Vua nhìn trộm vợ của cận thần tắm rồi thực hiện âm mưu tàn độc "cướp người" lập Hoàng hậu, nhận kết cục cay đắng răn dạy đời sau

Từng là nhân vật lừng lẫy nhưng vị vua ấy lại mắc sai lầm nghiêm trọng không thể cứu vãn, nhận về kết cục thống khổ, trở thành bài học nhắc nhở người đời sau.

Câu chuyện về mối tình sai trái giữa vua David và người tình Bathsheba đã trở thành vết nhơ muôn đời, nổi tiếng trong lịch sử răn dạy mọi người về cái giá phải trả cho những âm mưu, toan tính từ lòng tham nhục dục.

Uống nhầm một ánh mắt
David là vị vua thứ 2 của Vương quốc Israel, ban đầu được miêu tả là một người có tài thao lược nhưng đôi khi cũng mắc phải nhiều lỗi lầm. Một trong những sai lầm lớn nhất của ông đó là mối tình với Bathsheba.

Theo đó, vào năm 975 TCN, trong một lần nghỉ ngơi, vua David đang ngắm cảnh qua cửa sổ Cung điện và ông nhìn thấy cảnh tượng "xuân tình" chưa từng thấy, đó là một người phụ nữ tuyệt đẹp với vóc dáng hoàn mỹ đang tắm. Nhà vua say đắm nhìn, không nghĩ hành động nhìn trộm của bản thân là sai trái.

Vua nhìn trộm vợ của cận thần tắm rồi thực hiện âm mưu tàn độc cướp người lập Hoàng hậu, nhận kết cục cay đắng răn dạy đời sau-1Mọi chuyện sẽ chẳng trở nên rắc rối nếu như người phụ nữ khiến vua David "trúng tiếng sét ái tình" lại là vợ của người khác. Theo đó, khi nhìn trúng người phụ nữ tuyệt mỹ ấy, nhà vua sai người đi điều tra danh tính của cô. Chẳng ai ngờ rằng đó là cô Bathsheba - vợ của Uriah, một bề tôi trung thành với nhà vua, làm trong quân đội.

Mặc dù vậy, thay vì từ bỏ, với sự hiếu thắng và tham lam của mình, David không thể cưỡng lại sự cám dỗ hấp dẫn. Ông đã bị dục vọng chế ngự, nhanh chóng triệu nàng Bathsheba đến Cung điện và cả hai đã quan hệ với nhau. Từ đó về sau, cặp đôi đã vụng trộm rất nhiều lần sau cánh cửa riêng tư của Cung điện, người chồng Uriah chẳng hề hay biết gì về vị vua mà anh tôn sùng.

Vua nhìn trộm vợ của cận thần tắm rồi thực hiện âm mưu tàn độc cướp người lập Hoàng hậu, nhận kết cục cay đắng răn dạy đời sau-2Bathsheba sở hữu vẻ đẹp kiều diễm.

Bathsheba là nhân vật gây tranh cãi trong lịch sử khi một bên chỉ trích cô có chồng nhưng không giữ gìn phẩm giá, đi ngoại tình với vua nhưng một bên thì cho rằng cô cũng chỉ là nạn nhân của cường quyền. David là người đàn ông quyền lực nhất đất nước lúc bấy giờ, liệu có mấy ai đủ dũng cảm và mạnh mẽ để khước từ yêu cầu của nhà vua?

Âm mưu tàn độc
Sau một thời gian qua lại, Bathsheba bất ngờ mang thai và cô đã vội báo tin này cho nhà vua. Để che giấu cuộc tình vụng trộm đáng xấu hổ này, vua David đã triệu hồi Uriah từ quân đội để trở về nhà đoàn tụ với vợ, tạo điều kiện cho vợ chồng Uriah ân ái với nhau giúp "hợp thức hóa" cái thai trong bụng Bathsheba.

Tuy nhiên, trong lúc tình hình chiến tranh sắp nổ ra, Uriah là một bề tôi trung thành, anh không muốn rời bỏ quân đội để đắm chìm trong dục vọng. Anh đã từ chối trở về nhà và kiên quyết ở lại cùng các đồng đội của mình. Mọi sự tính toán bất thành, vua David quyết định thực hiện âm mưu tàn độc khác.

Vua David gửi mật thư cho chỉ huy Joab, ra lệnh sắp đặt cho Uriah vị trí nguy hiểm nhất trong đội quân và phải đảm bảo rằng anh ta sẽ bị giết chết trong trận chiến. Đây quả là "cuộc chiến" thiếu công bằng nhất khi nạn nhân thậm chí chẳng hay biết nguyên nhân vì sao mình bị đẩy vào chỗ chết.

Vua nhìn trộm vợ của cận thần tắm rồi thực hiện âm mưu tàn độc cướp người lập Hoàng hậu, nhận kết cục cay đắng răn dạy đời sau-3Đúng như toán tính của nhà vua, sau khi Uriah chết, Bathsheba chính thức trở thành vợ vua và ông muốn lập cô làm Hoàng hậu nhưng bị các cận thần và người thân ngăn cản. Việc nhà vua nhanh chóng lấy một góa phụ khi chồng người này mới qua đời đã là một việc đáng xấu hổ lắm rồi. 

Cái giá phải trả
Khi đủ 9 tháng 10 ngày, Bathsheba hạ sinh cho nhà vua một người con trai kháu khỉnh. Nhưng cũng từ đây bi kịch đẫm máu thực sự mới bắt đầu, luật nhân quả đến rất sớm, cái giá phải trả cho cuộc tình sai trái vô cùng chua chát.

Đứa con đầu tiên của Bathsheba với David không may bị bệnh nặng và chết chỉ vài ngày sau sinh. Đó chỉ là hình phạt đầu tiên dành cho vị vua này. Vài năm sau, nhà vua mất thêm 3 người con trai khác bởi các nguyên nhân khác nhau không rõ ràng.

Bathsheba sau đó sinh cho David một người con trai nữa, đặt tên là Solomon. Vì ham mê sắc đẹp, vua David đã bỏ qua những người con trai của các bà vợ khác mà hứa sẽ truyền ngai vàng cho con của Bathsheba. Đây tiếp tục là sai lầm của nhà vua.

Sự thiên vị của vua cha cùng tham vọng quyền lực đã khiến Absalom, một trong những người con trai mà vua David tin tưởng đã dẫn đầu một đội quân để đảo chính, khiến vương quốc rơi vào cuộc nội chiến đẫm máu.

Vua nhìn trộm vợ của cận thần tắm rồi thực hiện âm mưu tàn độc cướp người lập Hoàng hậu, nhận kết cục cay đắng răn dạy đời sau-4Kinh khủng hơn, để chứng minh bản thân là vị vua mới đầy quyền lực, Absalom đã quan hệ công khai với 10 người vợ lẽ của cha mình nhằm trả thù ông David đã lén lút qua lại với vợ của người khác. Sử sách nói rằng chính việc làm sai trái của vua David khi cướp vợ người khác, đẩy cận thần trung thành vào chỗ chết đã châm ngòi cho một loạt biến cố về sau, khiến ông nhận quả đắng. 

Cái kết mà vua David nhận được chính là lời răn dạy cho muôn đời sau về luật nhân - quả. Bất kỳ ai lạm dụng quyền lực để thực hiện hành vi sai trái, đồi bại, chà đạp lên các giá trị đạo đức thì sẽ không được sống sung sướng về sau.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vua-nhin-trom-vo-cua-can-than-tam-roi-thuc-hien-am-muu-tan-doc-cuop-nguoi-lap-hoang-hau-nhan-ket-cuc-cay-dang-ran-day-doi-sau-162220901223830353.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.