TP.HCM - Đồng Nai - Bình Dương: Bỏ tiền vào đâu?

Đầu tư vì vừa túi tiền

Quy tắc đầu tư “không bỏtrứng vào một rổ” đang được các nhà đầu tư triệt để áp dụng trong thời gianqua khi đầu tư vào lĩnh vực bất động sản (BĐS). Thay vì chỉ chăm chăm vàothị trường TP.HCM, các nhà đầu tư đang đổ về Bình Dương và Đồng Nai để sănnhà đất. Đó có phải là lối đi đúng?

Đầu tư vì vừa túi tiền

Theo đánh giá của một chuyêngia địa ốc, sở dĩ khách hàng quan tâm đến những dự án ở Đồng Nai, Bình Dươnglà do giá đất ở khu vực này còn khá rẻ, phù hợp với những nhà đầu tư nhỏ.“Với số tiền khoảng 200-300 triệu đồng, họ không thể  mua được nhà đất ởTP.HCM, nhưng ở Bình Dương hay Đồng Nai, điều đó hoàn toàn nằm trong tầm tay”,vị này phân tích.

 Bản phân tích tình hình thịtrường BĐS Bình Dương của Savills Việt Nam cho thấy: Hiện người dân tỉnh nàyđang có nhu cầu lớn về nhà ở do sự tăng lên mạnh mẽ của các khu công nghiệpnơi đây, thu hút nhiều người dân nhập cư. Thêm vào đó, hạ tầng giao thôngkết nối với TP.HCM cũng được nâng cấp hơn.

Trong khi đó, tại thị trườngĐồng Nai, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sàn giao dịch BĐS Tín Nghĩa,cho biết Đồng Nai hiện đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của các kháchhàng do vị trí tốt, tiềm năng, giá cả vừa túi tiền khách hàng. Nhu cầu ởphân khúc thị trường BĐS trung cấp trên dưới 500 triệu đồng tiếp tục giatăng do nguồn vốn tham gia chủ yếu từ việc tích lũy, ít bị lệ thuộc vào tíndụng ngân hàng.

Chính những lợi thế này mà từđầu năm đến nay đã hút rất nhiều các nhà đầu tư. Điển hình như tại dự ánEmerald City, quy mô 157ha tại TP.Biên Hòa, từ đầu năm đến nay lượng kháchhàng đã tăng rõ rệt khi đơn vị này đã bán được hơn 100 sản phẩm, tăng hơngấp đôi so với thời điểm cuối năm 2009.

TP.HCM - Đồng Nai - Bình Dương: Bỏ tiền vào đâu?

Nhà đầu tư hy vọng tìm kiếm lợi nhuận trên những vùng đất mới

Theo Sàn giao dịch bất động sản Nam Tiến, đơn vịphân phối Emerald City: Ngoài ưu điểm về giá rẻ,Emerald City còn có nhiều lợi thế khi hàng loạtdự án giao thông trọng điểm đã được khởi côngnhư dự án mở rộng QL 51 gồm 6 làn xe, đường caotốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây, gần cảng PhướcAn, sân bay Long Thành… Điều này đã thu hút rấtđông các nhà đầu tư.

Tìm cơ hội tăng giá

Nhiều chuyên gia cho rằnghiện nay giá nhà đất tại TP.HCM gần như đã tăng quá cao so với mặt bằng thunhập, khiến việc tăng giá trong thời gian tới rất khó có bước nhảy vọt nhưcơn điên tăng giá năm 2007. Dự án cũ thì không còn hấp dẫn do đã được sangtay nhiều lần, lại không có thêm nhiều dự án mới được tung ra thị trường.

Theo nhận định của ông PascalBillaud, Tổng giám đốc hệ thống siêu thị Big C Việt Nam, hiện giá đất ởTP.HCM quá đắt đỏ. Nếu xây một siêu thị tại đây, giá đất đã chiếm đến 60%chi phí đầu tư. Giá đất đắt đỏ đã khiến nhiều nhà đầu tư chùn tay. 

Trước nay, thị trường BĐSTP.HCM phát triển mạnh nhờ một lực lượng hùng hậu các nhà đầu tư thứ cấp.Tuy nhiên, từ giữa năm 2008 đến nay  các nhà đầu tư gần như không còn mấymặn mà khi giá nhà quá cao, khả năng sinh lời không còn hấp dẫn như trước.

Trong khi đó, hai “người lánggiềng” là Đồng Nai và Bình Dương vẫn còn nhiều động lực để tăng giá, khi cơsở hạ tầng đang được đầu tư rầm rộ như: Sân bay quốc tế Long Thành, khu kinhtế mở Long Hưng, đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây, đường cao tốc MỹPhước-Tân Vạn…

“Hiện có một làn sóng các nhàđầu tư  chuyển địa bàn hoạt động về khu vực Bình Dương, Đồng Nai khi nghĩrằng mức lợi nhuận sẽ hấp dẫn hơn. Điều này được minh chứng bằng con số hơn70% những người mua nhà đất tại đây đến từ TP.HCM”, một nhà đầu tư cho biết.

Theo Nguyễn Đình
TP.HCM - Đồng Nai - Bình Dương: Bỏ tiền vào đâu?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.