Vụ 3 mẹ con rơi từ tòa nhà chung cư ở Trung Quốc: Một trẻ sống sót, nghi người mẹ ôm con tự vẫn

Ngày 15/9 vừa qua, một vụ việc thương tâm đã xảy ra trong khu chung cư ở Thanh Đảo (Sơn Đông, Trung Quốc).

Trang Sohu đưa tin, ba mẹ con đã rơi từ tòa nhà cao tầng thuộc một khu chung cư ở quận Lý Thương, Thanh Đảo, chỉ có một trẻ sống sót. Khi vụ việc lan truyền nhanh chóng trên mạng, nhiều thông tin phía sau dần được hé lộ.

Bé nhỏ mới 4 tuổi may mắn rơi trên khu vực mái che tầng trệt và bị thương nặng. Theo chẩn đoán của bác sĩ, bé bị gãy xương sườn, dập phổi.

Vụ 3 mẹ con rơi từ tòa nhà chung cư ở Trung Quốc: Một trẻ sống sót, nghi người mẹ ôm con tự vẫn-1Vụ 3 mẹ con rơi từ tòa nhà chung cư ở Trung Quốc: Một trẻ sống sót, nghi người mẹ ôm con tự vẫn-2
Sau khi xe cấp cứu đến, bé nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch. Nhưng mất đi người thân, đứa trẻ 4 tuổi có lẽ phải chịu sự giày vò bởi vết thương tâm lý suốt đời.

Được biết, nơi xảy ra vụ việc là khu chung cư cao cấp tại địa phương, giá nhà ở cao, người dân sống bên trong đa phần thuộc những gia đình khá giả. 

Song đây là một tai nạn hay còn điều gì ẩn khuất khác? Tại sao ba mẹ con lại rơi cùng một lúc xuống? Là mẹ đã ôm con nhảy lầu tự sát hay bị yếu tố khác tác động?

Có thông tin cho rằng, gia đình của người phụ nữ nhảy lầu rất bất hòa, mẹ chồng xấu tính, chồng nghiện cờ bạc, mắc nợ hơn 5 triệu NDT (gần 17 tỷ đồng). Trước thời điểm xảy ra sự việc, hai vợ chồng đã phát sinh mâu thuẫn và tranh cãi dữ dội. Trong lúc cãi vã, người chồng giận dữ ném hai con xuống lầu, người vợ la hét và nhảy theo con không một chút do dự.

Thế nhưng, một người tự nhận là hàng xóm của nạn nhân lại đưa ra thông tin khác. Người này cho biết nguyên nhân vụ việc là do người phụ nữ và mẹ chồng cãi nhau. Bản thân cô đang mắc bệnh trầm cảm vì nhiều áp lực chồng chất trong cuộc sống hôn nhân. Cô cảm thấy tuyệt vọng và đã ném con út xuống lầu, sau đó ôm đứa lớn vào lòng rồi nhảy xuống. Thời điểm xảy ra vụ việc, anh chồng không có ở nhà. Sau khi nhận được cuộc gọi, anh ta đã chạy xe từ công ty về nhà, mẹ chồng của người phụ nữ này đã bị cảnh sát bắt đi.

Cả hai luồng thông tin trên đều chưa được xác nhận chính thức, hy vọng cảnh sát sẽ điều tra nguyên nhân trong thời gian sớm nhất và công bố sự thật của vụ việc thương tâm.

Vụ 3 mẹ con rơi từ tòa nhà chung cư ở Trung Quốc: Một trẻ sống sót, nghi người mẹ ôm con tự vẫn-3
Trường hợp này tương tự với một vụ tai nạn từng xảy ra ở Hợp Phì (An Huy, Trung Quốc):

Đó là lúc 6 giờ 52 phút ngày 12/3/2021, một bà mẹ trẻ 29 tuổi họ Dương đã nhảy từ tầng 24 xuống với con gái 4 tuổi và con trai 1 tuổi, cả ba đều chết tại chỗ.

Nguyên nhân của vụ việc được cảnh sát công bố là do mâu thuẫn vợ chồng. Trên thực tế, Dương và người chồng họ Đỗ đã đệ đơn ly hôn nhưng vì đang trong thời gian chờ ly hôn nên họ vẫn tạm thời sống chung với nhau. Trong khoảng thời gian này, họ lại xảy ra một cuộc cãi vã dữ dội, người phụ nữ tức giận đến mức âm thầm để lại thư tuyệt mệnh và tự sát cùng hai con.

Theo mẹ ruột của người phụ nữ, cô sống trong gia đình chồng rất khốn khổ vì một trong hai đứa con bị tàn tật nên phải ở nhà chăm con và không thể đi làm, không có thu nhập. Chồng không cho cô tiền, thậm chí không có tiền chữa bệnh cho con, nên cô chỉ có thể xin tiền từ gia đình bên ngoại.

Hai vụ việc thương tâm này đều khiến người ta vừa thương mà cũng vừa giận. Bất kể vì động cơ nào đi chăng nữa, đáng thương nhất vẫn là những đứa trẻ vô tội, chúng bị tước mất mạng sống bởi chính người sinh ra chúng.

Theo Phụ nữ số


rơi từ tầng cao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.