Trung Quốc muốn xoa dịu Mỹ về chuyện tỷ giá

Hôm qua, Trung Quốc nói đã cử một phái đoànsang Mỹ nhằm giảm căng thẳng thương mại Trung Mỹ trong bối cảnh chính sáchtiền tệ của nước này bị chỉ trích nặng nề, theo Reuters.

Hôm qua, Trung Quốc nói đã cử một phái đoànsang Mỹ nhằm giảm căng thẳng thương mại Trung - Mỹ trong bối cảnh chính sáchtiền tệ của nước này bị chỉ trích nặng nề, theo Reuters.
 
Trung Quốc muốn xoa dịu Mỹ về chuyện tỷ giá

Tỷ giá đồng Nhân dân tệ vẫn là chủ đề nóng - Ảnh: Reuters

Giới chức Trung Quốc cũng cảnh báo những đe dọa từcác nhà lập pháp Mỹ có thể “cản trở sự tiến bộ”.

Tuyên bố nói trên, cùng bình luậnmang tính “hòa giải” của Bộ Thương mại Trung Quốc xuất hiện với mục đích làm dịuđi không khí căng thẳng xung quanh chuyện tỷ giá Nhân dân tệ/USD, đến mức cácthượng nghị sỹ Mỹ đe dọa trả đũa đối với hàng hóa Trung Quốc nếu nước này khôngđể đồng nội tệ tăng giá.

Nhưng Trung Quốc không cho thấynước này đã sẵn sàng xóa bỏ cam kết giữ ổn định tỷ giá của đồng nội tệ.

“Phái quan chức sang Washingtoncó nghĩa là Trung Quốc muốn thương lượng các vấn đề nói trên và không muốn xungđột leo thang”, Wang Yong, giáo sư của Đại học Bắc Kinh, chuyên nghiên cứu quanhệ kinh tế Trung - Mỹ bình luận.

Trong một diễn biến khác, hãngtìm kiếm khổng lồ Google có thể sẽ tuyên bố rút lui khỏi thị trường Trung Quốctrong thứ hai tới, Reuters trích nguồn từ báo chí Trung Quốc cho hay hôm qua.

Theo đó, một đối tác thương mạicủa Google ở Trung Quốc tiết lộ rằng đã nhận được thông tin (chưa được kiểmchứng) nói Google sẽ rời thị trường Trung Quốc vào ngày 10-4 tới.

“Tôi đã nhận được thông tin chohay Google sẽ rời khỏi thị trường Trung Quốc vào ngày 10-4, nhưng  cho đến hiệntại, tôi chưa nhận được xác nhận từ Tổng hành dinh Google ở Mỹ”, nguồn tin nóitrên nói. Hiện chưa có bình luận nào được lãnh đạo Google đưa ra.

Tuần trước, Giám đốc điều hànhGoogle Eric Schmidt nói ông hy vọng sẽ có một kết cục sớm sau các cuộc đàm phánvới giới chức Trung Quốc về việc không kiểm duyệt thông tin của cỗ máy tìm kiếmkhổng lồ này tại thị trường Trung Quốc. 

Theo X.T
Trung Quốc muốn xoa dịu Mỹ về chuyện tỷ giá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.