Siêu thị Co.op Mart liên tục bị tố bán hàng hết hạn sử dụng

Sữa quá hạn sử dụng vẫn được bày tại một trong những hệ thống siêu thị lớn - siêu thị Co.op Mart.

Sữa quá hạn sử dụng vẫn được bày trên kệ, rau củ có hiện tượng mốc meo không rõ hạn dùng lại được bày bán ngay tại một trong những hệ thống siêu thị lớn - siêu thị Co.op Mart.

Mới đây, báo Người tiêu dùng đã thông tin đến độc giả về trường hợp người tiêu dùng ở Hà Dông mua sản phẩm sữa Mộc Châu hết hạn tại siêu thị Co.op Mart Hà Đông. Chị Nguyễn Thị Bích Thủy có mua một dây 4 hộp sữa tươi 110ml vào ngày 6/4, tuy nhiên, sau khi về đến nhà chị mới phát hiện sữa đã hết hạn từ ngày 25/2. Đến chiều ngày 7/4, chị Thủy có quay trở lại siêu thị Co.op Mart để kiểm tra lại sản phẩm trên kệ một lần nữa, thì thấy còn rất nhiều sản phẩm được bày bán trên kệ hết hạn sử dụng như dây sữa chị đã mua và chị Thủy đã không quên chụp ảnh lại.

coop-mart-204-4 (1)

Sữa Mộc Châu hết đát vẫn được bày bán trên kệ của siêu thị Co.op Mart Hà Đông

 Ngay sau đó, chị Thủy lập tức liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của Co.op Mart Hà Đông để phản ánh tình trạng sữa quá hạn sử dụng và nhận được câu trả lời của nhân viên chăm sóc khách hàng rằng sẽ tiếp nhận ý kiến và gửi lên ban quản lý của Co.op Mart. Tuy nhiên, sau đó gần 1 tuần, chị Thủy vẫn không nhận được phản hồi của đại diện Co.op Mart về sự việc trên, ngày 11/4 chị tiếp tục gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng của Co.op Mart Hà Đông và nhận được câu trả lời tương tự rằng sẽ tiếp nhận ý kiến và gửi lên ban quản lý. Và Co.op Mart Hà Đông tiếp tục im lặng.

Chị Thủy chia sẻ: "Tôi rất lo lắng về sản phẩm sữa Mộc Châu hết hạn mua tại Co.op Mart Hà Đông, lần này tôi đã cẩn thận kiểm tra trước khi cho con uống, như các lần trước các con đều tự lấy uống thì tôi làm sao kiểm soát được sản phẩm, vậy nếu sản phẩm hết hạn, có vấn đề về chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe con trẻ thì người tiêu dùng phải làm thế nào?"

Trước những thông tin phản ánh của khách hàng, PV báo Người tiêu dùng đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc phụ trách Co.op Mart Hà Đông, bà Dung cho hay: "Chưa từng nhận được phản ánh nào của nhân viên về khiếu nại của khách hàng đối với sản phẩm sữa tươi Mộc Châu. Co.op Mart luôn coi trọng chất lượng sản phẩm là số một, đặc biệt tại siêu thị, sản phẩm sữa được quay vòng khá nhanh không để đến tình trạng quá đát. Còn đối với sản phẩm sữa mà người tiêu dùng phản ánh đến báo, nếu ngay sau khi thanh toán, khách hàng phát hiện sản phẩm lỗi có thể báo ngay với hệ thống siêu thị để xử lý khi vẫn còn hóa đơn và sản phẩm trên tay. Còn khi khách hàng đã đem sản phẩm ra ngoài siêu thị, sữa tiệt trùng Mộc Châu bán tràn lan ngoài thị trường, cũng với mã vạch đấy thì sẽ không tránh khỏi trường hợp sản phẩm không thuộc siêu thị".

Song, đây không phải lần đầu tiên siêu thị Co.op Mart bị khách hàng phàn nàn về sản phẩm bày bán trong hệ thống.

Trước đó, báo Công luận đã từng đưa tin một số khách hàng phản ánh tình trạng siêu thị Co.op Mart Hoàng Mai (phố Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bán nhiều mặt hàng rau củ quả thối mốc, một số loại đồ ăn đã được chế biến có hạn sử dụng trong ngày, song không có thông tin về thời gian đóng gói.

Theo quan sát của phóng viên, khu vực bán rau, củ, quả của siêu thị đang bày bán có nhiều củ đã hỏng có dấu hiệu mốc trắng.

Cũng tại đây, PV ghi nhận được rất nhiều sản phẩm như dưa chuột, rau thơm… đều không thể hiện được ngày sản xuất, nhưng lại có hạn sử dụng từ 2 đến 5 ngày.

Tương tự, đối với mặt hàng đồ ăn trong ngày như sản phẩm thịt gà rán, xôi, cơm rang… đều không thể hiện ngày đóng gói và sản xuất. Nhiều sản phẩm được giảm giá tới 50% so với giá trị ban đầu.

rau-khong-han
Sản phẩm dưa chuột, rau thơm… không ghi ngày đóng gói (ảnh Công luận)

Trao đổi với PV, bà Bùi Thị Hồng Thi – PGĐ Siêu thị Co.op Mart Hoàng Mai cho biết, theo quy định của siêu thị thì những mặt hàng đã hỏng sẽ không được phép bày bán trên quầy, để tồn tại tình trạng bày bán hàng hóa hỏng như vậy là do lỗi của nhân viên.

“Liên quan về vấn đề tem nhãn một số mặt hàng rau thiếu thông tin ngày đóng gói là do lỗi của nhà cung cấp. Và một phần là do sơ suất của nhân viên kiểm soát đầu vào của đơn vị”, đại diện siêu thị Coop Mart Hoàng Mai cho biết.

Như vậy, tình trạng khách hàng tố sản phẩm của siêu thị Co.op Mart hết hạn sử dụng hay có hiện tượng mốc đã thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, ban quản lý của siêu thị Co.op Mart vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng với người tiêu dùng.

Theo Người tiêu dùng

vệ sinh an toàn thực phẩm

chồng đã hết hạn sử dụng

Siêu thị Co.op Mart


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.