Tỷ giá USD giảm mạnh sau khi có bàn tay can thiệp

Ngân hàng nhà nước đã chính thức can thiệp vào thị trường ngoại hối đang có nhiều biến động lớn

Chỉ một ngày sau khi đưa ra thông điệp giữ ổn định tỉ giá, Ngân hàng nhà nước đã chính thức can thiệp vào thị trường ngoại hối đang có nhiều biến động lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế.

Trong ngày hôm qua (ngày 3/7), Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước công bố giá chào bán đồng USD ở mức 23.050 đồng, giảm tới 244 đồng so với giá bán niêm yết vào ngày 2/7 trước đó. Mức giá chào bán này tiếp tục được duy trì trong sáng nay.

Điều này đồng nghĩa với việc các thành viên tham gia thị trường có nhu cầu mua USD sẽ được nhà điều hành bán ra với mức giá thấp.

Ở các ngân hàng Vietcombank, tỉ giá trong ngày hôm qua đã về mức mốc chào bán là 23.070 đồng/USD và tiếp tục duy trì trong sáng ngày 4/7, sau mức cao kỉ lục từ trước đến nay là 23.120 đồng/USD.

Đây là tín hiệu rõ ràng cho thấy NHNN sẵn sàng can thiệp vào tỷ giá USD/VND hiện tại, báo cáo của công ty chứng khoán SSI cho biết. “Chúng tôi tin rằng sự can thiệp có thể sẽ khá hiệu quả trong thời gian trước mắt”, công ty chứng khoán SSI nhận định.

Tỉ giá đang tăng “âm ỉ” trong tuần qua,  có vẻ như vẫn đang chờ đợi những cơn sóng lớn, không chỉ ở Việt Nam, mà còn cả những quốc gia khác như Trung Quốc và nhiều nước lớn khác.

Liên quan đến việc tỉ giá tăng trong thời gian gần đây, Thống đốc Lê Minh Hưng cho rằng tác động chủ yếu đến từ việc đồng USD mạnh lên trên thị trường quốc tế và diễn biến xuất nhập khẩu.

Tỉ giá biến động mạnh trong bối cảnh thị trường ngoại tệ vẫn hoạt động ổn định, theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước. Ước tính tỉ giá 6 tháng đầu năm tăng xấp xỉ 1%, các nhu cầu về ngoại tệ hợp pháp vẫn được đáp ứng và thị trường hoạt động thông suốt, cơ quan quản lý các tổ chức tín dụng cho biết.

Trước đó, ngày 2/7, Ngân hàng Nhà nước cũng phát đi thông điệp sẵn sàng bán ngoại tệ với mức thấp hơn mức niêm yết để bình ổn thị trường khi cần thiết. Cơ sở của niềm tin này là quỹ dự trữ ngoại hối Nhà nước hiện ở mức trên 63,5 tỷ USD, sau khi cơ quan này mua vào trên 11 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm.

Theo VietNamNet


tỷ giá ngoại tệ

ngân hàng nhà nước

giá USD


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.