ĐT nữ Việt Nam thắng Myanmar sau màn rượt đuổi tỷ số

Ghi bàn trước Myanmar từ sớm rồi bị dẫn ngược 1-2, phải đến những phút cuối cùng, các học trò của HLV Takashi mới giành được chiến thắng ở trận ra quân tại giải vô địch ĐNA 2015.

Ghi bàn trước Myanmar từ sớm rồi bị dẫn ngược 1-2, phải đến những phút cuối cùng, các học trò của HLV Takashi mới giành được chiến thắng ở trận ra quân tại giải vô địch ĐNA 2015.

>> Khai mạc giải bóng đá nữ ĐNÁ 2015: Việt Nam đặt mục tiêu vô địch

Bước vào cuộc chạm trán với đối thủ khó chơi Myanmar, tân HLV của đội tuyển nữ Việt Nam gây bất ngờ khi cất Quả bóng vàng Tuyết Dung trên ghế dự bị. Thay vào đó, ông Norimatsu Takashi trao cơ hội cho những gương mặt lần đầu tập trung ĐTQG như Bích Thùy và Đỗ Thị Yến.

Đây cũng chính là 2 cầu thủ đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam. Từ đường chọc khe thông minh của Bích Thùy, Đỗ Thị Yến băng xuống sửa bóng qua tay thủ môn Mya Phu Ngon giúp thầy trò HLV Takashi vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6.


Huỳnh Như (số 19) là cầu thủ ấn định thắng lợi 3-2 cho đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF
Huỳnh Như (số 19) là cầu thủ ấn định thắng lợi 3-2 cho đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF


Trong vòng 15 phút sau, Myanmar liên tiếp có 2 bàn thắng xuất phát từ những sơ hở của hàng phòng ngự đội tuyển nữ Việt Nam. Bị dẫn trước 1-2, nhà cầm quân người Nhật đối diện với nguy cơ thất bại ngay trận đấu trình làng cũng là trận ra quân tại giải vô địch bóng đá nữ ĐNA.

Vào thời điểm khó khăn đó, kinh nghiệm của những cựu binh như Minh Nguyệt đã lên tiếng rất đúng lúc. Từ pha khống chế bóng hỏng của trung vệ Myanmar, tiền đạo khoác áo số 18 cho thấy sự nhạy bén bằng việc nhanh chân dứt điểm cận thành quân bình tỷ số.

Lợi thế về mặt tâm lý giúp đội chủ nhà tràn lên dồn ép đối thủ. Phút 85, từ đường chuyền bên cánh trái của Bùi Thị Như, Huỳnh Như chọn điểm rơi chính xác đánh đầu cận thành ấn định tỷ số 3-2 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong những phút cuối, trận đấu diễn ra rất kịch tính. Không còn gì để mất, Myanmar dồn toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nếu không có sự xuất sắc của trung vệ Hải Hòa, mành lưới của thủ môn Kiều Trinh đã rung lên sau pha dứt điểm của tiền đạo Myanmar ở những phút bù giờ.

Thắng lợi 3-2 trước Myanmar giúp đội tuyển nữ Việt Nam đứng thứ hai tại bảng B, Philippines đứng thứ nhất do hơn hiệu số bàn thắng bại sau khi vượt qua Malaysia bằng tỷ số 3-0. Thầy trò HLV Takashi sẽ thi đấu trận thứ 2 gặp Malaysia vào lúc 18h30 ngày 4/5 trên sân Thống Nhất (TP HCM).

Theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.