Tỷ giá ngoại tệ ngày 21/9: Tin nhạy cảm, USD tăng mạnh

Tỷ giá ngoại tệ ngày 21/9 diễn biến theo xu hướng USD tăng mạnh so với euro, bảng Anh và đi ngang so với đồng yen của Nhật

Tỷ giá ngoại tệ ngày 21/9 diễn biến theo xu hướng USD tăng mạnh so với euro, bảng Anh và đi ngang so với đồng yen của Nhật do giới đầu tư tin tưởng Fed nếu không tăng lãi suất trong cuộc họp đang diễn ra thì cũng phát đi tín hiệu rõ ràng hơn các lần trước.

Trên thị trường thế giới, tính tới 6h00 sáng 21/9, đồng USD tăng so với euro lên mức: 1 euro đổi 1,1153 USD, so với mức: 1 euro đổi 1,1178 USD cùng giờ phiên liền trước. Đồng bảng Anh (GBP) giảm so với USD xuống mức: 1,2987 USD đổi 1 bảng Anh, so với mức 1,3035 USD đổi 1 bảng Anh hôm qua.

USD đứng giá so với yen Nhật. Tỷ giá USD/JPY đang ở mức: 101,72 ngang bằng so với cùng giờ phiên liền trước nhưng thấp hơn nhiều so với mức 1 USD đổi hơn 120 JPY hồi đầu năm.

Tính tới 6h00 sáng ngày 21/9 (giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,14% so với mức đóng cửa phiên liền trước lên 96 điểm.

Chỉ số WSJ Dollar Index, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ tăng lên 86,95 điểm, so với mức 86,86 điểm cùng giờ phiên liền trước.

Đồng USD tăng trở lại so với nhiều đồng tiền chủ chốt khác chủ yếu là do giới đầu tư vẫn đặt niềm tin vào nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh hầu hết các nền kinh tế khác, từ châu Âu cho tới Nhật đều đang rất trì trệ. Sau một phiên chốt lời, đồng USD lại tăng trở lại.

Nhiều khả năng, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa tăng lãi suất trong cuộc họp kéo dài trong 2 ngày 20-21/9 (kết thúc vào đêm mai giờ Việt Nam). Tuy nhiên, đây là điều đã được dự báo liên tục trong 2 tuần gần đây và đã được phản ánh vào giá.

Giới quan sát thị trường cho rằng, nếu Fed chưa tăng lãi suất trong cuộc họp lần này thì cũng phát đi tín hiệu rõ ràng hơn về chính sách tiền tệ, theo hướng: lãi suất sẽ tăng vào tháng 12 bởi nền kinh tế Mỹ vẫn giữ được chỉ số vĩ mô tích cực. Bên cạnh đó, chính sách nới lỏng ở hầu khắp các nền kinh tế khác là yếu tố giúp USD tăng giá.

tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô la Mỹ, tỷ giá Euro, thị trường ngoại hối, tỷ giá, USD/VND, đầu cơ tỷ giá, chính sách tiền tệ, chính sách ngoại hối, cho vay ngoại tệ, giá USD chợ đen, USD tự do, đô la chợ đen, tỷ giá hối đoái, tỷ giá ngoại tệ ngân hàng, gi
Đồng USD giảm giá mạnh so với đồng yen Nhật trong nhiều tháng qua.

Trên thị trường trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 20/9, phần lớn các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá USD/VND không đổi. Tỷ giá tại BIDV niêm yết ở mức: 22.270 đồng/USD - 22.340 đồng/USD. Vietcombank niêm yết ở mức: 22.275 đồng/USD - 22.345 đồng/USD.

Đồng euro được các NH tăng giảm khoảng 24 đồng so với phiên liền trước lên phổ biến ở mức: 24.754 và 25.050 đồng. Bảng Anh được Vietcombank niêm yết giảm giảm khoảng 5 đồng xuống mức: 28.755 đồng (mua) và 29.217 đồng (bán). Yên Nhật được mua vào ở mức 216,1 đồng và bán ra ở mức 220,2 đồng (tăng khoảng 1 đồng).

Theo VietNamNet


tỷ giá ngoại tệ

tỷ giá ngoại tệ ngày 21/9


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.