Từng bị gọi là "bộ xương di động" và nhiều phen tưởng chết, cô gái trẻ 32 kg thay đổi không ai nhận ra

Nếu chỉ nhìn vào hiện tại thì có lẽ không ai có thể tưởng tượng được rằng Emelle Lewis – cô sinh viên 22 tuổi người Anh đã từng là một bộ xương di động với cân nặng chỉ vỏn vẹn có 32 kg.

Nếu chỉ nhìn vào hiện tại thì có lẽ không ai có thể tưởng tượng được rằng Emelle Lewis – cô sinh viên 22 tuổi người Anh đã từng là một bộ xương di động với cân nặng chỉ vỏn vẹn có 32 kg.

Emelle Lewis (22 tuổi) là sinh viên ngành Tâm lí học, hiện sống tại thị trấn Huddersfield, Anh. Năm 2010, Emelle bắt đầu có các triệu chứng biếng ăn và tập thể dục quá độ do liên tục mặc cảm về thân hình của mình. Thực đơn của cô chỉ vỏn vẹn trong 3 món: ngũ cốc, bánh gạo và salad.

Từng bị gọi là bộ xương di động và nhiều phen tưởng chết, cô gái trẻ 32 kg thay đổi không ai nhận ra - Ảnh 1.

Hình ảnh trước và sau khi khắc phục được chứng biếng ăn của Emelle.

Trong khi những người bạn học của mình đều đã có bạn trai thì Emelle hoàn toàn ngược lại. Cô tự đổ lỗi cho vẻ ngoài xấu xí và thân hình mập ú của mình. Bắt đầu từ những ngày tháng cấp 3, Emelle lao vào các cuộc chiến ăn kiêng giảm cân không kiểm soát. Cứ 2 ngày 1 lần, Emelle đều dẫn chó đi dạo khoảng 30 phút. Ngoài ra cô còn chăm chỉ tập Yoga và tích cực gập bụng mỗi sáng. Kinh khủng hơn, Emelle tuyệt đối sẽ không ngồi xuống cho đến tận 4 giờ chiều cùng ngày. Thực đơn ăn của cô cũng được lặp lại y hệt từ ngày này sang ngày khác một cách đầy nhàm chán với hàm lượng siêu ít ỏi.

Từng bị gọi là bộ xương di động và nhiều phen tưởng chết, cô gái trẻ 32 kg thay đổi không ai nhận ra - Ảnh 2.

Cân nặng sụt đột ngột xuống 32 kg khiến Emelle trông như một bộ xương di động cứng nhắc.

Thực đơn thiếu dinh dưỡng trầm trọng cộng thêm việc sử dụng thể lực quá độ đã khiến cân nặng của Emelle đột ngột giảm xuống chỉ còn 32 kg. Cô chỉ có thể mặc vừa quần áo ở size trẻ con, cơ thể như một bộ xương di động cứng nhắc. Đỉnh điểm của việc này là Emelle đã 7 lần nhập viện trong tình trạng suýt soát đối mặt với tử thần.

Tuy nhiên, với bản tính đa nghi của mình, Emelle đã kiên quyết từ chối tiếp nhận trị liệu. Cô cho rằng tất cả mọi người đều đang nói dối, họ muốn hủy hoại cuộc sống của cô. Tuy cân nặng đã giảm đến cực điểm nhưng Emelle lại không hề cảm thấy mệt mỏi chút nào. Cô chỉ cảm thấy đau đớn nếu như phải tiếp xúc với cái lạnh.

Cho đến một ngày, Emelle nhận ra cô còn quá trẻ để chết. Nhìn thấy nhiều tấm gương đã thành công vượt qua căn bệnh biếng ăn, Emelle hiểu cô phải làm gì.

Từng bị gọi là bộ xương di động và nhiều phen tưởng chết, cô gái trẻ 32 kg thay đổi không ai nhận ra - Ảnh 3.

Hình ảnh thay đổi đáng kinh ngạc của Emelle sau những nỗ lực thay đổi thói quen ăn uống và tập thể dục điều độ hơn.

Người đầu tiên mà Emelle chủ động tìm đến là mẹ. Tuy có đôi chút xấu hổ vì đã từng từ chối sự giúp đỡ của mọi người, Emelle vẫn cố vượt qua tất cả để nhờ mẹ trợ giúp mình trong việc hồi phục cơ thể.

Emelle chia nhỏ thực đơn của mình thành 6 bữa nhỏ 1 ngày với lượng calo hấp thụ xấp xỉ 2800. Cô lựa chọn tập tạ đều đặn để tăng bắp và cơ cho cơ thể. Tuy nhiên, để sửa đổi tất cả các thói quen suốt 6 năm qua là một điều không hề dễ dàng. Trong khi bác sĩ và cha cô đều không hề có niềm tin về những gì mà cô đang làm, Emelle bằng quyết tâm đã đưa cơ thể dần hồi phục về trạng thái an toàn. Hiện cô nặng khoảng 55 kg và sở hữu một thân hình khỏe khoắn đáng mơ ước.

Từng bị gọi là bộ xương di động và nhiều phen tưởng chết, cô gái trẻ 32 kg thay đổi không ai nhận ra - Ảnh 4.

Nhìn cô nàng với body chuẩn thế này, liệu có ai tưởng tượng ra thân hình còm cõi xấu xí ngày trước.

Mỗi khi nhìn lại hình ảnh xấu xí của mình trong bộ xương gầy còm, Emelle luôn tự nhắc mình rằng cô đã kiên cường và dũng cảm thế nào để có được một Emelle khỏe mạnh, xinh đẹp như hiện tại. Cô biết ơn vì mình vẫn còn được sống mỗi ngày, biết ơn vì mình vẫn còn cơ hội để kịp nhận ra cuộc đời này ý nghĩa và đáng sống đến nhường nào.



Theo Thời Đại

biếng ăn

bộ xương di động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.