Người bán tiết lộ cách biến thịt lợn sề già thành bò hảo hạng

Với những mánh khóe tinh vi của người bán hàng, ngay cả thịt lợn sề chết, ôi thiu cũng dễ dàng biến thành thịt bò tươi.

Với những mánh khóe tinh vi của người bán hàng, ngay cả thịt lợn sề chết, ôi thiu cũng dễ dàng biến thành thịt bò tươi.   

Các mánh khóe biến thịt lợn sề thành thịt bò đã có từ lâu khiến người mua hàng nhức nhối trong vòng xoay bỏ tiền thật mua của giả. Không chỉ vậy, những chiêu trò mới của các tiểu thương còn khiến người tiêu dùng đối mặt với thịt thải, bẩn độc, tiêm nhiều hóa chất, ăn vào tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật.

Tìm hiểu về vấn đề này, PV  trong vai một người đi buôn lân la làm quen với một số chủ cửa hàng bán thịt bò và đã phát hiện ra một số mánh khóe rất tinh vi của tiểu thương trong công đoạn biến thịt lợn sề thành thịt bò.

Chị N.T.O (chủ hàng bán thịt bò tại một chợ ở Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Nếu muốn bước chân vào nghề buôn bán này thì phải ranh chứ thật thà thì chỉ có mà ăn cháo. Với hàng thịt bò thì cứ nhập thịt bò như bình thường nhưng phải biết cách pha trộn.

Bây giờ thịt lợn sề nhiều lắm, trông 8 phần là giống thịt bò nên cứ gài vào bán lẫn thì vẫn ngon ơ. Nếu là lợn sề già thì thịt sẽ có màu đỏ sẫm và rất dai. Tuy nhiên để không bị phát hiện cần phải lọc sạch mỡ đi, vì mỡ lợn rất khác mỡ bò. Để cho chắc ăn, tưới thêm ít huyết bò lên miếng thịt thì đảm bảo cả màu sắc lẫn mùi vị đều giống y thịt bò.

Chỗ tôi thì chỉ làm đến vậy thôi còn một số nhà khác thì còn nhiều mánh lắm. Nhiều người dùng cách giết lợn sề bằng cách chích điện, như vậy máu sẽ tụ lại, thịt sẽ có màu đỏ đậm trông rất giống thịt bò.

Có người bạo hơn thì mua mấy chỗ thịt lợn thải loại, lợn chết, lợn ốm về rồi mua chất tẩm ướp tạo mùi bò, chỉ qua 30 phút phù phép là chỗ thịt đó lại biến thành thịt bò như thường. Mất có 20-30 ngàn đồng mua cân thịt lợn rồi bán giá thịt bò tận hơn 200 ngàn đồng/1kg, làm thế mấy chốc mà giàu, ai chả ham".

Tại một chợ khác ở Sơn Tây, Hà Nội, bà L.T.H cùng bán hàng thịt bò cho biết: "Nếu muốn làm gài thêm thịt lợn sề vào bán thì có nhiều cách lắm. Cứ làm mối với mấy người giết mổ bò, bảo họ để lại cho phần đầu, phần da thừa hay xáo bò rồi về để trên bàn bán lẫn. Người mua mà thấy trên bàn thịt cả đầu bò rồi xáo bò la liệt thì ai mà chẳng tin.

Hơn nữa, mua mấy thứ linh tinh đấy cũng đâu có đắt, chỉ vài chục ngàn một kg. Tôi bán thịt bò gần 7 năm nay nhưng chưa một ai phản ánh lại là thịt bò giả hay gì hết. Nếu là khách quen thì đừng gạt họ nhiều, chỉ thi thoảng thôi, còn với khách ít mua thì cứ thoải mái. Đấy là cách giữ khách. Vì thế mà tôi bán thịt bò gần 7 năm nay nhưng chưa thấy ai phản ánh thịt thế nọ, thế kia gì cả".

Trao đổi thêm với một người bán hàng, PV còn phát hiện ra, nhiều người bán hàng còn dùng thịt trâu để gạt người mua hàng là thịt bò. Cách làm cũng không khác mấy thịt lợn sề. Hơn thế, thịt trâu còn sẫm màu, săn chắc rất giống với thịt bò nên người mua rất khó phát hiện ra.

Với thịt lợn, thịt trâu chết thì phải công phu hơn một chút. Cách làm là dùng mỡ bò rán lấy nước, thoa quanh miếng thịt. Ngoài tưới mỡ bò, thịt trâu, thịt lợn còn được tẩm ướp kỹ với gia vị tạo mùi bò của Trung Quốc để có mùi hôi rất đặc trưng của bò.

Theo Phụ nữ TP.HCM

thịt bò giả

thịt lợn giả bò

cách phân biệt thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.