Vực Hoa Khôi: Điểm đến đẹp tựa tiên cảnh nhưng ẩn chứa bí ẩn về cái chết của 55 kỹ nữ để lại những tiếng thét ai oán

Vực Hoa Khôi (Oiran Buchi) cũng là một trong những khu vực ma ám nổi tiếng ở xứ Phù Tang.

Nhắc đến những khu vực bị ma ám nổi tiếng ở Nhật Bản, hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến khu rừng tự sát Aokigahara, nằm tại phía Tây Bắc của núi Phú Sĩ, được ví như một địa điểm rùng rợn thường được người ta tìm đến mỗi khi có ý định tự kết liễu đời mình. Nhưng ngoài ra, vực Hoa Khôi (Oiran Buchi) cũng là một địa điểm đáng sợ không kém.

Vực Hoa Khôi: Điểm đến đẹp tựa tiên cảnh nhưng ẩn chứa bí ẩn về cái chết của 55 kỹ nữ để lại những tiếng thét ai oán-1Vực Hoa Khôi: Điểm đến đẹp tựa tiên cảnh nhưng ẩn chứa bí ẩn về cái chết của 55 kỹ nữ để lại những tiếng thét ai oán-2Vực Hoa Khôi: Điểm đến đẹp tựa tiên cảnh nhưng ẩn chứa bí ẩn về cái chết của 55 kỹ nữ để lại những tiếng thét ai oán-3
Vực Hoa Khôi có một cây cầu treo bắc ngang, nằm trên đường cao tốc 411 tại tỉnh Yamanashi. Khung cảnh thiên nhiên ở đây được miêu tả là vô cùng hùng vĩ và nên thơ không khác gì tranh vẽ nhưng quá khứ của nó lại không hề đẹp như vậy.

Theo nhiều câu chuyện kể, vào thời Sengoku, khoảng thế kỷ 15, khu vực này là nơi khai thác mỏ vàng được điều hành bởi gia tộc Takeda. Trong quá trình khai thác mỏ, gia tộc Takeda còn mở nhà thổ quy tụ ca kỹ, gái mại dâm đến đây đê mua vui cho thợ mỏ, quân lính. Không chỉ có vậy, các oiran (hoa khôi) còn được mời tới để phục vụ những người có chức vụ cao thuộc tầng lớp quý tộc. Được biết, oiran là những kỹ nữ cao cấp, có tài năng trong nhiều lĩnh vực bao gồm nghệ thuật, thư pháp, trà đạo... Họ chấp nhận bán tài và cả sắc với giá cực kỳ cao.

Năm 1757, gia tộc Takeda thua trong một trận chiến buộc họ phải bỏ lại toàn bộ khu mỏ này và rút quân ra khỏi địa bàn. Tất nhiên, người nhà Takeda chẳng dễ dàng giao ra một nơi đầy tiền của thế này cho kẻ địch nên đã quyết định che lấp chúng và giết hết tất cả những người biết về nó.

Gia tộc Takeda yêu cầu quân lính dựng bệ gỗ bắc qua vực và biến nó thành sân khấu để mở tiệc linh đình và mời các oiran đến để mua vui. Khi các hoa khôi vừa bước lên, quân lính liền chặt dây buộc ở 2 đầu khiến tất cả bọn họ rơi xuống vực sâu bên dưới.

Vực Hoa Khôi: Điểm đến đẹp tựa tiên cảnh nhưng ẩn chứa bí ẩn về cái chết của 55 kỹ nữ để lại những tiếng thét ai oán-4Ước tính có tổng cộng 55 oiran thiệt mạng trong vụ việc. Hầu hết họ đều bị chôn vùi dưới đáy vực hoặc dù có sống sót cũng bị dòng nước xiết bên dưới cuốn trôi. Người dân địa phương nói rằng tiếng gào thét ai oán trong đêm định mệnh ấy của các oiran vẫn còn được nghe thấy cho đến tận ngày nay.

Từ đó, người ta cũng đồn rằng linh hồn của những hoa khôi mất mạng oan uổng kia vẫn lảng vảng ở đáy vực. Thỉnh thoảng thì ngoài tiếng hét, người ta còn nghe thấy tiếng đàn hát, cười đùa của các oiran như thể họ đang mua vui cho khách hàng. Để xoa dịu nỗi đau của 55 oiran, người dân địa phương đã lập bàn thờ tưởng nhớ ở vực Hoa Khôi.

Vực Hoa Khôi: Điểm đến đẹp tựa tiên cảnh nhưng ẩn chứa bí ẩn về cái chết của 55 kỹ nữ để lại những tiếng thét ai oán-5Nhiều người đi ngang qua khu vực này cảm thấy lạnh lẽo bất thường. Ai đến đây cũng được khuyên không nên đến gần mép vực vì lỡ chẳng may bị linh hồn nào kéo xuống thì sẽ không toàn mạng trở về.

Bất chấp những lời đồn đại ấy, rất đông du khách vẫn tìm đến vực Hoa Khôi để thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Mặc dù vậy, không có nhiều ảnh chụp ở địa điểm này vì người ta sợ rằng sẽ có sự xuất hiện của những nhân vật "không mời mà tới".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vuc-hoa-khoi-diem-den-dep-tua-tien-canh-nhung-an-chua-bi-an-ve-cai-chet-cua-55-ky-nu-de-lai-nhung-tieng-thet-ai-oan-162212208234903920.htm

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.