Vì sao Công Vinh bây giờ mới tìm được việc?

Cuối giờ chiều qua (20/02), tiền đạo Công Vinh đã có mặt tại trụ sở của CLB SLNA tại Vinh để hoàn tất bản hợp đồng với đội bóng xứ Nghệ. Theo đó, CV9 sẽ khoác áo đội bóng quê hương theo dạng cho mượn từ CLB BĐHN tới hết tháng 08/2013.

Cuối giờ chiều qua (20/02), tiền đạo Công Vinh đã có mặt tại trụ sở của CLB SLNA tại Vinh để hoàn tất bản hợp đồng với đội bóng xứ Nghệ. Theo đó, CV9 sẽ khoác áo đội bóng quê hương theo dạng cho mượn từ CLB BĐHN tới hết tháng 08/2013. 

Nhưng dù thế nào, đã là cầu thủ, mà thuộc diện ngôi sao như Công Vinh, phải đợi đến ngày cuối cùng của TTCN mới tìm được bến đỗ mới thì quả là bi kịch.

Thương vụ chuyển nhượng Công Vinh thu hút sự quan tâm của đông đảo NHM cũng như giới truyền thông bởi dù vừa trải qua một kỳ AFF Cup tồi tệ song Công Vinh vẫn là tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Được biết, mức phí chuyển nhượng của Công Vinh là 500 triệu đồng. Tại SLNA tiền đạo sinh năm 1985 sẽ đeo áo số 9 (Trọng Hoàng chuyển sang khoác áo số 11). Theo kế hoạch, Công Vinh sẽ có buổi tập cùng các đồng đội mới vào sáng nay (21/02).

Sai một li, đi vài dặm

Chỉ một năm trước, có bi quan cỡ nào có lẽ Công Vinh cũng không thể ngờ anh lại rơi vào tình cảnh trớ trêu như thời gian vừa qua. Sau khi bầu Kiên rơi vào vòng lao lý Công Vinh được CLB BĐHN rao bán và mời hàng loạt CLB tham gia “đấu giá”.

Nhưng ngay cả khi giá chuyển nhượng đã được hạ xuống thấp nhất có thể, tiền đạo sinh năm 1985 vẫn rơi vào tình cảnh bơ vơ dù mùa giải mới đã cận kề. Việc Công Vinh “quất ngựa truy phong” tìm đến đội bóng của bầu Kiên rõ ràng đã để lại những ánh mắt vô cùng thất vọng của người T&T.

Công Vinh vẫn chưa tìm được bến đỗ mới
Công Vinh vẫn chưa tìm được bến đỗ mới

Bầu Hiển, người chỉ hôm trước Công Vinh còn xin gặp để năn nỉ ở lại, nhưng hôm sau lại nuốt lời, đã thực sự bị “sốc”. Chuyện ra đi hay ở lại trong bóng đá chuyên nghiệp là bình thường, nhưng cái cách mà Công Vinh đối xử, không xứng với những gì mà bầu Hiển nâng niu tiền đạo này suốt 3 năm trời.

Cần biết rằng, Công Vinh là cầu thủ hiếm hoi được ông bầu họ Đỗ tạo điều kiện ra nước ngoài thi đấu (CLB Leixoes) và điều trị khi gặp chấn thương. Bầu Hiển từng phát biểu trên báo chí rằng, ông vẫn coi Công Vinh như con và nếu có trách Công Vinh thì ông phải trách ông trước bởi vụ việc đó đã làm méo mó hình ảnh của cầu thủ số 1 Việt Nam:

“Tôi vẫn nói vui với mọi người rằng khi ta yêu nhau chẳng cần ai làm chứng. Từ suy nghĩ ấy, bầu Kiên yêu Công Vinh và Công Vinh yêu bầu Kiên thì họ tự nguyện đến với nhau. Tôi cho rằng, trong cuộc sống cũng như bóng đá, nói thì dễ, làm mới khó nên cá nhân tôi cứ làm việc, cứ cống hiến và phần đánh giá thuộc về người xung quanh…”, bầu Hiển bộc bạch.

Chẳng ai dám dính dáng

Vài năm về trước trong giới showbiz Việt có một câu chuyện đại thể thế này, Q.H đang nổi như cồn vì sở hữu giọng hát khác lạ nhưng do lỡ đắc tội với Q.T, ông bầu của Đ.T, nam ca sĩ thị trường số 1 vào thời điểm đó nên cuối cùng đành phải bán xới khỏi đất Sài Gòn hoa lệ.

Giới showbiz Việt lúc đó truyền tai rằng, chỉ một ngày sau khi Q.H đắc tội với ông, Q.T lập tức ra điều kiện với các nhà tổ chức chương trình, các tụ điểm sân khấu, các phòng trà ca nhạc… nếu có Q.H thì không có Đ.T. Tất nhiên, sức hút của Q.H còn kém xa Đ.T nên các nhà kinh doanh tổ chức âm nhạc thừa biết phải hy sinh ai.

Bầu Hiển chắc chắn là người có ảnh hưởng nhất đối với bóng đá Việt Nam hiện tại, từ V-League cho đến ĐTQG. Chỉ vài tháng trước, bầu Hiển còn nắm đến 4 đội bóng. Ở V-League có SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T.

Cấp bóng đá trẻ thì có đội bóng trẻ SHB Đà Nẵng và CLB Hà Nội, chơi ở giải hạng Nhất. Ở cấp ĐT, bầu Hiển từng "cấp" HLV Phan Thanh Hùng cho ĐTVN. Sau khi ông Hùng từ chức, bầu Hiển cung cấp tiếp HLV Hoàng Văn Phúc.

Theo số liệu mới nhất, tổng tài sản của bầu Hiển trên thị trường chứng khoán rơi vào khoảng 500 tỷ nhưng người ta bảo rằng gia tài của ông phải cao hơn thế rất nhiều, như thế mới nuôi được nhiều đội bóng.

Trở lại với câu chuyện của Công Vinh, chẳng có bất cứ bằng chứng nào cho thấy bầu Hiển “đì đọt” CV9 nhưng rõ ràng, bảo ông vẫn yêu chân sút xứ Nghệ như thời còn chưa đào thoát sang CLB BĐHN thì e rằng không đúng.

Bởi nếu còn yêu Công Vinh như con, như cháu chắn hẳn ông chẵng lỡ lòng nào nhìn cảnh con cháu mình gặp nạn mà không giang tay cứu vớt. Nên nhớ, bầu Hiển vừa bỏ ra không ít tiền để đưa Thành Lương, đồng đội của Công Vinh tại ĐTVN và CLB BĐHN về Hà Nội T&T.

Một số nguồn tin cũng cho rằng, không ít các doanh nghiệp đang làm bóng đá là “con nợ” của SHB, nên chỉ cần nhìn sắc mặt của ông, họ thừa hiểu cần phải làm gì. Rất may cho Công Vinh là SLNA đang chịu sự chi phối của Ngân hàng Bắc Á, đối thủ của SHB, ngân hàng do bầu Hiển làm chủ.

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.