HLV Kiatisak chọn đội xuống hạng làm nóng cốt U23 Thái Lan

BEC Tero Sasana đã chính thức rớt khỏi Thai Premier League, nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản HLV Kiatisak lấy đội bóng này làm nòng chốt cho U23 Thái Lan dự VCK U23 châu Á.

BEC Tero Sasana đã chính thức rớt khỏi Thai Premier League, nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản HLV Kiatisak lấy đội bóng này làm nòng chốt cho U23 Thái Lan dự VCK U23 châu Á. Có tới 7 cầu thủ của BEC Tero Sasana góp mặt trong danh sách của “Zico Thái”.

4 vòng đấu cuối của Thai Premier League mùa giải 2015, BEC Tero Sasana bất bại, với thắng 2 và hòa 2. Thậm chí trận cuối cùng, họ còn vùi dập chủ nhà Chiangrai United tới 5-0. Thế nhưng điều đó cũng không thể giúp đội bóng do HLV tạm quyền Rangsan Vivatchaichok dẫn dắt trụ lại giải đấu cao nhất xứ chùa tháp. Kết thúc 34 vòng đấu, BEC Tero Sasana chỉ có 35 điểm, xếp hạng 16 và chính thức nhận vé trở lại giải Hạng Nhất Thái Lan.

hlv kiatisak chọn dọi xuóng hạng làm nóng cót u23 thái lan hinh anh 1

HLV Kiatisak chọn các cầu thủ BEC Tero Sasana làm nòng cốt U23 Thái Lan dự VCK U23 châu Á.

BEC Tero Sasana xuống hạng, các cầu thủ đội bóng này sẽ xuống giá? Không hẳn như vậy! HLV Kiatisak vẫn đặc biệt tin tưởng vào các tài năng nằm trong biên chế đội bóng có biệt danh “Rồng Lửa”. Theo đó, ở đợt tập trung đội hình tham dự trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á vừa qua, “Zico” Thái gọi tới 5 cầu thủ của BEC Tero Sasana, bao gồm Chanathip Songkrasin, Peerapat Notchaiya, Tanaboon Kesarat, Tristan Do và Adisak Kraisorn.

Trong khi đó, để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sẽ diễn ra tại Qatar vào tháng 1.2016 tới đây, nhà cầm quân 44 tuổi này một lần nữa lấy BEC Tero Sasana làm nòng cốt. Cụ thể ông đã gọi tới 7 nhân tố ở đội bóng này, bao gồm Chanathip Songkrasin, Peerapat Notchaiya, Tanaboon Kesarat, Tristan Do, Somporn Yos, Adison Promrak và Chenrop Samphaodi.

“Tôi không có gì phải giải thích về quyết định của mình. Đó là điều vẫn thường xuyên xảy ra trong bóng đá. Bạn có nhiều cầu thủ tốt, nhưng điều đó không đồng nghĩa lúc nào thành công cũng đến với bạn. Còn có rất nhiều yếu tố tác động đến nữa. BEC Tero Sasana có hệ thống đào tạo tuyệt vời và có nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Tôi rất tiếc khi họ phải xuống hạng. Nhưng tôi nghĩ họ sẽ sớm trở lại mà thôi”, HLV Kiatisak nói về quyết định lấy BEC Tero Sasana làm nòng cốt của U23 Thái Lan dự VCK U23 châu Á 2016.

Trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho VCK U23 châu Á của U23 Thái Lan, HLV Kiatisak chỉ gọi có 25 người, tức là đến khi chốt danh sách, ông chỉ phải loại đúng 2 người. Có một chi tiết đáng lưu tâm là U23 Thái Lan tập trung từ cách đây 3 tuần, nhưng họ mới chỉ có 2 ca chấn thương. Ngược lại, U23 Việt Nam mới có mặt cùng nhau 2 tuần, nhưng đã có tới mười mấy ca chấn thương. Phải chăng Kiatisak có các phương pháp nhằm hạn chế các ca chấn thương?

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.