Trải nghiệm của người mắc Covid-19 lâu nhất thế giới: Đã đến "cửa tử", vợ 5 lần chuẩn bị đám ma

Cụ ông 72 tuổi ở Anh đã nhiễm Covid-19 trong hơn 10 tháng. Các chuyên gia cho rằng đây là trường hợp nhiễm virus corona SARS -CoV-2 lâu nhất từng được ghi nhận trên thế giới.

Các chuyên gia đã mô tả chi tiết chặng đường mà "giáo viên lái xe đã nghỉ hưu Dave Smith" đến từ Bristol, Anh, liên tục có kết quả dương tính với virus corona mới (SARS-Cov-2) trong 305 ngày. Ông trở thành người mắc Covid-19 lâu nhất được ghi nhận đến nay trên thế giới.

Sau thời gian dài chống chọi với Covid-19, Dave Smith - mắc nhiều chứng bệnh khiến ông bị suy giảm hệ miễn dịch - hiện nay sống khỏe mạnh và đã lần đầu tiên có kết quả xét nghiệm âm tính.

"Tôi từng trải qua những lần thập tử nhất sinh, điều đó thực sự tồi tệ, tôi như đã xuống cửa tử. Vợ tôi đã 5 lần sắp xếp tổ chức đám tang cho tôi," Smith nói với báo The Guardian (Anh).

Theo các nguồn tin, trường hợp nhiễm bệnh hy hữu của Dave Smith sẽ được báo cáo và nêu ra tại Đại hội về Vi sinh lâm sàng và các bệnh truyền nhiễm châu Âu (ECCMID) diễn ra tháng 7 tới.

Sẽ có một bản báo cáo tóm tắt được công bố tại hội nghị, mô tả chi tiết việc bệnh nhân bị lây nhiễm như thế nào, thời gian nhiễm bệnh, và sự hồi phục sau đó của "ca nhiễm bệnh Covid-19 lâu nhất" được ghi nhận cho đến nay.

Trải nghiệm của người mắc Covid-19 lâu nhất thế giới: Đã đến cửa tử, vợ 5 lần chuẩn bị đám ma-1

Hơn 2 triệu người có thể đã mắc hội chứng "Covid-19 kéo dài" và có các triệu chứng Covid-19 trong ít nhất 12 tuần. Ảnh: Reuters

Các chuyên gia thuộc Đại học Bristol, Dịch vụ Y tế Công cộng Anh (NHS) cho biết, bệnh nhân Smith nhập viện vào tháng 5/2020 với triệu chứng ho và sốt. Xét nghiệm bằng phương pháp PCR sau đó cho kết quả bị nhiễm Covid-19.

Ông xuất viện sau 8 ngày nhưng sau đó bị "khó thở nghiêm trọng và tiếp tục có những đợt suy giảm cấp tính xen kẽ kèm theo sốt". Ông tiếp tục phải nhập viện vào tháng 8, tháng 9, tháng 10 và tháng 12/2020.

Các chuyên gia đặc biệt cảnh báo, vào tháng 12/2020, các bác sĩ đã thử nghiệm điều trị cho bệnh nhân Smith bằng thuốc kháng virus Remdesivir hàng ngày, nhưng sau đó quyết định dừng điều trị sau 17 ngày không có tác dụng.

Sau đó ông được điều trị bằng kháng thể đơn dòng casirivimab và imdevimab của hãng Roche (Thụy Sĩ) nhưng cũng thất bại. Và cuối cùng, các bác sĩ áp dụng phương pháp điều trị bằng các kháng thể được thiết kế trong phòng thí nghiệm, và họ đã thành công - Đại học Bristol cho biết.

Theo tuyên bố của Đại học Bristol, tình hình sức khỏe của ông Smith đã có nhiều tiến triển và không phát hiện virus trong các xét nghiệm PCR, 45 ngày sau khi điều trị kết hợp.

Theo một thử nghiệm lâm sàng, sự kết hợp các kháng thể, của công ty dược phẩm Regeneron, được chứng minh hiệu quả cứu sống bệnh Covid-19 nặng nhất, nhưng Anh vẫn chưa cấp phép điều trị bằng phương pháp này.

Tại Anh, hơn 2 triệu người có thể đã mắc hội chứng "Covid-19 kéo dài" và có các triệu chứng Covid-19 trong ít nhất 12 tuần, theo một trong những nghiên cứu lớn nhất về dịch bệnh này.

"Covid-19 kéo dài" là di chứng sức khỏe dai dẳng sau khi mắc Covid-19. Theo đó, các triệu chứng có thể kéo dài lâu hơn như thế và cuộc sống của họ có thể sẽ không bao giờ trở lại như trước khi mắc bệnh.

Trước bệnh nhân Dave Smith, các nhà nghiên cứu trước đây đã từng công bố chi tiết một ca nhiễm kéo dài trong 85 ngày.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/trai-nghiem-cua-nguoi-mac-covid-19-lau-nhat-the-gioi-da-den-cua-tu-vo-5-lan-chuan-bi-dam-ma-161212406201601586.htm

Covid-19

bệnh nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.