Drogba làm từ thiện 1 triệu euro trước khi rời Galatasaray

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã tặng 1 triệu euro (29 tỷ đồng) cho những gia đình có công nhân mỏ thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã tặng 1 triệu euro (29 tỷ đồng) cho những gia đình có công nhân mỏ thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm 13/5 vừa qua, một vụ sập hầm mỏ than đã xảy ra ở Soma, Thổ Nhĩ Kỳ, gây cháy lớn tới ngày 15/5. Đây là vụ tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ bởi nó khiến tổng cộng 301 người thiệt mạng.

Là đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc, tiền đạo Didier Drogba không thể cầm lòng trước nỗi đau này. Theo Goal đưa tin, trung phong người Bờ Biển Ngà đã quyết định dành tặng 1 triệu euro (khoảng 29 tỷ đồng) cho những gia đình có công nhân thiệt mạng trong vụ sập mỏ.

Nhập mô tả cho ảnh
Drogba dùng rất nhiều tiền để ủng hộ nạn nhân của vụ sập mỏ than. Ảnh: Daily Mail.

“Tôi là đại sứ của Liên Hiệp Quốc và tôi sẽ làm tất cả để giúp đỡ những người bị nạn ở Soma. Tuy nhiên, tôi không muốn ai đó lấy tên tôi để quảng bá. Tôi cũng chẳng đánh bóng tên tuổi của mình theo cách này”, cựu ngôi sao của Chelsea chia sẻ.

Trước khi các trận đấu ở vòng cuối cùng (34) thuộc giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra vào cuối tuần qua, toàn bộ cầu thủ của 18 đội bóng đều đội mũ công nhân mỏ để tưởng nhớ tới các nạn nhân ở Soma. Theo Daily Mail, cuộc tiếp đón Kayseri Erciyesspor được xem là trận cuối cùng của Drogba trong màu áo Galatasaray.

“Người hâm mộ yêu quý, tôi muốn cảm ơn tất cả những gì mà mọi người dành cho tôi trong quãng thời gian tôi có mặt tại đây. Tôi luôn xem Galatasaray như là ngôi nhà của mình và tôi vô cùng tự hào khi là một phần của đội bóng. Một lần nữa tôi muốn chia sẻ tình cảm về những gì đã thấy, cảm nhận được từ sự cổ vũ nhiệt thành của người hâm mộ. Quả thực, tôi sẽ không bao giờ quên được tình cảm mà mọi người dành cho tôi”, Daily Mail trích dẫn tâm thư của Drogba.

Nhập mô tả cho ảnh
Các cầu thủ đội mũ công nhân mỏ để tưởng nhớ những nạn nhân tại Soma. Ảnh: Goal.

Sau khi chia tay Chelsea hè 2012, Drogba đã gia nhập Thân Hoa Thượng Hải. Tuy nhiên, anh cũng chỉ chơi nửa năm ở CLB vùng Đông Á trước khi trở lại châu Âu để đầu quân cho Galatasaray vào tháng 1/2013 theo bản hợp đồng 1,5 năm. Trong quãng thời gian chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ, “Voi rừng” ghi tổng cộng 20 bàn và giúp CLB giành 3 danh hiệu, nổi bật nhất là chức VĐQG mùa 2012/13.

Ở tuổi 36, Drogba vẫn đang được một số CLB hàng đầu châu Âu trải thảm đỏ mời về thi đấu, trong đó có Chelsea, Juventus và một số đại gia thuộc Ligue 1.

Theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.