Trồng nhót tây, loại quả lạ lẫm với người Việt, thu hơn nửa tỷ đồng mỗi năm

Sau nhiều năm đi làm thuê ở ngoài, anh Lâm quyết định về quê trồng nhót tây, thu nhập trăm triệu mỗi năm.

Sau nhiều năm đi làm thuê ở ngoài, anh Lâm quyết định về quê trồng nhót tây, thu nhập trăm triệu mỗi năm.

Anh Lâm, quê ở làng Jieliao, Trung Quốc chia sẻ rằng trước đây anh làm việc ở bên ngoài, anh bạn công nhân ở cùng ký túc xá với anh có sức khỏe không tốt, thường xuyên phải uống thuốc vì vậy sức đề kháng ngày một yếu đi. Vì vậy, anh Lâm thường thấy anh bạn đó mua nhót tây về ăn và nói rằng nó giúp giảm ho, lợi phổi, giá cả là 25 nhân dân tệ nửa cân (khoảng 86 nghìn đồng). Nhận thấy giá trị kinh tế của nhót tây khá cao, đồng thời nhìn thấy được triển vọng trong việc trồng nhót tây, anh Lâm đã xin nghỉ việc để về quê trồng loại cây ăn quả này.

Trồng nhót tây, loại quả lạ lẫm với người Việt, thu hơn nửa tỷ đồng mỗi năm-1
Anh Lâm sau nhiều năm đi làm thuê quyết định về quê trồng nhót tây

Vào năm thứ ba sau khi trồng, cây nhót bắt đầu ra quả. Năm thứ năm và thứ sáu, vườn nhót tây chính thức bước vào thời kỳ năng suất cao. Sản lượng quả trên mỗi cây rơi vào khoảng 100 kg. Hoa của nhót tây có thể được sử dụng làm thuốc trong y học. Quả nhót tây chứa hàm lượng dinh dưỡng rất phong phú, chứa các nguyên tố khác nhau như fructose, glucose, kali, phốt pho, sắt, canxi và vitamin A, B và C… Lá của nhót tây cũng là một loại thuốc ho dân gian thường được mọi người sử dụng, chỉ cần rửa sạch rồi đun lấy nước uống là có thể giúp giảm ho, ngăn ngừa cảm cúm, ngoài ra còn có thể giữ ẩm và bảo vệ mắt.

Anh Lâm chia sẻ rằng trong suốt nhiều năm, anh đều rất chú trọng đến môi trường, không sử dụng thuốc trừ sâu. Ngay cả khi diệt côn trùng, anh cũng sử dụng các phương pháp tiêu diệt côn trùng khác, đôi khi, để đạt được hiệu quả diệt côn trùng tốt nhất, anh còn quét nước vôi lên các thân cây. Phân bón tưới cây chủ yếu là phân chuồng.

Hiện tại, vườn nhót tây của anh cho năng suất 4000 kg mỗi mẫu, và năm nào cũng được bán hết. Một số khách hàng thậm chí đến tận vườn để trực tiếp hái nhót tây. Anh Lâm chia sẻ rằng hiện tại, trung bình anh có thể kiếm 20 vạn nhân dân tệ mỗi năm (khoảng 689 triệu đồng), không còn phải ra ngoài đi làm nữa.

Theo Dân Việt


nhót tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.