnh, tôi biết rằng cơ hội tìm thấy họ còn sống là rất mong manh", ông Muhammad Haekal, người có anh họ Athar Rizki Riawan và bốn thành viên khác trong gia đình trên chuyến bay SJY182, nói với Channel NewsAsia.

"Tôi hy vọng ít nhất sẽ tìm được thi thể của họ để chúng tôi có thể chôn cất một cách đàng hoàng", ông nói thêm.

Ông Haekal cho biết ông và các thành viên khác trong gia đình tức tốc đến sân bay Soekarno-Hatta của Jakarta khi nghe tin.

Tôi hy vọng ít nhất sẽ tìm được thi thể của họ-1Người thân các hành khách trên chuyến bay SJY182 chờ tin tức tại sân bay Supadio ở Pontianak ngày 9/1. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi không thể tin được và khi các quan chức xác nhận họ nằm trong số những người trên chuyến bay, chúng tôi rất đau buồn", ông Haekal chia sẻ.

Ông Riawan, anh họ của ông Haekal, vừa được bổ nhiệm làm việc tại tỉnh Tây Kalimantan. Đi cùng chuyến bay với ông Riawan là đứa con trai tám tháng tuổi, vợ, mẹ vợ ông và một người anh em họ khác.

Ông Arya Kharisma Hadi cũng hy vọng một điều kỳ diệu cho người bạn của mình, ông Mulyadi và ba thành viên trong gia đình có mặt trên chuyến bay.

“Tôi thực sự hy vọng rằng bằng cách nào đó, thông qua phép màu nào đó, họ vẫn sống sót. Tôi thực sự hy vọng rằng họ còn sống", ông Hadi nói.

Trong khi đó, bà Betty Saprianti cho biết bốn người thân của bà có mặt trên chuyến bay gặp nạn: dì, chú, anh em họ và con gái của người anh em này.

“Tôi đang cầu nguyện với đức Allah, tôi hy vọng thánh Allah sẽ ban cho chúng tôi một phép màu và cứu sống họ. Tôi chưa sẵn sàng đối mặt với điều ngược lại. Xin Allah, hãy cứu họ", bà Saprianti cầu nguyện.

Chị gái của một thành viên trong tổ bay yêu cầu giấu tên cho biết: “Gia đình tôi đang sợ hãi, đặc biệt là người mẹ già của tôi”.

“Đó là lý do tôi nói mẹ đừng đến sân bay. Tôi thực sự ước rằng lực lượng cứu hộ sẽ tìm thấy em gái tôi còn sống”, cô nói với Channel NewsAsia tại Sân bay Soekarno-Hatta trong nước mắt.

Tại cuộc họp báo tối 9/1, phát ngôn viên Bộ Giao thông vận tải Indonesia, Adita Irawati, nói chiếc máy bay dường như đã chệch khỏi lộ trình một thời gian ngắn trước khi mất tích.

Kiểm soát viên không lưu đã cố gắng liên lạc với máy bay nhưng nó biến mất chỉ vài giây sau đó, bà Irawati nói.

Hãng Sriwijaya Air có khoảng 19 máy bay Boeing. Hãng này khai thác các chuyến bay đến Indonesia và Đông Nam Á.

Người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Soerjanto Tjahjanto, cho biết tất cả hành khách trên chuyến bay mất tích đều là người Indonesia.

“Đó là lý do chúng tôi không thông báo cho các quốc gia khác, ngoài Mỹ (vì máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing)", ông nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/toi-hy-vong-it-nhat-se-tim-duoc-thi-the-cua-ho-post1171803.html

Indonesia

máy bay mất tích

Boeing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.