'Bóng đá không phát triển vì yếu kém của trọng tài'

HLV Trần Tiến Đại của Xuân Thành Sài Gòn rất bức xúc với các quyết định của trọng tài trong trận đấu với Hải Phòng.

HLV Trần Tiến Đại của Xuân Thành Sài Gòn rất bức xúc với các quyết định của trọng tài trong trận đấu với Hải Phòng.

“Tôi khẳng định đội tôi trong sạch và thường xuyên bị ép. Khó khăn đội nào cũng có, nhưng đi đá sân khách và sân nhà đều bị ép. Nếu công tâm, Hải Phòng phải có 3 thẻ đỏ, bỏ bóng đánh người liên tục và đều bị trọng tài bỏ qua. Bóng đá Việt Nam vẫn như thế, không thể phát triển được với những trọng tài và giám sát như vậy. Chúng tôi thua, chấp nhận, nhưng phải lên tiếng”, ông Đại nói tiếp.
dai-jpg-1368580914_500x0.jpg
HLV Trần Tiến Đại nhiều lần bức xúc với các quyết định của trọng tài. Ảnh: Đức Đồng.
Xuân Thành Sài Gòn có một thế trận ngang ngửa với Hải Phòng và có bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp một. Tuy nhiên sang hiệp hai, đội chủ nhà có cú lội ngược dòng với hai bàn thắng tuyệt đẹp của Gilberto và Hữu Phát. Đây là kết quả mà ông Đại cho rằng không thể chấp nhận được, khi Hải Phòng đã có sự giúp đỡ của trọng tài.
“Bóng đá là phải phát triển, nhưng đá như vậy chỉ là để tồn tại thôi. Tôi xin chúc mừng Hải Phòng. Nhưng CLB có sự giúp đỡ của trọng tài như thế, tôi sẽ không bao giờ làm HLV cho đội bóng đó”, ông Đại bức xúc. Vị HLV này cũngkhông ngần ngại chỉ trích rằng bóng đá Việt Nam còn những trọng tài và giám sát như vậy, sẽ không bao giờ phát triển được. Công sức làm bóng đá cũng đổ xuống sông xuống biển. Còn báo chí lên tiếng, cũng trở nên vô ích vì những người có trách nhiệm thờ ơ.
Đánh giá về trận đấu, ông Đại nói: “Hiệp một các cầu thủ đánh nhau chứ không phải đá bóng. Chúng tôi liên tục bị đánh nguội và đáng lẽ Hải Phòng phải nhận tới 3 thẻ đỏ. Các cầu thủ đã rất kiềm chế, nếu không chẳng hiểu chuyện gì sẽ xảy ra trong một trận đấu như thế. Trọng tài đã quá coi thường khán giả. Thật xấu hổ cho một trận đấu, làm thế thì còn gì là bóng đá nữa”.
“Tôi xin chúc mừng đội Hải Phòng đã giành chiến thắng trận này, nhưng đó là do họ được sự giúp sức của trọng tài. Tất cả là quá rõ ràng với những pha bỏ lỗi trong trận đấu. Không chỉ trọng tài mà ông giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn cũng không có một động thái nào trước những quyết định như vậy của trọng tài dưới sân. Trọng tài như thế cần được loại bỏ, còn giám sát như vậy cũng không xứng đáng ngồi ghế Phó ban trọng tài”, ông Đại thẳng thắn nói.
Về phần mình, HLV Hoàng Anh Tuấn của Hải Phòng đã không có bình luận gì về trọng tài, mà chỉ cho rằng đây là trận thắng xứng đáng của đội nhà.
Theo Vnexpress


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.