Anh - Thụy Sỹ: Rooney ghi dấu vào lịch sử

(Lượt trận thứ 8 Bảng E Vòng loại Euro 2016) Dù thi đấu không thật sự ấn tượng nhưng Wayne Rooney nói riêng và ĐT Anh nói chung vẫn có được điều mình cần ngay tại thánh địa Wembley.

(Lượt trận thứ 8 Bảng E Vòng loại Euro 2016) Dù thi đấu không thật sự ấn tượng nhưng Wayne Rooney nói riêng và ĐT Anh nói chung vẫn có được điều mình cần ngay tại thánh địa Wembley.

Trước cuộc tiếp đón ĐT Thụy Sỹ trên sân nhà, "Tam Sư" đã chắc chắn giành vé sớm đến Pháp dự Vòng chung kết Euro năm sau với 7 trận toàn thắng. Rooney cũng quyết tâm có thêm ít nhất một bàn thắng để vượt lên người tiền bối Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Anh.

Clip tổng hợp trận đấu:


Quyết tâm là vậy thế nhưng trong suốt hiệp 1, đội bóng của  HLV Roy Hodgson không tài năng xuyên thủng được mảnh lưới của thủ môn Sommer dù Rooney hay James Miller đều đã có những cơ hội của mình. Về phía Thụy Sỹ, họ cũng đôi lúc tạo được một vài cơ hội nhờ sự nỗ lực của Shaqiri và các đồng đội.

Anh - Thụy Sỹ: Rooney ghi dấu vào lịch sử - 1

Rooney ghi bàn thắng thứ 2 liên tiếp trên chấm 11m trong 2 trận cho ĐT Anh 

Sang đầu hiệp 2, HLV Roy Hodgson quyết định tung tài năng trẻ Harry Kane vào sân để thay thế cho Jonjo Shelvey và không lâu sau đó, tiền đạo 22 tuổi của Tottenham đã lập công với tình huống dứt điểm tốt từ sự hớ hênh của hàng phòng ngự đội bóng áo đỏ ở phút 67.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 83, Sterling ngã trong vòng cấm kiếm về cho "Tam Sư" một quả phạt đền và không bỏ lỡ cơ hội trời cho đó, Rooney đã dứt điểm rất căng và chuẩn xác để ấn định thắng lợi 2-0 cho ĐT Anh trước ĐT Thụy Sỹ. Đây cũng là bàn thắng thứ 50 của "gã Shrek" cho đội tuyển xứ sở sương mù và giúp anh vượt qua thành tích 49 bàn thắng cho "Tam Sư" của tiền bối Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐTQG nước này.

Sau 8 lượt trận ở bảng E vòng loại Euro 2016, ĐT Anh đã toàn thắng. Còn ĐT Thụy Sỹ, họ vẫn giữ được vị trí nhì bảng với 12 điểm sau 8 trận đã đấu nhưng chỉ còn hơn đội xếp thứ 3 là ĐT Slovenia 3 điểm. Ở 2 cặp đấu khác trong bảng này, Lithuania thắng San Marino 2-1 còn Slovenia đánh bại Estonia 1-0.

Chung cuộc: ĐT Anh 2-0 ĐT Thụy Sỹ

Ghi bàn: Harry Kane 67', Wayne Rooney 84' (penalty)

Đội hình xuất phát:

ĐT Anh: 1 Joe Hart 2 Nathaniel Clyne 3 Luke Shaw 5 Gary Cahill 6 Chris Smalling 4 Jonjo Shelvey 7 James Milner 8 Fabian Delph 9 Raheem Sterling 10 Wayne Rooney 11 Alex Oxlade-Chamberlain

ĐT Thụy Sĩ: 1 Yann Sommer 2 Stephan Lichtsteiner 4 Timm Klose 13 Ricardo Rodriguez 22 Fabian Schar 8 Gokhan Inler 10 Granit Xhaka 11 Valon Behrami 14 Valentin Stocker 19 Josip Drmic 23 Xherdan Shaqiri.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.