Cây hồng phấn cổ tán rộng chục người ôm, giá 60 triệu không bán

Một nông dân ở Ninh Bình đang sở hữu cây hoa hồng hàng chục năm tuổi, cao hơn 2m, tán rộng cả chục người ôm

Một nông dân ở Ninh Bình đang sở hữu cây hoa hồng hàng chục năm tuổi, cao hơn 2m, tán rộng cả chục người ôm. Nhiều người đến chiêm ngắm cây hồng phấn cổ này trả giá lên đến hơn 60 triệu đồng nhưng chủ nhân vẫn không gật đầu bán.

Cây hoa hồng phấn cổ tán rộng chục mét ở Ninh Bình


Chủ nhân sở hữu cây hồng phấn cổ có “một không hai” này là anh Phạm Văn Hưng, trú phường Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình (Ninh Bình). Anh Hưng nổi tiếng ở Ninh Bình khi hiện nay đang sở hữu vườn hoa hồng cổ lên đến trên 300 cây. Những cây hoa hồng trong vườn nhà anh Hưng đều có tuổi đời cao, được mua từ nhiều nơi đem về.

Cây hồng phấn cổ tán rộng chục người ôm, giá 60 triệu không bán-1

Anh Phạm Văn Hưng bên cây hoa hồng phấn cổ hàng chục năm tuổi.

Trong số những cây hoa hồng cổ mà anh Hưng sở hữu hiện nay có cây hoa hồng đặc biệt, tuổi đời lên đến 80 năm. Cây hồng này anh Hưng mua từ một hộ dân ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa đầu năm 2018.

Anh Hưng cho biết, sau khi được người bạn ở huyện Yên Khánh giới thiệu ở Nga Sơn có cây hồng cổ to lớn và tuổi đời khá cao, anh đã vào tận nơi để chiêm ngắm sau đó trả giá mua. Tuy nhiên, mong muốn được sở hữu cây hồng phấn cổ đặc biệt của anh Hưng thất bại do chủ nhân không bán.

“Ròng rã hơn một tháng trời tôi đi về khoảng chục lần từ Ninh Bình vào Thanh Hóa để hỏi mua cây hoa hồng này. Sau cùng gia chủ mới đồng ý bán” – anh Hưng nói và cho biết thêm, thuyết phục mua được cây hoa đã khó, quá trình bứng và chuyển cây về nhà ở Ninh Bình cách 50km còn khó hơn nhiều lần.

Cây hồng phấn cổ tán rộng chục người ôm, giá 60 triệu không bán-2

Mất rất nhiều công sức anh Hưng mới đưa được cây hồng cổ từ Thanh Hóa về Ninh Bình, hiện nay cây đã xanh tốt.

Theo chủ nhân (năm nay ngoài 80 tuổi) cây hoa hồng phấn ở Nga Sơn cho biết, khi còn nhỏ đã thấy bố mình trồng cây hoa và sau bao nhiêu năm đến nay cây vẫn xanh tốt. Trải qua thời tiết mưa nắng, bão bùng cây hoa chưa bao giờ lụi tàn, mỗi năm cho ra thêm rất nhiều nhánh.

Cây hoa hồng trước khi được anh Hưng bứng về Ninh Bình nằm xen giữa móng tường nhà chính và bể nước của gia chủ. Nằm nơi đất cằn cỗi nên cây rất rắn chắc, sau hàng chục năm cây mới xum xuê, cao hơn 2m, tán rộng cả chục mét.

Để đưa được cây hoa về, anh Hưng đã phải thuê người đào gốc, trong quá trình bứng cây đã gặp phải khó khăn, để đưa được cây hồng ra anh Hưng phải phá bỏ bể nước của gia chủ. Vì thế, bỏ tiền ra mua hoa, anh Hưng đã phải bỏ tiền đền bù luôn cả bể nước. Đào được gốc hoa, phải thuê nhiều người khiêng lên xe cải tiến chở ra ngoài đường lớn thì xe cẩu mới cẩu lên đưa về Ninh Bình được.

Cây hồng phấn cổ tán rộng chục người ôm, giá 60 triệu không bán-3

 

Tán cây hoa hồng phấn cổ rộng chục mét, xum xuê và cao hơn 2m.

“Đưa được cây hồng phấn cổ về tôi mừng nhưng cũng rất lo, vì phải bỏ số tiền lớn và công sức mới đưa về được nhưng cũng rất sợ cây không sống được. May mắn chỉ thời gian sau cây sống và thích nghi được với môi trường mới” – anh Hưng chia sẻ.

Theo anh Hưng, cây hồng phấn cổ này thời điểm hiện tại cũng thuộc vào loại hiếm có. Cây có hàng chục nhánh, thân cao hơn 2m, tán rộng cả chục mét nên anh Hưng phải dùng tre và luồng làm giá nâng lên. Năm tuổi, tán cây, độ cao của cây thuộc hàng độc.

Hoa hồng phấn cổ có mùi thơm dịu, hoa hơn 10 ngày mới tàn, cây ra hoa quanh năm. Đây là loại cây thuần cũng dễ trồng và chăm sóc, cây hồng phấn cổ hàng chục năm tuổi như cây hoa này rất ít gặp.

Cây hồng phấn cổ tán rộng chục người ôm, giá 60 triệu không bán-4

Cây hồng phấn cổ tán rộng chục người ôm, giá 60 triệu không bán-5

 

Cây hồng phấn cổ tán rộng chục người ôm, giá 60 triệu không bán-6

Từ khi cây hồng xanh tốt, ra hoa liên tục trong vườn nhà anh Hưng, nhiều người đến chiêm ngắm và trả giá gấp đôi, gấp 3 nhưng anh Hưng không bán. Theo chủ nhân cây hồng phấn cổ, có người ở Thanh Hóa trả mua cây hồng giá hơn 60 triệu đồng nhưng anh không bán. Mới đây lại có người từ Sài Gòn ra trả giá cao hơn mong muốn được sở hữu cây hồng cổ đặc biệt này nhưng vẫn chưa nhận được cái gật đầu của anh nông dân Ninh Bình

Theo Dân trí


hồng cổ

cây hồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.