Sự thật bất ngờ về "trứng vàng" tiền tỷ trong bụng lợn

Loại vật thể lạ tìm thấy trong bụng lợn được đồn đoán là rất quý hiếm, với giá trị lên đến cả tỷ đồng, bởi khả năng chữa bệnh thần kỳ.

Loại vật thể lạ tìm thấy trong bụng lợn được đồn đoán là rất quý hiếm, với giá trị lên đến cả tỷ đồng, bởi khả năng chữa bệnh thần kỳ.

Liên tiếp phát hiện "trứng vàng" tiền tỷ trong bụng lợn

Gần đây, nhiều người dân trên cả nước khi mổ bụng lợn liên tục phát hiện những vật thể lạ nghi là “cát lợn”, được cho là có giá trị quý hiếm lên đến cả tỷ đồng khiến dư luận vô cùng quan tâm.

cát lợn, trư cát, vật thể lạ, lợn nái, nông dân, tiền tỷ, thần dược

Vật thể lạ nghi là "trư sa" của nhà anh Vinh có trọng lượng khoảng 1,1kg và dài 30cm.

Mới đây nhất, ngày 23/2, anh Hà Quang Vinh (SN 1975, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) xác nhận, gia đình anh vừa mổ bụng con lợn nái nuôi suốt 7 năm và phát hiện trong dạ dày nó có một vật thể lạ hình bầu dục, nặng 1,1kg và dài 30cm. Bên ngoài vật lạ có phủ lớp lông màu xanh rêu. Nhiều người cho đó là "trư sa" rất quý hiếm. Anh Vinh cho biết, có người trả giá vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng cho vật thể lạ này nhưng anh vẫn chưa bán.

Trước đó, vào tháng 10/2016, trong khi mổ con lợn nái nuôi 13 năm, nặng 150kg, gia đình ông Nguyễn Đình Đông (xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã phát hiện vật thể hình bầu dục, nặng 0,6kg, có lông, màu xanh lơ và đen trắng. Sau khi tìm hiểu trên mạng, ông Đông mới biết đó là “trư cát”, giá hàng tỷ đồng.

Một trường hợp khác ở Nghệ An cũng phát hiện "cát lợn" là gia đình ông Lương Văn Linh (xã Đặng Sơn huyện Đô Lương). Vào tháng 9/2016, gia đình ông Linh mổ con lợn nái đã nuôi suốt 13 năm và phát hiện được “trư cát” hình bầu dục, nặng 0,5kg, bên ngoài có lông, màu nâu lẫn đen trắng. Dù được trả giá tới 3 tỷ, ông Linh vẫn chưa đồng ý bán.

cát lợn, trư cát, vật thể lạ, lợn nái, nông dân, tiền tỷ, thần dược

"Trư cát" của gia đình ông Lương Văn Linh ở Nghệ An được trả 3 tỷ.

Cũng vào tháng 9/2016, gia đình anh Nguyễn Văn Thứ (trú xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) khi mổ con heo nái nặng chừng 60kg đã phát hiện trong dạ dày heo có một vật lạ hình búi với các sợi cứng, tỏa mùi thơm và có màu vàng óng rất đẹp mắt.

Hồi tháng 8/2016, gia đình anh Nguyễn Bá Lợi (xã Thiệu Vận, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) khi mua con heo nái nặng 200kg, được nuôi khoảng 5 năm về mổ lấy thịt cũng phát hiện trong dạ dày heo có vật lạ được bao quanh là lông cứng, có chiều rộng 5cm, dài 12,5cm, tỏa ra mùi thuốc bắc.

Trước đó, vào ngày 20/4/2016, khi mổ con lợn nái nuôi được 7 năm, gia đình bà Trần Thị Mai (SN 1958, ở xã Trung Châu B, huyện Đan Phượng, Hà Nội) phát hiện một vật thể lạ nặng 0,55kg, có lông mọc xung quanh, có mùi thơm dịu như mùi thuốc bắc.

Một vật thể lạ nghi là “cát lợn” khủng nặng 2,8kg được gia đình chị Dư Thị Viên (SN 1983, ở xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) phát hiện vào ngày 5/5/2016 khi mổ lợn. Con lợn nái này được gia đình chị Viên nuôi gần 15 năm, nặng khoảng 300 kg. 

cát lợn, trư cát, vật thể lạ, lợn nái, nông dân, tiền tỷ, thần dược

"Cát lợn" khủng được phát hiện trọng dạ dày con lợn nái nhà chị Viên

Sau đó không lâu, một vật thể lạ nghi là “cát lợn” quý hiếm nặng 2kg lại tiếp tục được tìm thấy trong  dạ dày con lợn nái nhà chị Đặng Thị Thanh Nhàn (SN 1964, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), vào tháng 5/2016.

Một năm trước đó, ngày 20/11/2015, gia đình anh Phan Lạc Hùng (SN 1979, trú huyện Ba Vì, Hà Nội cũng phát hiện ra "quả trứng vàng" khi mổ lợn. Quả trứng nhà anh Hùng nặng 0,9 kg, màu xanh rêu, có mùi thơm. Vợ chồng anh Hùng cho hay, để một thời gian dài "cát lợn" vẫn không hề bị thối rữa hay biến dạng mà vẫn có mùi thơm nguyên như ban đầu.

Sự thật bất ngờ về vật lạ tiền tỷ trong bụng lợn

Theo từ điển mở Wikipedia, cát lợn (còn gọi là trư cát, trư sa hay trứng vàng) là một loại sỏi mật lành tính được tích tụ theo thời gian trong cơ thể lợn. Cát lợn thường gặp ở lợn nái sinh sản lâu năm, có khối lượng đến vài trăm gram, có vị ngọt, tính mát, để khô có mùi thảo mộc (thuốc bắc).

Có nhiều thông tin cho rằng, cát lợn được dùng để làm thuốc chữa bệnh và những công dụng của nó có thể “cải tử hoàn sinh”. Theo dân gian Trung Quốc, "trư sa" là dược liệu cực kỳ quý hiếm, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm, an thần, trị mất ngủ, hôn mê, động kinh...

Chính vì tin vào khả năng chữa bệnh thần kỳ của "cát lợn" mà nó có giá thành rất cao, từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

cát lợn, trư cát, vật thể lạ, lợn nái, nông dân, tiền tỷ, thần dược

Vật thể lạ nghi "cát lợn ở Trung Quốc có giá gần 1 triệu USD.

Vào tháng 10/2015, truyền thông Trung Quốc đưa tin một gia đình ở Phúc Kiến sau khi mổ thịt con lợn nái 5 tuổi đã phát hiện một "quả trứng" màu vàng nhạt, xung quanh toàn lông, nặng 0,6kg. Sau đó, "quả trứng vàng" được trả giá tới gần 21 tỷ đồng. Như vậy, vật thể lạ trong bụng lợn này có giá nghìn USD/gram.

Mặc dù trong các tài liệu y học cổ có ghi chép về tác dụng của "trư sa" nhưng y học hiện đại vẫn chưa có những nghiên cứu, đánh giá cụ thể nào về những giá trị y học cũng như giá trị kinh tế mang lại của nó.

cát lợn, trư cát, vật thể lạ, lợn nái, nông dân, tiền tỷ, thần dược

Loại vật thể lạ tìm thấy trong bụng lợn này được đồn đoán là rất quý hiếm.

Thậm chí, một số người nghi ngại, có thể những con lợn có vật thể lạ nuôi lâu rồi và đã bị nhiễm một bệnh lạ nào đó. Việc hình thành “quả trứng vàng” này là do một loại vi khuẩn hình thành.

Theo các chuyên gia Đông y, họ không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn. Do đó, thông tin cát lợn là thuốc quý, có giá trị hàng tỷ đồng chỉ là tin đồn nhảm.

GS.TS Trần Quốc Bình (Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) cho báo giới biết: "Trong Đông Y không có vị thuốc nào được gọi là "cát lợn" hay được lấy từ dạ dày lợn để chữa bệnh. Người dân không nên tin vào những thông tin thổi phồng, không có căn cứ trên. Vật thể mà người dân cho là "cát lợn giá chục tỷ đồng" có thể chữa bách bệnh chỉ là một khối sỏi bệnh, giống như sỏi ở con người do những chất thải tích không được thải ra ngoài tích tụ lại trong cơ thể con lợn và gây bệnh cho lợn mà thôi".

Theo VietNamNet


tiền tỷ

vật thể lạ

thần dược

nông dân

cát lợn

lợn nái

trư cát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.