TQ: Phát hiện 17.000 hộp sữa công thức trẻ em bị làm giả thương hiệu nổi tiếng

Chính quyền thành phố Thượng Hải đã bắt giữ 6 nghi can bị cáo buộc đã sản xuất và tiêu thụ được hơn 17.000 lon sữa bột giả tại một số tỉnh.

Chính quyền thành phố Thượng Hải đã bắt giữ 6 nghi can bị cáo buộc đã sản xuất và tiêu thụ được hơn 17.000 lon sữa bột giả tại một số tỉnh.

Các nghi can bị cáo buộc đã mua sữa bột trẻ em và sữa bột người lớn giả rồi đóng gói lại với thương hiệu nổi tiếng. Với cách làm giả sữa bột này, những kẻ bán hàng vô lương tâm đã thu về gần 2 triệu nhân dân tệ (hơn 6 tỷ đồng).

Các nhà chức trách vẫn đang tiếp tục nỗ lực theo dõi các sản phẩm bị làm giả, mặc dù các xét nghiệm ban đầu cho thấy sữa bột giả không gây hại cho sức khỏe.

Sau vụ bê bối sữa giả mới nhất này, cơ quan giám sát an toàn thực phẩm của nước này Thực phẩm và Dược phẩm đã ra lệnh cho tất cả những người buôn bán sữa bột trẻ em cần theo dõi chặt chẽ nguồn gốc của các sản phẩm. Đặc biệt, các cơ quan giám sát cũng yêu cầu công chúng phải thận trọng khi mua sữa bột trẻ em trực tuyến.

sữa bột
Trung Quốc phát hơn hơn 17.000 lon sữa bột trẻ em giả tại một số tỉnh.

Trung Quốc trong gần 15 năm trở lại đây thường xuyên xảy ra các vụ làm sữa giả, sữa kém chất lượng, đặc biệt là sữa bột công thức dành cho trẻ em ở quy mô lớn. Không chỉ tổn hại đến lòng tin của người tiêu dùng, gây tác hại khôn lường đến sự phát triển của trẻ nhỏ mà còn khiến dư luận trong và ngoài nước hoang mang.

Điển hình là sự kiện hồi năm 2004, 179 em bé ở tỉnh An Huy, Trung Quốc được chẩn đoán mắc phải “hội chứng đầu to” và 13 em bé đã thiệt mạng vì suy sinh dưỡng lâu ngày do uống loại sữa do các cơ sở sản xuất sữa giả, sữa kém chất lượng ở nước này sản xuất. Hoặc vụ phát hiện hơn 700 tấn sữa bột nhiễm melamine, một chất hoá học độc hại sử dụng trong các sản phẩm nhựa, phân bón và hoá chất làm sạch trong các sản phẩm sữa công thức của Công ty Sanlu (Trung Quốc) hồi năm 2008.

Các vụ bê bối nổi tiếng trên một lần nữa nhắc nhở các cơ quan an toàn thực phẩm của Trung Quốc cần tăng cường giám sát về ngành công nghiệp thực phẩm của nước này để đảm bảo thực phẩm an toàn hơn cho người dân.

sữa 2
Trung Quốc liên tục phát hiện các vụ bê bối về thực phẩm giả.


 Theo Hồng Nam / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.