Trung Quốc: Phát hiện người đàn ông giống hệt CEO Jack Ma rao bán nấm rừng ở ven đường

Trung Quốc: Phát hiện người đàn ông giống hệt CEO Jack Ma rao bán nấm rừng ở ven đường

Liệu mua nấm ở đây có thể thanh toán trực tuyến qua Alipay không?

Jack Ma, người sáng lập kiêm CEO của Alibaba là cái tên thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Quốc, nhưng không chỉ bởi chuyện kinh doanh. Xoay quanh vị tỷ phú sinh năm 1964 là nhiều câu chuyện khá thú vị, chủ yếu liên quan đến ngoại hình của ông.

Mới đây, nhiều người dân ở tỉnh Tứ Xuyên cho biết, họ nhìn thấy Jack Ma phì phèo hút thuốc và rao bán nấm rừng ở ven đường.

Trung Quốc: Phát hiện người đàn ông giống hệt CEO Jack Ma rao bán nấm rừng ở ven đường-1

Có phải biến cố gì đó đã xảy ra với người đàn ông giàu có nhất nhì Trung Quốc? Thực chất, người đó chỉ hao hao giống Jack Ma mà thôi, ít nhất là khi nhìn nghiêng:Trung Quốc: Phát hiện người đàn ông giống hệt CEO Jack Ma rao bán nấm rừng ở ven đường-2

Trung Quốc: Phát hiện người đàn ông giống hệt CEO Jack Ma rao bán nấm rừng ở ven đường-3

Người đàn ông trong ảnh họ Châu, 51 tuổi, sống ở vùng quê Tứ Xuyên. Châu vốn là nông dân nhưng cứ độ tháng 5, tháng 6 hàng năm, ông lại nai nịt vào rừng săn tìm những loại nấm quý hiếm rồi đem đi bán. Châu khoe rằng, có lần hái được vài cây nấm thôi cũng bán được 5000 tệ (khoảng 17,5 triệu đồng), nhàn hơn làm ruộng nhiều.

Dù nhìn chính diện Châu cũng không giống Jack Ma cho lắm, nhưng việc nổi tiếng sẽ giúp ông kiếm tiền dễ hơn là cái chắc.

Vài năm trước ở Thành Đô, một nhân viên bảo vệ chung cư cũng nổi như cồn trên Internet vì rất giống Jack Ma, mỗi tội dân tình khen đẹp trai hơn:

Trung Quốc: Phát hiện người đàn ông giống hệt CEO Jack Ma rao bán nấm rừng ở ven đường-4

Đỉnh điểm phải kể tới cậu bé 8 tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở Giang Tây, được phát hiện vào năm 2016 vì quá, quá giống Jack Ma. Thậm chí, cậu còn được mệnh danh là "Mini Ma". Khi đó, nhiều trang mạng lớn của Trung Quốc đã đưa tin rằng Jack Ma sẽ nuôi nấng cậu bé cho đến khi tốt nghiệp trung học. Tuy nhiên, bàn qua tán lại mãi người ta mới phát hiện ra đó là fake news:

Trung Quốc: Phát hiện người đàn ông giống hệt CEO Jack Ma rao bán nấm rừng ở ven đường-5

Đáng kể hơn có lẽ là một doanh nhân trẻ tuổi ở Thâm Quyến, anh này hâm mộ Jack Ma đến nỗi đã bỏ ra khoảng 1 triệu tệ để phẫu thuật sao cho thật giống với thần tượng của mình:

Trung Quốc: Phát hiện người đàn ông giống hệt CEO Jack Ma rao bán nấm rừng ở ven đường-6

Có lẽ, bạn không cần giống Jack Ma cũng có thể nổi tiếng, chỉ cần trùng tên với nền tảng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất thế giới thôi - Alipay.

Đó là ông Chi Phú Bảo (Zhi Fubao), 56 tuổi, chủ một tiệm tạp hóa ở vùng quê tỉnh Sơn Đông.

Tên của ông giống hệt tên phiên âm Trung Quốc của "Alipay". Ông Chi đã đổi tên cửa hàng của mình thành "Zhi Fubao Store" (cửa hàng Alipay), biến ông thành hiện tượng Internet chỉ sau một đêm. Khuôn mặt ông cùng thẻ căn cước mang tên tiếng Trung của Alipay đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Trung Quốc.

Trung Quốc: Phát hiện người đàn ông giống hệt CEO Jack Ma rao bán nấm rừng ở ven đường-7

Ông Chi Phú Bảo (Zhi Fubao), 56 tuổi, chủ một tiệm tạp hóa ở vùng quê tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc

Trung Quốc: Phát hiện người đàn ông giống hệt CEO Jack Ma rao bán nấm rừng ở ven đường-8

Tên của ông giống hệt tên Trung Quốc của Alipay. Ông Chi đã đổi tên cửa hàng của mình thành "Zhi Fubao Store" (cửa hàng Alipay), biến ông thành hiện tượng Internet chỉ sau một đêm.

Dù cửa hàng của ông nằm ở vùng quê hẻo lánh, ông Chi vẫn khuyến khích người mua hàng thanh toán qua Alipay. Ông hy vọng một ngày nào đó sẽ có cơ hội gặp CEO của Alipay - tỷ phú Jack Ma.

Theo Trí Thức Trẻ


Jack Ma


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.