Vợ chồng Meghan bất ngờ lên tiếng về tình hình Afghanistan nhưng bị chế giễu không thương tiếc

Vợ chồng Harry - Meghan đã đưa ra một tuyên bố chung đề cập đến tình hình Afghanistan sau khi bị Taliban kiểm soát.

Vào ngày 17/8, vợ chồng Harry - Meghan đã đưa ra một tuyên bố chung trên trang web Archewell của họ để kêu gọi thế giới hãy chứng minh "tính nhân văn" trong bối cảnh khắc nghiệt hiện nay. Cặp đôi đã đề cập đến vấn đề nóng hổi hiện tại của Afghanistan cũng như thảm họa động đất từ Haiti đã cướp đi sinh mạng của bao người.

Trong tuyên bố mới nhất, nhà Sussex cho hay, "thế giới hiện tại đang rất mong manh" và họ không thể nào nói nên lời trước tình hình của Afghanistan sau khi Taliban nắm quyền kiểm soát. Họ cũng bày tỏ sự đau lòng khi thế giới phải chứng kiến thảm họa nhân đạo đang gia tăng ở Haiti nhất là kể từ sau trận động đất xảy ra vào cuối tuần trước.

Nhà Sussex cũng đề cập đến cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu khi các biến thể mới của Covid-19 đang hoành hành. Sau đó, nhà Sussex đưa ra lời kêu gọi khẩn thiết.

Vợ chồng Meghan bất ngờ lên tiếng về tình hình Afghanistan nhưng bị chế giễu không thương tiếc-1
Nhà Sussex đưa ra tuyên bố chung.

Cặp đôi nói rằng: "Chúng tôi khuyến khích các bạn tham gia cùng chúng tôi để hỗ trợ một số tổ chức đang thực hiện công việc quan trọng. Chúng tôi cũng kêu gọi những người có tầm ảnh hưởng toàn cầu nhanh chóng thúc đẩy các cuộc đối thoại nhân đạo".

Nhà Sussex bày tỏ hy vọng rằng, cộng đồng quốc tế hãy cùng nhau đoàn kết để giảm bớt nỗi đau khổ, chứng minh tính nhân văn toàn cầu. Tuyên bố chung của nhà Sussex ngay lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận. Tuy nhiên, họ đã bị các chuyên gia và cộng đồng mạng mỉa mai, chê bai không tiếc lời. 

Angela Levin, chuyên gia hoàng gia từng viết tiểu sử về Harry mỉa mai rằng, nhà Sussex đã có tuyên bố thật hoành tráng về những vấn đề nổi cộm hiện nay gồm tình hình ở Afghanistan, thảm họa ở Haiti và các biến thể Covid-19 mới. Giống như những lần thể hiện "lòng từ bi" của mình trước đây, cặp đôi không đưa ra bất kỳ khoản quyên góp hỗ trợ nào thông qua Archewell Foundation hoặc những biện pháp cụ thể nào để giúp đỡ cộng đồng.

Vợ chồng Meghan bất ngờ lên tiếng về tình hình Afghanistan nhưng bị chế giễu không thương tiếc-2
Harry từng đến Afghanistan.

Một số bình luận của người dùng mạng: "Họ công khai đu bám Afghanistan để được chú ý hơn"; "Meghan biết gì về Afghanistan cơ chứ? Cặp đôi bất chấp tất cả để ăn theo sự kiện"; "Họ chẳng đưa ra bất kỳ cách thức cụ thể giúp đỡ như thế nào. Thật là sáo rỗng"; "Thật nực cười khi họ đưa ra tuyên bố về Afghanistan nhưng chẳng nói rằng sẽ làm gì để giúp người dân nơi đây".

Năm 2008, Harry từng tham chiến ở Afghanistan nhưng phải quay về sớm sau khi thông tin về sự có mặt của hoàng tử bị rò rỉ. Trong khi đó Meghan không có một chút liên quan nào về quốc gia này. Do vậy, nữ công tước càng nhận về nhiều sự mỉa mai hơn.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-chong-meghan-bat-ngo-len-tieng-ve-tinh-hinh-afghanistan-nhung-bi-che-gieu-khong-thuong-tiec-162211808093807124.htm

Meghan Markrle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.