Vợ đột ngột qua đời sau sinh mổ, nhiều tháng sau, chồng mở máy tính cũ của cô và bật khóc

Sau ca sinh mổ vỏn vẹn đúng 27 giờ, người vợ bất ngờ qua đời để lại sự đau đớn tột cùng cho người ở lại....

Sau ca sinh mổ vỏn vẹn đúng 27 giờ, người vợ bất ngờ qua đời để lại sự đau đớn tột cùng cho người ở lại. Anh đau khổ tới mức không dám ngủ trong phòng vì nhớ vợ. Thế rồi, sau nhiều tháng lấy can đảm mở máy tính của vợ lên, anh đã không kìm nổi nước mắt.

Cuộc đời thật ngắn ngủi và vô thường. Hãy trân trọng từng giây từng phút của ngày hôm nay khi vẫn còn được sống bên những người mình yêu quý bởi biết đâu, họ có thể rời xa chúng ta bất cứ lúc nào.

Anh Matt Logelin, đến từ Minnesota, Mỹ có lẽ là người thấu hiểu điều này hơn ai hết. Câu chuyện cảm động về cuộc đời và những trải nghiệm của anh sau sự ra đi đột ngột của người vợ dấu yêu đã chạm đến trái tim của hàng triệu người.

Matt và Liz gặp nhau lần đầu tiên tại trường trung học ở Minnetonka, Minnesota. Tại thời điểm đó, cả hai người đều không ngờ rằng sau này họ sẽ trở thành một cặp vợ chồng đẹp đôi đến vậy.

Suốt thời gian học đại học mỗi đứa một nơi nhưng cả hai vẫn dành những tình cảm chân thành cho nhau và duy trì mối quan hệ lãng mạn dù không được ở gần bên. Thế rồi, 8 năm kể từ khi ngỏ lời yêu, Matt quyết định cầu hôn và 2 người cùng dọn về Los Angeles sinh sống.

Vợ đột ngột qua đời sau sinh mổ, nhiều tháng sau, chồng mở máy tính cũ của cô và bật khóc - Ảnh 1.

Sau khi kết hôn, cặp đôi chuyển tới Los Angeles sinh sống.

Mọi chuyện xảy đến với đôi trẻ như đã được ông trời sắp đặt sẵn. Họ yêu nhau, kết hôn rồi chuẩn bị chào đón những đứa con như bao đôi vợ chồng hạnh phúc khác.

Khi Liz có thai, vợ chồng họ đã lập một trang blog để liên tục cập nhật và chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống cho gia đình và người thân ở Minnesota.

Quá trình mang thai của Liz thực sự không hề dễ dàng. Bác sĩ nói Liz phải sinh mổ trước 7 tuần so với ngày dự sinh để đảm bảo an toàn cho mẹ và con, nên trong 5 tuần cuối thai kỳ, cô hầu như bị treo chân trên giường.

Vợ đột ngột qua đời sau sinh mổ, nhiều tháng sau, chồng mở máy tính cũ của cô và bật khóc - Ảnh 2.

Quá trình mang bầu của Liz không mấy dễ dàng. Cô bị chỉ định mổ lấy thai sớm trước dự sinh 7 tuần.

Ngày 24/3/2008, dù bị ép sinh non nhưng cô bé Madeline Elizabeth Logelin hoàn toàn khỏe mạnh và xinh đẹp. Thế nhưng, sau ca sinh mổ kéo dài và phức tạp, sức khỏe của Liz lại không được tốt cho lắm. Cô chỉ kịp nhìn con vài phút trước khi chìm vào giấc ngủ do quá mệt. Bác sĩ khuyên cô nên nghỉ ngơi hoàn toàn trong 24 giờ để lấy lại sức.

Ngày hôm đó, Matt như phân thân khi liên tục phải chạy đi chạy lại giữa phòng hậu phẫu với Liz và phòng sơ sinh thăm nom con gái Madeline. Ngày hôm sau, Liz tỉnh lại và được các bác sĩ cho phép đi gặp con.

Vợ đột ngột qua đời sau sinh mổ, nhiều tháng sau, chồng mở máy tính cũ của cô và bật khóc - Ảnh 3.

Ảnh chụp Matt và con gái khi mới sinh tại bệnh viện.

Matt giúp vợ đứng dậy đi lại nhẹ nhàng quanh phòng và dìu cô tới xe lăn để chuẩn bị tới gặp con gái. Nhưng trước khi tới được chiếc xe lăn, Liz đã bất ngờ ngất xỉu.

"Trong nháy mắt, rất nhiều y tá bác sĩ chạy tới phòng bệnh và tôi bị đẩy ra ngoài. Thời khắc nhìn thấy những giọt nước mắt của 2 vị bác sĩ khi bước ra khỏi đó, tôi biết rằng Liz đã không còn nữa", Matt hồi tưởng lại.

Vậy là Liz đã ra đi bỏ lại chồng và con gái đúng 27 giờ sau khi sinh. Nguyên nhân dẫn đến tử vong là do thuyên tắc động mạch phổi gây ra bởi cục máu đông di chuyển từ chân lên.

Matt hoàn toàn suy sụp. Cuộc sống không có Liz thật chẳng dễ dàng gì. Nhiều tháng liền, Matt chỉ ngủ trên ghế sô pha, không dám bước chân vào phòng ngủ của 2 vợ chồng vì sợ những kỷ niệm ở đó sẽ càng khiến anh đau khổ.

Thế nhưng, thời gian qua đi sẽ chữa lành mọi vết thương. Người đàn ông góa vợ vẫn phải tiếp tục cuộc sống của mình và phải mạnh mẽ hơn để chăm sóc cho cô con gái nhỏ. Chính xác hơn, nhờ có con gái Maddy mà Matt đã vượt qua được nỗi đau mất vợ.

Một ngày nọ, anh đã có đủ can đảm để vào phòng bật chiếc máy tính cũ của vợ lên. Và ở đó, trước mặt anh chính là trang blog mà họ đã lập để ghi lại quá trình mang thai Maddy.

Vợ đột ngột qua đời sau sinh mổ, nhiều tháng sau, chồng mở máy tính cũ của cô và bật khóc - Ảnh 4.

Khi bật máy tính của vợ lên, Matt đã bật khóc khi thấy trang blog cũ của 2 vợ chồng.

Ông bố trẻ bật khóc nức nở nhưng cuối cùng anh đã quyết định viết tiếp trang blog đó thay vợ như một "liều thuốc" để xoa dịu nỗi đau khi mất đi tình yêu lớn của đời mình. Những lời tâm sự chân thành của Matt đã chạm tới trái tim của hàng nghìn người. Sau vài tháng, số lượng người theo dõi blog của Matt đã lên tới con số 40.000.

Matt không bao giờ tưởng tượng một ngày nào đó anh lại có thể tìm được sự an ủi và động viên từ hàng nghìn trong số hàng trăm nghìn người xa lạ. Matt rất cảm động khi mỗi ngày đều nhận được những lá thư chia sẻ, thậm chí cả những lời khuyên về việc chăm sóc trẻ dành cho ông bố gà trống nuôi con.

Vợ đột ngột qua đời sau sinh mổ, nhiều tháng sau, chồng mở máy tính cũ của cô và bật khóc - Ảnh 5.

Con gái Maddy chính là niềm an ủi lớn nhất với Matt sau khi vợ qua đời.

Những tâm sự đau thương của Matt trên trang blog của 2 vợ chồng đã được in thành sách và tự truyện "Two Kisses for Maddy: A Memoir of Loss and Love". Sau khi vợ qua đời, Matt đã lập ra một quỹ từ thiện với tên gọi Liz Logelin Foundation để giúp đỡ những gia đình trẻ gặp khó khăn.

Theo tờ StarTribune, năm 2016, diễn viên nổi tiếng Channing Tatum và công ty phát hành của anh đã mua lại bản quyền sách của Matt và có khả năng sẽ biến câu chuyện của anh thành một bộ phim cảm động.

Cô con gái nhỏ Madeline giờ đã lớn khôn thành một cô bé lanh lợi và vui vẻ. Cô bé dường như là bản sao của mẹ nên Matt luôn cảm thấy như Liz vẫn ở đó bên anh và con mãi mãi.

Vợ đột ngột qua đời sau sinh mổ, nhiều tháng sau, chồng mở máy tính cũ của cô và bật khóc - Ảnh 6.
Cuốn sách được công ty phát hành của diễn viên nổi tiếng Channing Tatum mua lại bản quyền.

Theo Trí Thức Trẻ

sinh mổ

chết người

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.