10 vụ án chấn động năm 2010 (Phần cuối)

Tiếp tục điểm lại những vụ án gây chấn động dư luận trong năm 2010.

Tiếp tục điểm lại những vụ ángây chấn động dư luận trong năm 2010.

6. Bảo mẫu bạo hành bégái 3 tuổi

Tối 23/11/2010, trên một số diễnđàn xuất hiện clip bảo mẫu bạo hành bé gái 3 tuổi bằng cách giẫm chân lên người,giật tóc, hắt nước liên tiếp vào mặt trong khi tắm cho cháu bé. Sáng hôm sau(24/12), các báo điện tử đã đăng tải đoạn clip này. Cư dân mạng đã rất phẫn nộkhi xe clip và yêu cầu phải sớm bắt giữ bảo mẫu độc ác. Bởi tính chất nghiêmtrọng của vụ việc, sau khi xác định nguồn gốc đoạn clip, ngay trong buổi trưangày 24/12, cơ quan chức năng đã đột kích vào nhà bảo mẫu Trần Thị Phụng (SN1958, ngụ ở số 191, ấp Bình Thuận 1, xã Thuận Giao, huyện Thuận An, Bình Dương).Đó là một cơ sở trông giữ trẻ tư nhân và cháu bé trong clip được xác định làcháu Hồ Thị Thúy Ngân (3 tuổi), con gái của vợ chồng anh Hồ Minh Lực – Bùi ThịLam, công nhân khu công nghiệp đóng trên địa bàn xã Thuận Giao.

10 vụ án chấn động năm 2010 (Phần cuối)
Hình ảnh bảo mẫu "tắm" cho trẻ (ảnh trích từ clip)

Vụ bạo hành trẻ em dã man nàykhiến nhiều người liên tưởng đến vụ bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa bạo hành trẻ em ởĐồng Nai bị phát hiện mấy năm trước. Điều đáng nói trong vụ việc này là bà Phụngcó hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, chồng bị bệnh thần kinh tọa, không thể laođộng, một mình bà phải kiếm tiền nuôi cả gia đình nên chính quyền địa phương dùbiết điểm trông giữ trẻ nhà bà không hề có giấy phép nhưng vẫn tạo điều kiện đểbà tiếp tục trông trẻ, hàng xóm cũng tin tưởng bà tốt bụng, thương yêu trẻ nêngiới thiệu cho nhiều người gửi con. Có ai ngờ được bà lại có những hành động dãman đến vậy với một đứa bé mới chỉ 3 tuổi. Ngay cả bố mẹ bé Ngân, khi nghechuyện cũng không thể tin đó là sự thật cho đến khi được phóng viên cho xem trựctiếp video clip.

2 ngày sau (26/11), cơ quan CSĐT– Công an huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tốbị can đối với bà Trần Thị Phụng để điều tra hành vi “hành hạ người khác”.

7. Phó bí thư quận ủy bịsát hại

12h15 ngày 20/9/2010, dư luậnquận Phú Nhuận nói riêng và TP.HCM nói chung đã một phen bàng hoàng bởi vụ ánmạng kinh hoàng. Nạn nhân là bà Đặng Thu Hồng (47 tuổi), Phó Bí thư quận ủy quậnPhú Nhuận. Bà Hồng bị hai sát thủ cắt cổ tại nhà bà Bùi Ngô Thị Mỹ, Trưởng phòngTài nguyên môi trường quận Phú Nhuận khi bà Hồng ghé vào nhà bà Mỹ chơi sau mộtcuộc họp. Bà Mỹ cùng con gái tên Hương cũng bị thương trong vụ này.

10 vụ án chấn động năm 2010 (Phần cuối)
Nghi phạm Lương Hoài Sang...
10 vụ án chấn động năm 2010 (Phần cuối)
.. và Nguyễn Trọng Nhân

Chỉ chưa đầy 1h sau khi gây án,hai sát thủ đã bị bắt gọn. Chúng gồm Nguyễn Trọng Nhân (30 tuổi, ngụ quận 10) vàLương Hoài Sang (20 tuổi, ngụ Củ Chi). Nguyên nhân vụ án sau đó được xác định làmâu thuẫn trong công việc giữa vợ của Nhân và bà Mỹ. Được biết, NguyễnThij ThuHiền, vợ Nhân, là cán bộ phòng Tài nguyên môi trường quận Phú Nhuận, dưới quyềnbà Mỹ, đã có một số sai phạm trong công tác nên lãnh đạo phòng yêu cầu Hiền làmbản tường trình các hành vi liên quan nói trên và chưa có bất kỳ cuộc họp nàoxét kỷ luật cô ta. Song, Nhân chỉ nghe vợ nói đã bày tỏ sự bức xúc và cách đómột tuần, gã gặp Lương Hoài Sang nhờ tham gia kế hoạch đến nhà bà Mỹ gặp trựctiếp bà để xin bỏ qua cho Hiền, nếu bị từ chối sẽ đánh “dằn mặt” bà. Kế hoạchđánh “dằn mặt” sau đó lại biến thành vụ án mạng kinh hoàng mà người thiệt mạnglại chẳng có liên quan gì đến vụ việc của vợ Nhân.

8. Vụ cuồng sát 7 người

Sáng 26/9 là buổi sáng kinh hoàngđối với người dân sinh sống tại đường số 7, phường Bình Trị Đông B, quận BìnhTân, TP.HCM: cả 7 người sống tại số 105 – 107 đường số 7 (trong đó có cả cháu bé13 tháng tuổi) bị một sát thủ dùng búa sát hại. Hiện trường vụ án loang lổ vếtmáu, cửa kiếng căn nhà bị đập vỡ nát, đồ đạc trong nhà bị xáo trộn, máy móc bịbới tung cho thấy sự điên cuồng của tên sát thủ. Sau khi tấn công các nạn nhân,hung thủ cũng dùng búa tự đập vào đầu mình để tự sát nhưng không chết và bị bắtgiữ ngay sau đó. Hắn là Dương Văn Nuôi, công nhân tại công ty Hướng Sinh.

10 vụ án chấn động năm 2010 (Phần cuối)
Nuôi khai nhận động cơ gây án do buồn chán, muốn có người chết chung

Bảy người bị Nuôi dùng búa đậpđầu, khiến họ bị thương nặng, gồm: ông Lê Công Quang (SN 1971, giám đốc côngty),  Lê Công Tường (SN 1980, em ông Quang), Phan Thị Mộng Chi (SN 1981, vợ anhTường), Lê Quốc Khánh (13 tháng tuổi, con anh Tường), Lê Thị Huyền Nương (SN1984), Lê Thị Hồng Hoa (SN 1986, em ông Quang) và Lê Thúy Ngân (cháu ông Quang,hiện là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Ngân hàng), tất cả đều quê ở tỉnhBình Định.

Tại cơ quan điều tra Nuôi khainhận động cơ gây án là do buồn chán, muốn có người chết chung “cho vui”.

Sau khi ra tù vì án “trộm cắp tàisản” vào năm 2005, Dương Văn Nuôi (tự “Hải”, 30 tuổi, ngụ ở Bình Định) mua mộtbộ đồ sửa xe máy đến ngay trước cổng công ty Hướng Sinh đóng tại đường A7,phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân do anh Lê Công Quang (39 tuổi, làm giámđốc) để hành nghề sửa xe.

Vốn có mối quan hệ mật thiết vớianh trai của Nuôi nên anh Quang quyết định tạo công ăn việc làm cho Nuôi bằngcách nhận đối tượng này vào làm việc tại bộ phận lắp ráp bảng hiệu - đèn quảngcáo trong công ty Hướng Sinh.

Làm việc được một thời gian Nuôixin nghỉ trở về quê Bình Định. Đến tháng 9/2010, do thiếu người làm nên anhQuang điện thoại cho Nuôi quay trở lại làm việc.

Suốt khoảng thời gian làm việctại đây, Nuôi tỏ ra bình thường, hòa đồng với mọi người và chưa từng xảy ra mâuthuẫn với ai. Nhiều lần một số công nhân làm chung phát hiện Nuôi buồn chán,gặng hỏi nhưng Nuôi vẫn không trả lời.

Được biết, Nuôi sinh ra trong mộtgia đình có tổng cộng 6 anh chị em và đều làm ruộng, Nuôi là con trai út và làbạn rất thân với anh em nhà ông Quang.

Sau khi nhận được lương, Nuôi đãxin anh Quang cho mình nghỉ việc chờ đến chủ nhật (26/9) sẽ về quê. Cùng trongkhoảng thời gian này, Nuôi thường xuyên tỏ ra buồn chán, bế tắc nên nảy sinh ýđịnh tự sát để giải thoát.

Sợ chết một mình “cô đơn” nên tênNuôi đã quyết định giết chết những người trong gia đình anh Quang.

9. Bé gái 4 tuổi bị tratấn dã man

Ngay trong lòng Hà Nội, một bégái hằng đêm bị bạo hành dã man, luôn phải hứng chịu những trận đòn roi vôcớ. Trong căn gác trọ tối om, đêm nào cô bé cũng lặng lẽ khóc một mình đếnsáng. 

Thông tin về vụ bạo hành bé gáidã man đã đến được với PV. Và sáng 11/3/2010, nhóm PV đã phối  hợp cùng các cơquan chức năng phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội để giải cứu cô bé tộinghiệp.

10 vụ án chấn động năm 2010 (Phần cuối)
Bé Hồng Anh với các vết bầm tím chi chít trên cơ thể do bị bố nuôi đánh dập dã man

Ngay sau khi được giải cứu, hìnhảnh cô bé 4 tuổi với gương mặt tím bầm, những vết thương chi chít trên thân thểxuất hiện trên các tờ báo đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Cháu bé được xácđịnh tên Hồng Anh, không có bố, mẹ phải đi tù vì hành vi tàng trữ trái phép chấtma túy, cháu phải sống cùng bố mẹ nuôi là Bùi Văn Đạt và Nguyễn Thị Thu Hà(SN 1983), bạn của mẹ.

Ngày 12/3/2010, Bùi Văn Đạt đã bịbắt tạm giam và ra hầu tòa vào ngày 28/6/2010. Mức án cho tên bố nuôi tàn ác là2 năm tù giam về tội hành hạ người khác.

Điều đáng mừng là sau khi đượcgiải thoát, cháu Hồng Anh đã được trở về sống cùng bà ngoại ở Việt Trì, Phú Thọ.

10. Cháu đích tôn lên kếhoạch giết cả nhà

Vào khoảng 16h15 ngày 8/5, khiđang lúi húi ngồi sơn hàng rào sắt ngay trước cửa nhà mình tại số 10, hẻm 90,ngách 35 ngõ 310 đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội), bà Đặng Thị Chung(SN 1952) bất ngờ bị chính cháu ruột là Đặng Tuấn Dũng (SN 1984) dùng dao đâm banhát vào phần bụng. Vụ việc sẽ chỉ đơn thuần là một trọng án như bao vụ trọng ánkhác nếu sau đó người ta không tìm thấy bản kế hoạch giết hại cả gia đình của kẻđược coi là cháu đích tôn.

10 vụ án chấn động năm 2010 (Phần cuối)
Đặng Tuấn Dũng, đứa con nghịch tử lên kế hoạch giết cả nhà

Theo mẹ đẻ tên Dũng, trong cuốnsổ này Dũng đã lên sơ đồ sẽ giết chết 2 bà bác đầu tiên, sau đó sẽ là ông chúruột, cuối cùng là chị gái và anh rể... Bản thân mẹ đẻ Dũng, dù không nằm trong"hồ sơ thần chết" này nhưng cũng bị Dũng đánh cho lên bờ xuống ruộng nhiều lầnphải "sơ tán" khỏi nhà, đến ở và làm việc cho một xưởng làm than dưới chân cầuLong Biên.

Còn chú ruột Dũng (nhà cũng ngaygần đó) từng bị cháu dí dao vào mạng sườn và phải quỳ xuống xin tha tại vườn hoaLong Biên vì tội dám sang ngăn cản việc hắn đòi tiền bán đất của mẹ.

Sau 4 ngày lẩn trốn, Đặng TuấnDũng đã ra đầu thú tại công an huyện Dĩ An, Bình Dương và được di lý về Hà Nội.Trước đó, tại trụ sở Công an huyện Dĩ An, Bình Dương, Dũng khai nhận, từ lâuluôn có suy nghĩ bị họ hàng coi thường, ngăn cản Dũng làm giàu nên có ý địnhgiết chết người thân.


Theo 24H



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.