"Siêu xe" Rolls-Royce Phantom tự chế của người Việt lên báo Tây

Một chuyên trang về xe cộ của Rumani đã đưa tin về chiếc xe Rolls-Royce tự chế ấn tượng của Việt Nam. Đó là một chiếc Lada đời cũ được chủ nhân mua lại giá 10 triệu đồng và mang đi "phẫu thuật thẩm mỹ" theo phong cách Rolls-Royce Phantom từ năm 2015.

Một chuyên trang về xe cộ của Rumani đã đưa tin về chiếc xe Rolls-Royce tự chế ấn tượng của Việt Nam. Đó là một chiếc Lada đời cũ được chủ nhân mua lại giá 10 triệu đồng và mang đi "phẫu thuật thẩm mỹ" theo phong cách Rolls-Royce Phantom từ năm 2015.

Mới đây, trang Autoevolution - một trang web nổi tiếng về siêu xe, đã đưa tin về chiếc xe Rolls-Royce tự chế của người Việt. Chiếc xe là sản phẩm của một xưởng cơ khí ở Bắc Giang được "chế lại" từ chiếc xe Lada 2107 đã hơn 40 năm tuổi.

Một chiếc xe Lada 2107 cũ có giá 10 triệu đồng đã được xưởng cơ khí này "tân trang" để trở thành siêu xe Rolls-Royce Phantom bạc tỷ.

Theo nguồn tin, tổng chi phí "độ" xe tốn khoảng 30 triệu đồng bao gồm các công đoạn làm lại nội thất, ốp da và gỗ, làm lại hệ thống điện. Chiếc xe có các chi tiết mang dáng dấp đặc trưng của siêu xe Rolls-Royce như phần lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha chữ nhật và đèn sương mù tròn...

 Siêu xe Rolls-Royce Phantom tự chế của người Việt lên báo Tây  - Ảnh 1.
 Siêu xe Rolls-Royce Phantom tự chế của người Việt lên báo Tây  - Ảnh 2.
 Siêu xe Rolls-Royce Phantom tự chế của người Việt lên báo Tây  - Ảnh 3.

Theo Autoevolution, khi chế tạo một bản sao, người ta sẽ cố gắng để mọi người tin rằng đó là bản chính. Tuy nhiên, điều này dường như không đúng với chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản tự chế này.

Chiếc xe cũng có lưới tản nhiệt crôm cỡ lớn như máy của Goodwood nhưng nó không có biểu tượng Spirit of Ecstasy. Có lẽ bởi vì chi tiết này quá phức tạp để sao chép.

Không có quá nhiều hình ảnh về chi tiết chiếc xe nhưng chúng ta có thể nhìn thấy một phần nhỏ của cabin. Chủ nhân đã biến đổi để nó trở nên sang trọng hơn như trong một chiếc xe Rolls-Royce. Dù sao, sự cải tiến đó cũng đáng trân trọng bởi chiếc xe Lada cũ đã có tuổi đời tới hơn 40 năm.

Trước mẫu xe chế theo phong cách Rolls-Royce này, tại Việt Nam cũng từng ghi nhận 2 mẫu xe khác được chế tương tự:

 Siêu xe Rolls-Royce Phantom tự chế của người Việt lên báo Tây  - Ảnh 4.

Chiếc Fiat Doblo được một thợ sửa chữa xe ở Hà Nội độ thành Rolls-Royce.

 Siêu xe Rolls-Royce Phantom tự chế của người Việt lên báo Tây  - Ảnh 5.

Năm 2011, một nhóm bạn trẻ ở Thanh Hóa đã cho ra lò chiếc xe Rolls-Royce "nhái" từ nguyên bản Nissan Sentra đời 2002.

Theo Trí thức trẻ


Rolls-Royce

xe tự chế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.