Vụ nữ sĩ quan Hàn Quốc tự tử: Gia đình tiết lộ số kẻ cưỡng bức trong doanh trại, clip hình ảnh của nạn nhân từng bị đồng đội tung lên mạng

Gia đình nữ sĩ quan họ Lee tiếp tục gửi đơn tố cáo mới lên cơ quan điều tra, hé lộ về những ngày tháng "địa ngục" cô từng trải qua.

Gần đây, vụ việc một nữ sĩ quan tự vẫn sau khi bị các đồng đội tấn công tình dục nhiều lần đang gây chấn động tại Hàn Quốc. Nữ trung sĩ Không quân họ Lee được cho là đã bị xâm hại tình dục bởi chính các đồng đội của mình trong thời gian dài, nhưng khi cô báo cáo mong đòi lại công bằng thì bị từ chối và làm khó dễ.  

Lần xâm hại bắt nguồn cho bi kịch là vào tháng 3, khi Lee bị đồng đội họ Jang cưỡng bức trên xe ô tô. Cô đã quay lại được video làm bằng chứng đầy đủ, nhưng cấp trên hoàn toàn không lắng nghe và cố ém nhẹm sự việc, khuyên hòa giải. Uất ức và áp lực trước nhiều sức ép, cuối tháng 5 vừa qua cô đã tự vẫn chỉ một ngày sau khi đăng ký kết hôn với bạn trai.

Ngày 2/6 vừa qua, Jang đã bị bắt giữ điều tra. 1 ngày sau, 2 cấp trên gồm một sĩ quan cảnh sát và một trung sĩ cao cấp đã bị giáng chức và điều tra tội che đậy và dàn xếp sự việc. Lúc này, gia đình nạn nhân cho biết 1 trong 2 cấp trên này cũng từng xâm hại Lee.

Vụ nữ sĩ quan Hàn Quốc tự tử: Gia đình tiết lộ số kẻ cưỡng bức trong doanh trại, clip hình ảnh của nạn nhân từng bị đồng đội tung lên mạng-1Ngày 7/6, luật sư Kim Jeong-hwan - đại diện cho gia đình nữ sĩ quan đã đến Văn phòng Công tố Bộ Quốc phòng Seoul nộp đơn khiếu nại mới với nhiều nội dung cáo buộc. Người thân cho biết sau khi tố cáo với cấp trên và đưa video bằng chứng, Lee đã nhận lại phản ứng vô cùng tàn nhẫn.

Vào ngày 9/3, sau khi Lee nộp đơn tố cáo, theo quy định chung, Lực lượng Không quân đã chỉ định ông A - một thẩm phán quân sự thuộc Văn phòng Pháp lý Bộ Chỉ huy Không quân làm người chịu trách nhiệm điều tra. 

Tuy nhiên, ông A đã không thực hiện bất kỳ một cuộc phỏng vấn tra hỏi nào với cả Lee lẫn người bị cáo buộc cho đến khi nữ trung sĩ qua đời. Không những thế, gia đình còn nghi ngờ ông A là người tung thông tin cá nhân, hình ảnh và cả clip của cô Lee lên mạng với mục đích bôi nhọ.

Từ hồi tháng 3, khắp đơn vị cũ của Lee đã lan truyền hình ảnh và clip Lee tự quay lén khi bị Jang xâm hại để làm bằng chứng. Sau đó, những dữ liệu này còn bị rò rỉ ra bên ngoài Lực lượng Không quân. Đây cũng là lý do mà khi chuyển đến công tác tại đơn vị khác, Lee bị đồng nghiệp mới chỉ trỏ, tẩy chay và bị coi là "kẻ gây rối". 

Vụ nữ sĩ quan Hàn Quốc tự tử: Gia đình tiết lộ số kẻ cưỡng bức trong doanh trại, clip hình ảnh của nạn nhân từng bị đồng đội tung lên mạng-2Luật sư của gia đình nạn nhân gửi đơn khiếu nại mới

Chiều cùng ngày, dì của nữ trung sĩ trả lời báo chí tiết lộ trong vòng 1 năm trở lại đây, cô đã bị cưỡng hiếp 3 lần bởi 3 người đồng đội khác nhau. Ngoài quân nhân Jang đã bị bắt còn có một trung uý biệt phái và một thành viên của Lực lượng Không quân Cánh đặc nhiệm số 20.

Vụ nữ sĩ quan Hàn Quốc tự tử: Gia đình tiết lộ số kẻ cưỡng bức trong doanh trại, clip hình ảnh của nạn nhân từng bị đồng đội tung lên mạng-3Nữ trung sĩ trẻ đã bị 3 đồng nghiệp xâm hại tình dục chỉ trong 1 năm (Ảnh minh họa)

Vụ nữ sĩ quan Hàn Quốc tự tử: Gia đình tiết lộ số kẻ cưỡng bức trong doanh trại, clip hình ảnh của nạn nhân từng bị đồng đội tung lên mạng-4Tổng thống Moon Jae In đến thăm gia quyến nữ quân nhân tự sát hôm 6/6

Đài KBS cũng đưa tin cho biết theo lời kể của Lee với gia đình, vào đêm cô bị Jang xâm hại, tên này còn đến phòng cô và chế giễu, đe dọa: "Cô định báo cáo đúng không? Vậy thì báo thử đi". 

Thêm vào đó, những người trong doanh trại cũ cũng đã gây áp lực lên chồng (lúc đó là hôn phu) của Lee - một người cũng là quân nhân. Anh liên tiếp bị các nghi phạm đến gặp mặt và yêu cầu khuyên bạn gái hủy bỏ đơn tố cáo. Những người này sử dụng cả hình thức đe dọa lẫn thuyết phục đối với anh. Nhưng dù thế nào, người chồng mới chỉ đăng ký kết hôn 1 ngày của Lee cũng kiên quyết từ chối và hiện tại đang nỗ lực cùng bố mẹ cô đòi lại công bằng.

Hiện vụ việc vẫn đang được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc điều tra kỹ lưỡng và thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nu-si-quan-han-quoc-tu-tu-gia-dinh-tiet-lo-so-ke-cuong-buc-trong-doanh-trai-clip-hinh-anh-cua-nan-nhan-tung-bi-dong-doi-tung-len-mang-161210806144714692.htm

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.