Tuổi 18 giản dị nhưng đầy tự hào của "công chúa Nhà Trắng" - cô cả nhà Obama

Tuy là con gái của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Malia lại có một cuộc sống giản dị như bao cô cậu thiếu niên khác.

Tuy là con gái của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Malia lại có một cuộc sống giản dị như bao cô cậu thiếu niên khác.

Malia Obama (tên đầy đủ là Malia Ann Obama) con gái cả của Tổng thống Obama, là một trong những thiếu nữ nổi tiếng nhất nước Mỹ. Cô bé từng vinh dự được gặp mặt rất nhiều nhân vật quyền lực như tổng thống Nam Phi Nelson Mandela hay Đức Giáo Hoàng Francis. Năm 2014, Malia cùng em gái có tên trong danh sách “25 thiếu niên có tầm ảnh hưởng nhất” do tạp chí uy tín Time bình chọn.
 
Tháng 7 năm nay, Malia vừa tròn 18 tuổi. 


Malia lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2008 khi ông Obama trúng cử Tổng thống Mỹ cùng mẹ và em.

Năm 2009, sau khi ông Obama đắc cử, Malia cùng em gái của mình đã chuyển đến theo học tại trường Sidwell Friends ở Washington, nơi con và cháu của các đời Tổng thống và Phó tổng thống Mỹ như Clinton, Roosevelt, Biden và Gore từng theo học.
 

Malia và em gái theo học tại trường Sidwell Friends ở Washington. Cô con gái lớn không ngại thể hiện tình yêu thương đối với bố mình mọi lúc mọi nơi.

Tuy là con gái tổng thống nhưng Malia có cuộc sống giản dị như bao thiếu niên khác. Mặc dù có người giúp việc, nhưng cả hai nàng “công chúa” vẫn phải tự dọn phòng, tự gấp chăn, đặc biệt là Malina đôi khi còn phải tự giặt là quần áo và nhận nhiệm vụ chăm sóc cho chú chó cưng tên Bo của gia đình mình.

 Malia chơi đùa vui vẻ bên cạnh chú cún cưng.

Hằng ngày, Malia được đưa đón và bảo vệ cẩn mật bởi lực lượng đặc vụ cảnh vệ. Tuy nhiên, Tổng thống Obama từng tiết lộ, có thể ông sẽ cho con gái lớn học lái xe, để cô bé không phải quá phụ thuộc vào người khác. Ông cũng tuyên bố, ông cho phép con gái hẹn hò, nhưng có lẽ bất kỳ cậu bạn trai nào của con gái ông cũng phải đối mặt với sự dò xét của các nhân viên đặc vụ Mỹ.

Con gái cả của Tổng thống Obama về cơ bản vẫn có được những sở thích và hoạt động vui chơi như những đứa trẻ bình thường và không mấy bận tâm đến chính trị. Ngoài những môn học ở trường, Malia chọn chơi tennis. Bên cạnh đó, cô bé còn có sở thích đặc biệt là được ông bố quyền lực dẫn đi mua sách vào những ngày cuối tuần.

Cô bé rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

 Những ngày thường, cô không được phép xem tivi, nhưng đến cuối tuần thì Malia có thể sử dụng điện thoại di động. Cô bé cũng bị hạn chế tiếp xúc các sản phẩm công nghệ và thường chỉ được dùng máy tính để hỗ trợ làm bài tập về nhà.

Trái ngược với danh hiệu "công chúa Nhà Trắng", Malia sẵn sàng bước khỏi vòng an toàn và dấn thân theo đuổi đam mê với ngành điện ảnh. Năm 15 tuổi, Malia vinh dự được nhận vào vị trí thực tập sinh hỗ trợ sản xuất cùng ê-kíp của nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất, người mẫu Halle Berry trong series phim Extant – được sản xuất bởi đạo diễn lừng danh Steven Spielberg.

Malia trong thời gian thực tập.
 
Quên đi mình là con gái của Tổng thống, như bao học sinh Mỹ khác, Malia vẫn làm một chân “chạy việc vặt” và hoàn thành chương trình thực tập với phản hồi tích cực từ phía ê-kíp này. 

Về vấn đề học hành, Malia là một cô gái có năng khiếu về ngoại ngữ. Cô bé có thể nói được tốt cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung. Malia thậm chí còn từng làm phiên dịch cho cha mình tại một nhà hàng ở Old Havana.
 
Cô bé từng trở thành nhà phiên dịch cho cha mình.

Luôn chăm ngoan, học giỏi và tử tế, cô gái nhỏ Malia ngày nào trưởng thành tại Nhà Trắng sau 2 nhiệm kì của cha và đến hôm nay, Malia vẫn không phụ niềm tự hào và tình yêu vô bờ bến của cha mình khi vinh dự được nhận vào trường Đại học Harvard danh tiếng – giấc mơ của nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới

Tuy nhiên, Malia lại không tiến hành nhập học ngay mà thực hiện "gap year" 1 năm để có cơ hội trải nghiệm cuộc sống ngoài trường học như đi du lịch, thực hiện các dự án đặc biệt, khám phá thế giới... Đây là lựa chọn của nhiều học sinh trung học tại Mỹ. Trường Harvard cũng chủ động khuyến khích học sinh, sinh viên có 1 năm nghỉ ngơi trước khi vào đại học.

Hành trình trưởng thành giản dị và đầy tự hào của cô cả nhà Obama
Nói về cô con gái cưng, ông Obama tự hào cho biết: “Malia thực sự thông minh và có khả năng. Con bé đã sẵn sàng bước đi trên con đường của chính mình”.

Theo dự đoán của các chuyên gia và các nhà nghiên cứu giáo dục, điều này sẽ dấy lên trào lưu "gap year" trong giới sinh viên toàn thế giới. Hiện nay, kế hoạch cụ thể cho 1 năm "gap year" này của Malia vẫn chưa được xác định, nhưng có một số suy đoán cho rằng cô sẽ bắt đầu từ việc theo đuổi niềm đam mê của mình trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh, bên cạnh đó là dành nhiều thời gian hơn cho gia đình mình.

Cô bé Malia ngày nào nay đã trưởng thành và ngày càng trở nên xinh đẹp, tài giỏi.

Theo thông báo của Nhà Trắng, cô bé sẽ chính thức trở thành tân sinh viên vào mùa thu năm 2017, cũng là năm ông Obama rời khỏi Nhà Trắng trên cương vị là Tổng thống Mỹ.

Theo Tri Thức Trẻ

Tổng thống Mỹ Barack Obama

con gái tổng thống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.