80 ngàn đồng/con gà nướng Trung Quốc, đồ thải loại bên kia biên giới tràn về

Loại gà nướng Trung Quốc nguyên con đang gây sốt trên mạng xã hội, được các chị em tranh nhau đặt mua về ăn

Loại gà nướng Trung Quốc nguyên con đang gây sốt trên mạng xã hội, được các chị em tranh nhau đặt mua về ăn. Đáng chú ý, giá của loại gà nướng này khá rẻ, chỉ khoảng 160.000-180.000 đồng/2 con gà.

Ở Việt Nam có đến hàng chục loại gà, từ gà đặc sản cho đến gà công nghiệp, đều được nuôi với quy mô lớn. Các món ăn chế biến từ thịt gà cũng rất phong phú và đa dạng. Thế nhưng, trên mạng xã hội những ngày gần đây, loại gà nướng được quảng cáo là xách tay từ Bằng Tường (Trung Quốc) về lại bất ngờ gây sốt.

Theo quảng cáo của người bán, gà nướng Bằng Tường là gà nguyên con, chỉ bỏ phần đầu và chân, được tẩm ướp các loại gia vị cùng mật ong rồi cho lên nướng vàng ươm. Do đó, khách mua về chỉ việc cho vào lò vi sóng làm nóng lại là có thể ăn.

80 ngàn đồng/con gà nướng Trung Quốc, đồ thải loại bên kia biên giới tràn về-1

Gà nướng Trung Quốc đang gây sốt trên mạng xã hội những ngày gần đây

Đáng chú ý, giá của loại gà này khá rẻ, chỉ khoảng 160.000-180.000 đồng/2 con (khoảng 80.000-90.000 đồng/con). Tuy nhiên, gà nướng loại này cũng thường được bán theo cặp, rất ít nơi nhận bán lẻ theo con.

Ngoài gà nướng, người bán sẽ gửi kèm gia vị chấm chuyên dụng của của món gà này, có tương ớt và cả găng tay để đeo khi ăn.

Song, các đầu mối bán gà cho biết, mỗi tuần gà chỉ về đúng một lần vào thứ 4 nên khách muốn ăn đều phải đặt trước. Tối thứ 4 gà về, sáng thứ 5 họ sẽ trả các đơn hàng khách đặt.

Chị Đoàn Thanh Trang - một đầu mối bán gà nướng Trung Quốc ở Móng Cái (Quảng Ninh) - cho hay, gà nướng Bằng Tường được chị sang tận nơi đặt mua và xách về Việt Nam và bán với giá 160.000 đồng/2 con. Nếu khách lấy với số lượng lớn khoảng vài chục con thì giá chỉ còn 140.000 đồng/2 con (tức khoảng 70.000 đồng/con).

“Ở bên đó có hãng gà này, nó giống như ở Việt Nam có KFC. Thế nhưng, hãng bên Trung Quốc họ lại nướng gà nguyên con để bán. Vào thứ 4 hàng tuần hãng thường khuyến mãi lớn nên bọn mình mới sang tận nơi để trực tiếp đặt rồi xách về Việt Nam”, chị Trang nói.

80 ngàn đồng/con gà nướng Trung Quốc, đồ thải loại bên kia biên giới tràn về-2

Theo người bán quảng cáo, gà này được chế biến sẵn bên Trung Quốc, là hàng xách tay về Việt Nam, khách mua về có thể ăn ngay

Chị Trang cũng tiết lộ, loại gà này đang được rất nhiều người đặt mua. Theo đó, mỗi lần chị thường xách từ 150-200 con về mới đủ trả gà cho khách đã đặt trước.

Trong khi đó, chị Đào Thị Hạnh, một đầu mối bán gà nướng Bằng Tường khác ở Thanh Xuân (Hà Nội), cũng thừa nhận, gà nướng Bằng Tường đang gây sốt, được rất nhiều người đặt mua.

“Tôi bán gà này được khoảng 1 tháng nay rồi, gà về đều đặn vào thứ 4 hàng tuần rồi trả cho khách. Thế nhưng, hai lần gần nhất, khách đặt nhiều gấp 3 lần số lượng gà mà tôi xách được về”,chị Hạnh nói.

Chị cho biết, mỗi lần chị chỉ đặt được của hãng bên Trung Quốc khoảng 60 cặp (120 con), nhưng khách đặt đơn gà của chị có lần lên tới hơn 200 cặp (khoảng 400 con). Do đó, chị thường chốt đơn khá nhanh và từ chối bớt khách đặt, hoặc hẹn khách chờ đến tuần sau.

80 ngàn đồng/con gà nướng Trung Quốc, đồ thải loại bên kia biên giới tràn về-3

Một cặp gà nướng Trung Quốc xách tay về Việt Nam giá chỉ 160.000 đồng

Chị Nguyễn Ánh Hồng ở Trường Chinh (Hà Nội) cho biết, chị đã mua gà nướng Bằng Tường về ăn hai lần. Các con chị khá thích vì cả con gà được nướng vàng ươm, khi ăn cảm giác thịt mềm, không bị bở như gà công nghiệp và cũng không bị khô.

Ở ngoài chợ họ vẫn bán gà nướng giá 180.000-220.000 đồng/kg. Đa phần là gà đẻ thải loại họ nướng nên ăn thịt tương đối dai. Mua gà này nướng Bằng Tường ăn thấy khá hấp dẫn, giá cũng rẻ.

“Tôi cân thử rồi, một con gà nướng Bằng Tường được khoảng 6 lạng. Tôi đặt mua 2 con giá 160.000 đồng thì khoảng được 1,2kg gà. Như thế này so với giá gà nướng ở mình rẻ hơn khá nhiều”. Tuy nhiên, chị Hồng cũng thừa nhận, để đặt mua được gà này không phải dễ, như hôm qua chị phải tìm tới mối thứ 3 mới đặt được gà. Còn hai mối đầu tiên họ báo khách đặt quá nhiều nên từ chối vì gà về không đủ.

Trên mạng xã hội, các chị em cũng đua nhau đặt mua gà nướng Bằng Tường, song không ít người thắc mắc vì sao giá gà lại rẻ đến thế.

Theo VietNamNet


bà nội trợ

hàng trung quốc

gà nướng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.