Vì sao em gái Kim Jong Un vẫn ế?

Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un còn trẻ, xinh đẹp, quyến rũ, có một sự nghiệp chính trị thành công và nền giáo dục tốt nhất mà Bình Nhưỡng có thể cung cấp - nhưng cô vẫn chưa tìm được một tấm chồng ưng ý dù đã 28 tuổi.

Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un còn trẻ, xinh đẹp, quyến rũ, có một sự nghiệp chính trị thành công và nền giáo dục tốt nhất mà Bình Nhưỡng có thể cung cấp - nhưng cô vẫn chưa tìm được một tấm chồng ưng ý dù đã 28 tuổi.

Em gái ông Kim Jong Un là Kim Yo Jong, 28 tuổi, là một trong những phụ nữ quyền lực nhất ở Triều Tiên. Chủ đề về hôn nhân của cô Jong luôn là đề tài thu hút sự chú ý của truyền thông nước ngoài. Mới đây, báo The Australian cho biết, một người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc đã hé lộ những thông tin về các cuộc tuyển chồng cho cô Kim Yo Jong.

Theo báo này, trong tháng 9.2012, một người chú đã tập hợp một danh sách gồm 30 người tiềm năng được giới thiệu để cô Jong lựa chọn theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất. Trong đó có ứng viên sáng giá nhất là một cựu thành viên của Quân đội Nhân dân Triều Tiên và là thành viên của đảng Lao động, tốt nghiệp trường đại học tốt nhất của đất nước và có hình thức hấp dẫn với chiều cao 1,75m. Sáu tháng nỗ lực, tuy nhiên, mối duyên này đã không thành công.

vi sao em gai kim jong un van e? hinh anh 1

Cô Kim Yo Jong và anh trai Kim Jong Un.

Chuyện kết hôn của cô Kim Yo Jong không phải là điều đơn giản đối với những người đàn ông bởi quyền lực và sự bí ẩn của gia tộc họ Kim luôn là áp lực đầu tiên đối với họ. Cô Kim Yo Jong là con gái út của cố lãnh đạo tối cao Kim Jong Il. Cũng giống như anh trai Kim Jong Un, cô Jong được đào tạo tại Bình Nhưỡng và Thuỵ Sĩ.

Cô đã vài lần xuất hiện công khai trước công chúng trong lễ tang ông Kim Jong Il năm 2011, lúc đó cô đứng gần quan tài của cha mình. Ban đầu, truyền thông và dư luận đã nhầm lẫn cô là vợ của Kim Jong Un.

Sau đó, cô thường xuyên xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong các buổi được phát sóng trên truyền hình.

Cô hoạt động trong vai trò là Thứ trưởng Bộ Tuyên truyền của Triều Tiên. Một trong những nhiệm vụ cô làm là sắp xếp lịch trình và tạo hình ảnh trước công chúng cho anh trai của mình.

Theo tờ báo Hàn Quốc Chosun Ilbo, cô Jong cũng góp một phần trong việc xây dựng hình ảnh của tình bạn hiếm có giữa ông Kim và Dennis Rodman- cầu thủ bóng rổ người Mỹ đã hai lần đến thăm Bình Nhưỡng. Cô đã trở thành một thành viên của Ủy ban Trung ương tháng này, một vị trí cao hiếm hoi cho một người còn quá trẻ.

Trước đó có báo cáo rằng, cô Jong đã kết hôn với con trai của Choe Ryong Hae, một phụ tá cao cấp, nhưng những thông tin này sau đó đã không được xác nhận.

Cô Kim Yo Jong thường được so sánh với người cô Kim Kyong Hui, em gái của ông Kim Jong II.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.