Vào nhà hàng ăn tối, đôi nam nữ gốc Á bị bắn chết tại chỗ, video ghi lại cảnh hiện trường gây ám ảnh

Những phát đạn bất ngờ khiến cả 2 nạn nhân chết tại chỗ.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 6h30 tối ngày 5/4 vừa qua tại nhà hàng món Á Music BBQ Bar ở khu phố 500 của Đại lộ West Garvey, phía Đông Đại lộ Đại Tây Dương, thuộc thành phố Monterey Park, tiểu bang California (Mỹ).

Kẻ xả súng là Jing Yixin, 38 tuổi, còn nạn nhân là vợ của anh ta, Ling Ling Wang, 36 tuổi, và một người đàn ông đi cùng cô, Zhaiming Li, 37 tuổi. 

Đoạn video, được truyền thông đăng tải và cũng lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy cô Wang bước vào nhà hàng cùng một người đàn ông. Hai người chọn ngồi ở 2 ghế đối diện ở chiếc bàn đặt sát tường trong nhà hàng. Khi họ vừa ngồi xuống thì chồng của Wang từ bên ngoài tiến vào, tay cầm một chiếc túi màu nâu.

Vào nhà hàng ăn tối, đôi nam nữ gốc Á bị bắn chết tại chỗ, video ghi lại cảnh hiện trường gây ám ảnh-1Jing Yixin, 38 tuổi, giấu súng trong chiếc túi màu nâu.

Sau đó, anh ta lấy súng từ trong túi ra bắn liên tiếp vào người Li khiến anh này gục xuống ngay lập tức. Wang thấy thế sợ hãi liền đẩy chồng mình ra và cũng bị anh ta bắn vài phát đạn rồi ngã xuống sàn. Cả 2 người đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện. Sau khi gây án, Jing thản nhiên bỏ đi.

Jing và Wang là cha mẹ của hai cô con gái, 9 tuổi và 12 tuổi. Không rõ Wang đi cùng người đàn ông khác đến nhà hàng ăn tối vì lý do gì và tại sao Jing lại nổ súng giết chết vợ mình như vậy. Đây hiện là uẩn khúc các nhà điều tra cần giải đáp. Điều này đặt ra câu hỏi liệu những phát đạn kia có phải xuất phát từ một người đàn ông bị vợ "cắm sừng" và mối quan hệ thật sự của cả 3 người này là như thế nào.

Vào nhà hàng ăn tối, đôi nam nữ gốc Á bị bắn chết tại chỗ, video ghi lại cảnh hiện trường gây ám ảnh-2Vào nhà hàng ăn tối, đôi nam nữ gốc Á bị bắn chết tại chỗ, video ghi lại cảnh hiện trường gây ám ảnh-3
Hình ảnh Zhaiming Li, 37 tuổi.

Theo tài liệu của tòa án, vụ án liên quan đến một "báo cáo nghi ngờ lạm dụng trẻ em" chưa rõ nội dung và không có thông tin chi tiết.

Một nhân chứng cũng đã ghi lại cảnh tượng kinh hoàng trên điện thoại di động của mình.

Nhân chứng nói với KTLA: “Tôi nghe thấy khoảng 6 phát súng và sau đó ngừng một lát, rồi tôi lại nghe thấy 6-8 phát nữa và đó là lúc các đầu bếp hốt hoảng chạy ra ngoài".

Các nhà chức trách chưa tiết lộ động cơ chính thức cho vụ giết người xảy ra vào hôm 5/4.

Kẻ xả súng Jing đã chạy trốn về phía biên giới Mỹ-Mexico. Cảnh sát đã bắt được anh ta vào ngày 6/4 với sự giúp đỡ của Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ và FBI. Anh ta bị đưa trở lại Sở cảnh sát Monterey Park. Một thẩm phán ấn định khoản tiền bảo lãnh của Jing là 2 triệu USD (46 triệu đồng).

Vào nhà hàng ăn tối, đôi nam nữ gốc Á bị bắn chết tại chỗ, video ghi lại cảnh hiện trường gây ám ảnh-4Đội phó đội cảnh sát của Sở cảnh sát thành phố Monterey Park, ông Tracy Koerner, cho biết: "Các nạn nhân bị nhiều vết thương do đạn bắn và chết tại hiện trường. Trong quá trình điều tra, các thám tử đã xác định được nghi phạm và cố gắng xác định vị trí của hắn. Hắn bị bắt khi đang bỏ trốn ở biên giới. Nghi phạm đã được đưa đến Sở cảnh sát Monterey Park. Hiện chưa rõ động cơ và việc tìm kiếm vũ khí vẫn tiếp tục".

Trước đó, cảnh sát trưởng Charles Calderaro cho biết ông không tin rằng vụ giết người là một tội ác thù hận như nhiều vụ việc người gốc Á bị tấn công trong thời gian gần đây.

Calderaro nói: “Dựa trên thông tin sơ bộ, có vẻ như đây không phải là bất kỳ hành động ngẫu nhiên hay tội ác thù hận nào. Có vẻ như kẻ này đã nhắm vào các nạn nhân".


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vao-nha-hang-an-toi-doi-nam-nu-goc-a-bi-ban-chet-tai-cho-video-ghi-lai-canh-hien-truong-gay-am-anh-162212204151812841.htm

vụ xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.