Vợ đem bán chiếc tivi cũ lấy 70.000 đồng, chồng “chết sững” khi biết chuyện

Người vợ nghĩ chiếc tivi đã vô giá trị, để lại chỉ thêm chật nhà nên đem bán, không ngờ bên trong cất giấu số tiền “khủng” của chồng.

Sohu đưa tin, suốt 10 năm, ông Liu ở Trung Quốc làm việc vất vả và tích cóp được số tiền 100.000 NDT (gần 340 triệu đồng). Sợ thủ tục giao dịch phức tạp, người đàn ông không gửi tiền vào ngân hàng mà cất trong chiếc tivi đen trắng cũ ở nhà, cho rằng giấu như vậy là an toàn.

Vợ ông Liu không biết trong tivi có tiền nên đã đem bán đồng nát với giá 20 NDT (gần 70.000 đồng). Bà chỉ nghĩ đơn giản rằng vật này đã trở nên vô giá trị, để lại cũng chỉ thêm chật nhà.

“Tôi thấy có người thu mua tivi đã qua sử dụng trước cửa, nghĩ trong nhà có một chiếc đã hỏng, từ lâu không dùng nên tự ý bán mà không nói gì với chồng”, vợ ông Liu nói. Ngay khi phát hiện chiếc tivi “không cánh mà bay”, ông Liu hốt hoảng hỏi vợ rồi sững sờ khi biết mọi chuyện.

Vợ đem bán chiếc tivi cũ lấy 70.000 đồng, chồng chết sững” khi biết chuyện-1Chiếc xe thu mua đồng nát chở chiếc tivi cũ về bãi phế liệu. 

May mắn, nhờ vào cuộc nhanh chóng và kịp thời, cảnh sát đã tìm thấy người thu mua phế liệu và thu hồi được chiếc tivi mà vợ ông Liu đã bán, giúp ông lấy lại số tiền tích góp suốt 10 năm.

Người thu mua phế liệu nói, anh hoàn toàn không biết có tiền bên trong tivi và sẵn sàng trả lại món đồ nếu người chủ muốn. Anh hiểu rõ tiết kiệm được 100.000 NDT là chuyện không dễ dàng và ông Liu phải làm việc chăm chỉ mới có.

Sau trường hợp của ông Liu, cảnh sát địa phương khuyến cáo người dân nên gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng để phòng bất trắc, không nên cất tiền tại nhà hoặc giấu trong các vật dụng.

Cách đây ít ngày, một người vợ ở Singapore cũng vô tình vứt chiếc áo sơ mi cũ chứa tiền của chồng đi. Cụ thể, ông Zhuo làm nghề tài xế riêng, hiện đang sống cùng vợ tại một khu chung cư trên đường Marsiling Rise.

Ngày 30/9 vừa qua, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, người vợ mang vứt đống quần áo của ông Zhuo vào thùng rác ở tầng trệt, trong đó có chiếc áo sơ mi cũ mà ông rất trân quý. Bà không biết trong túi chiếc áo này có 14 tờ tiền mệnh giá 1.000 SGD (khoảng 233 triệu đồng).

Cho đến bây giờ, ông Zhuo vẫn cảm thấy đau lòng và tiếc nuối về điều đó. Được biết, ông Zhuo có thói quen sưu tầm những tờ tiền 1.000 SGD và đang tìm kiếm để sở hữu thêm một vài tờ nữa. Do sợ bị đánh cắp nên ông cất số tiền sưu tầm được trong túi của những chiếc áo cũ.

Phát hiện vợ đã vứt chiếc áo sơ mi cũ đi, ông Zhuo nhanh chóng trình báo cảnh sát nhưng cũng hiều rằng cơ hội tìm được là rất nhỏ vì xung quanh khu ông sinh sống có rất nhiều người nhặt rác. Để tìm lại số tiền, ông còn dán một thông báo tại bảng tin công cộng của tòa chung cư để ai đó có thông tin về số tiền sẽ biết cách liên lạc với ông.

Trao đổi với Shin Min Daily News, cảnh sát xác nhận họ đã nhận được báo cáo về vụ việc và đang trong quá trình điều tra.

Theo Doisongphapluat

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-dem-ban-chiec-tivi-cu-lay-70-000-dong-chong-chet-sung-khi-biet-chuyen-a554672.html

tiền tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.